Đức trở thành nước đầu tiên ở châu Âu công nhận 'giới tính thứ ba'

Tòa án tối cao ở Đức đã ban hành phán quyết đưa 'giới tính thứ ba' vào văn bản quy định và yêu cầu Quốc hội công nhận giới tính này.
duc tro thanh nuoc dau tien chau au cong nhan gioi tinh thu ba Các mẹo công khai giới tính hữu ích cho người song tính

Trước đó, các cơ quan liên ngành đã bác bỏ mong muốn được ghi là người chuyển giới trong sổ đăng ký khai sinh của những người có thể hiện giới khác so với giới sinh xác định ban đầu. Những người này bị từ chối vì phải đăng ký vào thủ tục hành chính với các mục: nam, nữ hoặc đánh dấu vào khoảng trống trắng.

Một số tòa án cấp địa phuơng đã ra phán quyết chống lại đề nghị thay đổi giới tính truyền thống bằng từ “liên giới tinh” hoặc “khác” trên các văn bản chính thức.

duc tro thanh nuoc dau tien chau au cong nhan gioi tinh thu ba
Đức trở thành nước đầu tiên châu Âu hợp pháp hóa "giới tính thứ ba".

Tuy nhiên, ngày 7/10 vừa qua, phán quyết của Tòa án tối cao Đức thông báo: “Quốc hội cần ban hành bộ quy định mới, thời gian chậm nhất đến ngày 31/12/2018. Toà án và cơ quan hành chính không được phép áp dụng các quy định cũ mà trong giới hạn cho phép, họ có nghĩa vụ chỉ định giới tính đối với những người mà có thể hiện giới khác với giới tính sinh học là nam hoặc nữ ban đầu.

Mọi chi phí khác hoặc liên quan đến lợi ích về luật pháp của nhà nước không thể biện minh cho việc từ chối sự lựa chọn mới trong việc đăng ký lại giới tính.”

Phán quyết cũng nêu rõ: "Cơ quan lập pháp có thể miễn đăng ký giới tính trong sổ đăng ký. Thay vào đó, những người có nguyện vọng được cơ hội lựa chọn một cái tên khác, không phải là nam hay nữ.”

Trước đó, vào năm 2013, Đức đã phép cha mẹ lựa chọn để trống mục giới tính ghi trên giấy khai sinh đối với con cái.

Đức hiện là một trong nước tiếp theo nằm trong danh sách đất nước như Úc, Ấn Độ, New Zealand và Nepal công nhận một giới tính thứ ba trong các văn bản chính thức hiện hành.

"Đọc thêm"

duc tro thanh nuoc dau tien chau au cong nhan gioi tinh thu ba Tan chảy trước đám cưới đồng tính đẹp như mơ của nữ vận động viên bóng rổ nổi tiếng

Nữ vận động viên bóng rổ Elena Delle Donne đã tổ chức một đám cưới đồng tính hoành tráng với Amanda Clifton vào dịp cuối ...

duc tro thanh nuoc dau tien chau au cong nhan gioi tinh thu ba Cặp đồng tính nam quyến rũ và lời cầu hôn ngay giữa trận bóng chày

Cùng xem lại khoảnh khắc cầu hôn bất ngờ của một cặp đồng tính nam quyến rũ, với sự trợ giúp từ một trong những ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.