Đừng bỏ lỡ 12 bộ phim về đồng tính 'từng làm mưa làm gió' năm ngoái

Những bộ phim đồng tính hay nhất năm 2016 đã đánh dấu sự thành công của các đạo diễn trong việc khai thác đề tài nhạy cảm này.
dung bo lo 12 bo phim ve dong tinh tung lam mua lam gio nam ngoai Đám cưới đồng tính và những cấm kị trong cộng đồng Hồi giáo ở nước Anh
dung bo lo 12 bo phim ve dong tinh tung lam mua lam gio nam ngoai Nhìn lại những xáo trộn của cộng đồng LGBTQ trong 6 tháng Trump lên nắm quyền

Cùng xem lại những bộ phim về đề tài đồng tính từng gây sốt năm 2016 trong cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

dung bo lo 12 bo phim ve dong tinh tung lam mua lam gio nam ngoai
Ảnh minh họa về phim dành cho người LGBT.

1. Spa Night

Bộ phim được nhận giải thưởng danh giá của Liên hoan phim về LGBT tại Los Angeles năm 2016. Đạo diễn Andrew Ahn đã miêu tả thành công hình ảnh David (Joe Seo) về quá trình khám phá bản thân cũng như những băn khoăn, trăn trở về xu hướng tình dục của mình. Nhân vật chính là một thanh niên 18 tuổi, người Mỹ gốc Hàn, làm việc tại một Spa dành cho nam giới để kiếm tiền giúp đỡ gia đình.

Bộ phim phần nào miêu tả được hình ảnh những người đồng tính nam gốc châu Á, trưởng thành ở Mỹ. Họ sống trong nổi lo sợ, ám ảnh bởi áp lực từ gia đình, hay quan điểm của người châu Á về tình dục đồng tính. Nhu cầu thỏa mãn tình dục của bản thân sẽ và khát khao được là chính mình của David được lột tả một cách chân thực nhất trong suốt 90 phút của bộ phim.

2. Moonlight

Chiron, một anh chàng đồng tính da đen, lớn lên trong sự kì thị, cám dỗ của chất ma túy và sự ruồng bỏ của gia đình. Là người đồng tính da màu anh phải đối mặt hằng ngày với bạo lực, phân biệt đối xử và những lời đe dọa đến tính mạng trong chính cộng đồng của mình. Bộ phim không chỉ khắc họa hình ảnh của người đồng tính da đen, mà còn phản ánh cái nhìn toàn cảnh của cộng đồng người da đen ở Mỹ, lồng ghép với rất nhiều chủ đề khác nhau xuyên suốt bộ phim như nghèo đói, nghiện ngập, bạo lực trong gia đình, nhà trường, cuộc sống trong tù.

Tính nhân văn về tình yêu giữa người và người trong một xã hội đầy biến động sẽ làm người xem thổn thức. Vượt qua rất nhiều tác phẩm nghệ thuật khác, Moonlight đã dành được giải thưởng phim hay nhất của năm dành cho LGBT và cả giải Oscar danh giá năm 2017.

3. Other people

Kể về hành trình trở về nhà của David để chăm sóc cho mẹ là Joanne, hiện đang phải đối mặt với cái chết do căn bệnh ung thư mang lại. Trở về sau hơn 10 năm chạy trốn khỏi gia đình, David vẫn không được chấp nhận từ chính cha ruột của mình, Bradley. Bộ phim là một vở kịch pha lẫn tiếng cười và nước mắt.

Phải chăng sự buông bỏ, chấp nhận, hay tha thứ nói thì dễ nhưng làm được lại rất khó trong hoàn cảnh của David. Mỗi thành viên trong gia đình của anh phải đối mặt với những khó khăn mất mát riêng. Tuy nhiên, trước sự sống và cái chết, liệu Joane có thể hàn gắn mối quan hệ đã rạn nứt hơn 10 năm nay giữa David và Bradley hay không? Bộ phim về tình mẫu tử, trong đó khát vọng được sống, được yêu, được là chính mình cũng như lòng vị tha giữa các thành viên trong gia đình đã gây được tiếng vang lớn tại Liên hoan phim Sundane năm 2016.

4. King cobra

Với sự góp mặt của ngôi sao, diễn viên điện ảnh điển trai James Franco, bộ phim đã gây được tạo tiếng vang ngay từ khi bấm máy. Bộ phim xoay quanh câu chuyện có thật về vụ án giết người gây chấn động trong làng giải trí phim khiêu dâm đồng tính ở Mỹ năm 2007.

Nhân vật chính Brent Corrigan và cái chết của nhà sản xuất phim Bryan Kocis được kể lại đầy sinh động. Tình dục, ma túy, danh vọng và mâu thuẫn cá nhân trong các mối quan hệ đồng tính vẫn là một đề tài rất nhạy cảm ít được khai thác trong các bộ phim điện ảnh. Do vậy King Cobra với diễn xuất của James Franco đã trở thành tác phẩm đáng xem nhất trong năm 2016.

5. Being 17

Đạo diễn Celine Sciamma là một bậc thầy chuyên khai thác về đề tài tuổi mới lớn. Cô tiếp tục gây ấn tượng trên màn ảnh Pháp với tác phẩm Tuổi 17. Bộ phim khắc họa được những khó khăn trong các mối quan hệ giữa nam và nữ, những khát khao khám phá bản thân và mối quan hệ đồng tính được chuyển từ bạo lực, tình dục sang tình yêu.

6. Zootopia

Bộ phim hoạt hình vui nhộn dành cho thiếu nhi của hãng Disney được yêu thích nhất trên toàn thế giới năm 2016. Thông điệp về tình yêu lồng ghép với những quan điểm về chính trị, sự phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc hay chống lại người đồng tính được khắc họa rõ nét qua các nhân vật hoạt hình đáng yêu. Bộ phim là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính nhân văn, trong đó lòng vị tha, tôn trọng sự đa dạng trong cộng đồng được đề cao xuyên suốt tác phẩm nghệ thuật.

7. Absolutely fabulous

Khán giả LGBT sẽ có những trận cười nghiêng ngả với tác phẩm điện ảnh hài này. Bộ phim gợi cho người xem nhớ đến các ngôi sao Hollywood thập niên 60. Dù bạn là ai, thuộc giới tính nào, bao nhiêu tuổi tất cả điều không quan trọng. Cách bạn sống, cách bạn yêu như thế nào mới là điều đáng quan tâm nhất.

8. Viva

Một câu chuyện cổ tích thời hiện đại kể về cuộc sống của một anh thợ hớt tóc ở Cuba, có ước mơ trở thành một vũ công chuyển giới.

Khát khao được sống là chính mình lớn đến nỗi anh chấp nhận hi sinh gia đình và tình yêu của mình để được đứng trên sân khấu và được mọi người công nhận.

9. Don’t call me son

Nhân vật chính trong phim Pierre đã trải qua vô vàn những khó khăn để tìm lại chính mình. Anh bị thất lạc gia đình khi vừa mới sinh ra. Những dằn dặt không biết mình là ai, từ đâu đến, những khao khát được yêu người đồng tính và những ước muốn tình dục ám ảnh anh trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, mọi vướng mắc dần được tháo gỡ khi anh tìm lại được gia đình thân yêu của mình. Một bộ phim hay với cách nhìn mới về người đồng tính ở Brazil.

10. Closet monster

Câu chuyện về tình yêu giữa hai người con trai trai tên Oscar và Wilder. Những rung động đầu đời không thể lý giải, không dám đối mặt với thực tại, cũng như sự ngăn cấm từ phía gia đình đã đẩy Oscar vào trầm cảm, cô đơn. Quá trình đấu tranh để được yêu và được sống thật đúng với xu hướng tình dục của mình không phải là một điều dễ dàng với Oscar. Một bộ phim hay của Canada về tình yêu đồng tính, nhắc cho người xem thấy được những khó khăn mà Oscar đang trải qua rất đời và rất thực. Người LGBT cũng đang phải đấu tranh rất nhiều để được sống và được chấp nhận trong chính gia đình của họ.

11. First girl I loved

Tình yêu của những người trẻ thì rất phức tạp và dễ tan vỡ, hơn hết với những người đồng tính. Bộ phim kể về mối quan hệ tình cảm giữa hai người nữ tên Anne và Sasha. Sẽ càng phức tạp hơn khi người thứ ba Clifton xuất hiện, anh yêu Anne và cả ba bắt đầu có những xáo trộn. Ham muốn được sở hữu một ai đó đã giết chết tình yêu cũng như tình bạn của cả ba. Bộ phim không nhanh, nhưng mạnh lạc và nhẹ nhàng cuốn người xem vào những cung bậc cảm xúc của nhân vật, một tác phẩm đáng xem dành cho tuổi mới lớn.

12. Women who kill

Đạo diễn Ingrid Jungermann đã khắc họa rõ nét tình yêu của người đồng tính nữ thông qua vụ án mạng về Debbie, cả hai nhân vật nữ chính phải đấu tranh tìm ra sự thật để cứu người yêu mình thoát khỏi vòng lao lý. Một bộ phim hài, tâm lý, nhưng không kém phần hồi hộp và gay cấn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.