Du lịch Hàn Quốc: List điểm đến trúng sở thích

Hàn Quốc có vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục, thành phố hiện đại, đền thờ yên tĩnh và các di tích lịch sử. Thực sự Hàn Quốc cho tất cả mọi người, nhưng để lên kế hoạch du lịch đúng theo sở thích không dễ dàng. Đây là những gợi ý hay dành cho bạn.

Mê ẩm thực, hãy đến Jeonju

Nằm ở phía tây nam của Jeollabuk-do, thành phố quyến rũ này nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và được mệnh danh là 'Thủ đô lương thực của Hàn Quốc'

du lich han quoc list diem den trung so thich
Được biết đến như là quê hương của bibimbap, Jeonju thu hút đông đảo du khách tới xem chơi, ăn uống. (Ảnh: Visit Korea)

Hàng ngàn người đến đây từ khắp nơi trên thế giới, nếm trải hương vị ẩm thực Hàn Quốc đặc trưng như bibimbap, canh rong biển, mỳ lạnh. Được biết đến như là quê hương của bibimbap và thủ đô của rượu makgeolli, Jeonju thường tổ chức lễ hội ẩm thực hàng năm để người dân địa phương và du khách cùng thưởng thức

Đừng bỏ lỡ chợ Nambu, một khu phức hợp rộng rãi gồm khoảng 800 cửa hàng bán rau, trái cây, cá khô và nhiều sản vật địa phương hấp dẫn khác. Không gian này thực sự trở nên sống động vào các buổi tối cuối tuần, khi các quầy bánh trái, đồ ăn vặt được mở thêm thu hút đông đảo thực khách tới tham quan, ăn uống.

Mê thời trang, đến Dongdaemun (Seoul)

Được đánh dấu bởi nhiều nhà thiết kế danh tiếng, phong cách nổi bật và sự nở rộ các thương hiệu, Seoul được ví như kinh đô thời trang châu Á những năm gần đây.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Muốn tìm quần áo thời trang hợp mốt, đẹp, rẻ hãy đến Dongdaemun. (Ảnh: Seoulmagazine)

Có lẽ không có nơi nào tốt hơn Dongdaemun để bạn có thể trải nghiệm thời trang tuyệt vời của Seoul. Thị trường bán lẻ nổi tiếng này gồm 26 trung tâm mua sắm (trong số đó mở cửa 24/7), 30.000 cửa hiệu đặc biệt và 50.000 nhà sản xuất. Những người tìm kiếm các mẫu quần áo có giá cả phải chăng và quần áo theo xu hướng mốt chắc chắc sẽ phải lòng Dongdaemun, vì không phải nơi nào khách - chính Dongdaemun là nơi khởi nghiệp của hàng trăm nhà thiết kế triển vọng, là nơi thể hiện sáng tạo, các ý tưởng của học viên.

Khu mua sắm Dongdaemun Design Plaza cũng là nơi tổ chức Tuần lễ thời trang Hera Seoul vào 3 và tháng 10 hằng năm, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn làng thời trang châu Á.

Mê thiên nhiên nhất định phải tới đảo Jeju

Được công nhận Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 2007, đảo núi lửa Jeju nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, địa hình kỳ lạ, nhiều sản vật hấp dẫn và là thiên đường nghỉ dưỡng của các gia đình Hàn Quốc.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Cảnh đẹp tuyệt vời ở Jeju. (Ảnh: Visit Korea)

Những người yêu thiên nhiên không nên bỏ lỡ cơ hội thăm Geomunoreum trên đảo Jeju, nơi có một loạt các ống dung nham hình thành từ 100.000 đến 300.000 năm trước bởi hoạt động núi lửa. Hay Rừng sinh thái Halla trên núi Yonggangsan với 288.000 cây đại diện cho 333 loài thực vật bản địa. Khu rừng này được thành lập như một khu bảo tồn cung cấp cho du khách cơ hội quan sát và tìm hiểu thêm về hệ sinh thái đa dạng của Jeju.

Tất nhiên, không có chuyến đi đến đảo hoàn chỉnh mà không ghé thăm Jeju Olle-gil - tuyến đường đi bộ dọc theo bờ biển qua những ngôi làng nhỏ, bãi biển, trang trại và rừng cây tuyệt đẹp, mùa xuân có thể ngắm hoa anh đào, hoa cải vàng, mùa hè có thể ngắm hoa đỗ quyên, mùa thu và đông cảnh sắc đìu hiu nhưng vẫn vô cùng quyến rũ. Hiện nay, từ Việt Nam bạn có thể mua tour du lịch Jeju với hành trình 5 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm với giá chỉ từ 13.000.000 đồng/người.

Mê nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử, hãy đến Gyeongju

Thường được gọi là 'viện bảo tàng không có bức tường', thành phố Gyeongju có nhiều ngôi mộ, đền, chạm khắc đá, chùa, biểu tượng Phật giáo và tàn tích cung điện hơn bất kỳ điểm đến nào khác ở Hàn Quốc.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Thành phố Gyeongju có nhiều ngôi mộ, đền, chạm khắc đá, chùa, biểu tượng Phật giáo và tàn tích cung điện hơn bất kỳ điểm đến nào khác ở Hàn Quốc. (Ảnh: 10mag)

Khám phá quá khứ hoàng gia của Gyeongju tại Công viên Tumuli, ao Anapji và Bảo tàng Quốc gia Gyeongju - nơi lịch sử và văn hóa của đất nước được bảo tồn và trưng bày đẹp mắt. Bạn cũng nên ghé thăm Đền Bulkguksa, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Được xây dựng năm 528 trước Công Nguyên, đền thờ này đã được trùng tu và tân trang qua nhiều năm và vẫn là một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc thời Silla.

Dành cho người thích nghệ thuật đương đại: Hongdae, Seoul

du lich han quoc list diem den trung so thich
Hongdae là nơi tập trung rất nhiều người trẻ. (Ảnh: Naver)

Với hàng loạt cửa hàng thiết kế, phòng trưng bày nghệ thuật, quán cà phê theo chủ đề và studio thời trang - Hongdae là nơi hoàn hảo để bạn ngâm mình trong văn hóa của người trẻ Seoul. Khu vực này cũng đầy ắp cửa hàng thịt nướng BBQ, câu lạc bộ khiêu vũ và phòng hát karaoke ddeer bạn giải trí.

Cuộc sống về đêm ở đây thú vị và sôi động đến nỗi, những du khách trẻ tuổi khi đến thăm Seoul thường truyền tai nhau câu nói rằng: "Chưa qua Hongdae, chưa chơi đêm ở Hongdae là chưa thấy vẻ đẹp Seoul".

Dành cho người mê trà: Boseong

du lich han quoc list diem den trung so thich
Đồi chè xanh Boseong. (Ảnh: Trip)

Boseong được biết đến rộng rãi nhờ những đồn điền chè đẹp như tranh vẽ xung quanh địa hình đồi núi nhấp nhô. Nổi tiếng nhất là Daehan Dawon Plantation - nơi khách du lịch có thể dành một buổi chiều đi dạo ngắm cảnh trong bầu không khí trong trẻo thơm mát của Boseong.

Hãy dừng lại ở Bảo tàng Chè Hàn Quốc, bạn có thể tìm hiểu về quá trình trồng và chế biến chè xanh, thậm chí là thưởng thức vài ly trà hảo hạng. Khi đói bụng, hãy ghé thăm nhà hàng địa phương ở ngay gần đó, thưởng thức các món đặc sản chế biến từ trà xanh như là mì sợi và kem trà.

Dành cho fan hâm mộ Hallyu: Gangnam, Seoul

Không có gì cường điệu khi nói rằng quận Gangnam của Seoul chính là cái nôi cho nền giải trí đương đại của Hàn Quốc. Ngay cả trước khi Psy nổi tiếng với bài hát và điệu nhảy Gangnam Style, những khu phố cao cấp của Cheongdam-dong, Apgujeong và Sinsa-dong đã khiến mọi người ngất ngây về độ cao cấp và sang chảnh.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Bạn dễ dàng bắt gặp các diễn viên, ca sĩ đi dạo trong khu vực này. (Ảnh: Soompi)

Hơn một nửa số công ty giải trí lớn của Hàn Quốc đặt trụ sở tại Gangnam, bao gồm cả SM, JYP và Cube, vì vậy bạn dễ dàng bắt gặp các diễn viên, ca sĩ đi dạo trong khu vực này. Một số ngôi sao giải trí còn mở nhà hàng, quán cà phê kinh doanh, biến nơi đó thành điểm giao lưu - gặp gỡ fan quốc tế.

Bạn cũng có thể đến K-Star Road ngắm bộ sưu tập 17 tác phẩm điêu khắc đáng yêu đại diện cho những nhóm nhạc K-pop thành công nhất trong lịch sử.

Muốn trekking, leo núi: Tìm tới Vườn quốc gia Seoraksan

Với cảnh sắc hoa lá quyến rũ quanh năm, Vườn Quốc gia Seoraksan tạo ra điểm trekking, đi bộ tuyệt vời dành cho du khách. Được UNESCO công nhận là khu bảo tồn sinh quyển, Seoraksan có rừng rậm, có động vật hoang dã phong phú, nhiều suối nước nóng và các đền thờ Phật giáo thanh bình, là nơi hoàn hảo để bạn vừa có thể rèn luyện sức khỏe, vừa tịnh tâm thư giãn tinh thần.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Với cảnh sắc hoa lá quyến rũ quanh năm, Vườn Quốc gia Seoraksan tạo ra điểm trekking, đi bộ tuyệt vời dành cho du khách. (Ảnh: Visit Korea)

Oeseorak là khu vực tiếp cận dễ dàng nhất của công viên, gần với đảo Sokcho và biển, nổi tiếng với các thác nước tuyệt đẹp như Thác Biryong, Thác Oryeon và Thác Towangseong.

Sau khi đi bộ, hãy đến khu vực Osaek (Five Colors) để ngâm mình trong suối nước khoáng nổi tiếng nơi đây, hoặc ghé qua Seorak-dong - khu vực có rất nhiều khách sạn, nhà hàng, quán bar và noraebang.

Dành cho người muốn trải nghiệm văn hóa: Andong

Andong là một nơi tuyệt vời để bạn khám phá các di tích lịch sử, văn hoá và nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Andong là nơi phù hợp với người muốn trải nghiệm văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. (Ảnh: Seoulmagazine)

Đừng bỏ lỡ Làng Hahoe Folk, một khu vực bao phủ bởi vẻ đẹp tự nhiên và được biết đến với những ngôi nhà mái tranh cổ truyền, nhiều ngôi nhà vẫn còn lưu trú. Hãy ghé thăm Bảo tàng Hahoe Mask, nơi trưng bày mặt nạ Hàn Quốc. Nếu có thể, hãy lên kế hoạch đến Andong vào tháng 9 để trải nghiệm Lễ hội múa mặt nạ của thành phố. Lễ hội sẽ gồm nhiều màn biểu diễn tuyệt vời, có sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội.

Andong cũng sẽ cho bạn bạn cũng có thể đắm mình trong nghệ thuật ẩm thực. Nhiều nhà hàng của làng phục vụ các món đặc sản của thành phố, bao gồm jjimdak (gà cừu cay), cá thu mặn và soju của vùng.

Dành cho người yêu biển: Busan

Thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là một đô thị ven biển sôi động thu hút du khách tới tắm, lặn biển, thưởng thức hải sản, khám phá văn hóa và shopping.

du lich han quoc list diem den trung so thich
Thành phố biển Busan. (Ảnh: Seoulmagazine)

Haeundae là bãi biển nổi tiếng nhất trong thành phố, sở hữu bãi cát dài thơ mộng và dịch vụ tiện ích. Ở đây cũng thường xuyên tổ chức lễ hội bia, lễ hội ẩm thực và sự kiện âm nhạc mùa hè. Bãi biển Gwangalli vắng khách và thơ mộng hơn, phù hợp với du khách thích yên tĩnh tận ngắm vẻ đẹp biển.

Đến Busan cũng không thể bỏ qua Làng văn hóa Gamcheon - ngôi làng sắc màu quyến rũ nằm trên sườn đồi, ấn tượng với những bức tranh tường, quán xá độc đáo và chùa Haedong Yonggung.

--

#Du lịch Hàn Quốc #Du lịch theo sở thích

du lich han quoc list diem den trung so thich 11 ứng dụng thiết yếu giúp bạn tiết kiệm khá tiền, lại dễ dàng xem chơi 'như một người Hàn Quốc' giữa Seoul

Du lịch Hàn Quốc có thể khó khăn nếu bạn không biết cách tìm đường, không dùng được tàu điện ngầm hay là xe buýt. Những ...

du lich han quoc list diem den trung so thich Khám phá những bí mật hay nhất của Busan

Busan, thành phố vừa năng động, vừa có nhiều giá trị truyền thống được lưu giữ của Hàn Quốc là nơi có 'nhiều hơn một ...

du lich han quoc list diem den trung so thich Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc gói gọn trong 10 triệu đồng

Hàn Quốc được biết đến là địa điểm du lịch với cảnh đẹp và nền văn hóa tuyệt vời. Trong một bài chia sẻ kinh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.