Đừng viết chuyện ngôn tình ở show hẹn hò!

Những chương trình hẹn hò vẽ lên những câu chuyện ngôn tình hay đến mức khán giả có cảm giác đang xem một chương trình thi tuyển diễn xuất.
dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho
Pew Pew và Trâm Anh được tôn vinh như những người truyền cảm hứng dù chỉ là tham gia chương trình hẹn hò

Pew Pew - một nhân vật soái ca mới nổi thời gian gần đây - khi tham gia chương trình truyền hình hẹn hò "Mảnh ghép tình yêu" và Trâm Anh là người mà anh theo đuổi và tỏ tình trên sóng truyền hình. Cặp đôi được quảng bá trên khắp các phương tiện truyền thông từ mạng xã hội đến báo mạng. Họ thậm chí được vẽ thành những nhân vật có ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho người khác. Nhưng, họ đã làm được gì, đóng góp gì, thực sự là điều mà mọi người không rõ.

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho
Trịnh Xuân Nhản tham gia hết chương trình này đến chương trình khác để hẹn hò

Đây không phải là trường hợp cá biệt trong các chương trình truyền hình hẹn hò đang nở rộ hiện nay. Việc tìm kiếm một mối quan hệ, thậm chí là tình yêu, bằng cách tin nhờ những "ông mai bà mối" gameshow truyền hình... không có gì đáng bàn. Nhưng, lạ là họ xuất hiện ở khắp các chương trình hẹn hò vì cùng một mục đích yêu ai đó. Chưa hết, những người đi kiếm tình yêu toàn trai xinh gái đẹp. Thậm chí, cô gái 19 tuổi cũng đi kiếm người yêu hay một gương mặt nhẵn trên báo chí việc là người thứ ba trong một mối quan hệ tình cảm, công khai bạn trai tặng căn hộ cũng đi kiếm người yêu.

Trịnh Xuân Nhản (diễn viên trong phim Lô Tô) sở hữu vẻ điển trai, thân hình "6 múi" bắt mắt đi kiếm người yêu trong "Vì yêu mà đến" và "Lựa chọn của trái tim". Tiêu chí 2 chương trình này tuy có khác biệt đôi chút, nhưng tựu chung lại vẫn là đi theo hướng mai mối, kết đôi bằng cách công khai thể hiện tình cảm trên sóng truyền hình.

Thậm chí khi đã chọn được cô gái cho mình nhưng khi thấy cô gái mà anh không chọn bỏ mặt nạ ra, anh đã không ngại ngần chia sẻ rằng anh cảm thấy tiếc nuối vì không chọn cô gái đó. Có vẻ như Trịnh Xuân Nhản hơi rảnh rỗi và thiếu thốn tình yêu. Thế nên, mới có chuyện anh chàng sẵn sàng diễn trò hẹn hò với hàng loạt cô gái trên các chương trình truyền hình khác nhau rồi cuối cùng đưa ra những quyết định chẳng ai hiểu nổi thế này.

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho
Hoàng Minh cũng sử dụng tình huống ngôn tình trong nhiều chương trình hẹn hò

Hoàng Minh vừa tham gia "Vì yêu mà đến", lại vừa góp mặt trong "Lựa chọn của trái tim". Tại "Vì yêu mà đến", Hoàng Minh tỏ tình cùng cô gái Minh Ngọc. Anh chàng từng bộc bạch rằng đã theo dõi Minh Ngọc từ rất lâu rồi, anh cũng ghi nhớ rất nhiều các sở thích của cô nàng. Hoàng Minh cho biết anh bị say nắng bởi vẻ ngoài dễ thương, tính cách hiền lành của Minh Ngọc. Anh chàng ngại ngùng thú nhận đã để ý đến hot girl này từ lâu nhưng lúc đó nhát nên không dám thổ lộ cho cô biết tình cảm của mình.

"Mình đã chuẩn bị một vài câu ngôn tình tâm đắc và cả những câu nói đáng yêu mà con gái thích nghe nữa. Nhưng mà lên đó, đứng trước Ngọc run quá nên mình nói "tùm lum" hết các ý luôn" – Hoàng Minh kể lại.

Câu chuyện ngôn tình của Hoàng Minh thật đẹp cho đến khi anh diễn lại y chang câu chuyện này trong "Lựa chọn của trái tim" với Kim Ngọc, người phụ nữ 35 tuổi đã có 2 con.

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho
Chàng trai Hàn Quốc cũng sử dụng chương trình truyền hình hẹn hò để quảng bá bản thân là chính

Jis Song Jooyoung là người Hàn Quốc, anh chàng từng chiếm cảm tình của khán giả khi tham gia Sing my song với một bài hát tự sáng tác có nội dung sầu thảm về người yêu cũ. Jis Song Jooyoung kể anh từng đau đớn đến mức chẳng thiết tha gì khi kết thúc mối tình với cô bạn gái. Mãi đến thời điểm này, khi nhớ về cô, Jis Song Jooyoung vẫn thấy nặng trĩu cả cõi lòng.

Ấy vậy nhưng chỉ vài ngày sau đó, khán giả lại thấy Jis Song Jooyoung xuất hiện trên sân khấu Khúc hát se duyên với vai trò người chơi. Tại đây, Jis Song Jooyoung cùng với 3 anh chàng điển trai khác, dùng đủ mọi chiêu trò để cưa cẩm 1 cô nàng xinh đẹp. Cưa cẩm và tán tỉnh bằng những lời nói mĩ miều, nghĩa là Jis Song Jooyoung cùng cô gái kia đã từng quen biết nhau từ trước.

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho
Những hình ảnh, câu chuyện ngôn tình xuất hiện ngày càng nhan nhản trên sóng truyền hình nhưng thực tế nó chỉ là giả

Những người này và nhiều người khác nữa đang tạo cho người xem cảm giác họ đi kiếm hào quang cho chính mình. Điều đó đáng lý chẳng có gì sai nhưng có vẻ tên chương trình và mục đích của nó chẳng đúng với ý nghĩa đặt ra.

Một bạn đọc chia sẻ: "Mình rất hay xem hài... mà dạo gần đây khung giờ chương trình hài cũ đổi thành toàn những show hẹn hò. Mình có xem thử một số chương trình. Giờ làm mang yếu tố xã hội nhiều quá. Thành công được đánh giá qua view, like, share nên nó tính chất giải trí quá nhiều. Nó không phải là hẹn hò thật sự mang những người cùng cô đơn đến với nhau như mình đã từng. Mình thấy đúng chất giới thiệu những người độc thân đến với nhau chỉ có "Bạn muốn hẹn hò". Rồi số nào dành cho người có tuổi như tui chút. Số nào cho đứa mập mập như tui, số nào cho người không đủ tự tin, số nào cho các cô văn phòng không có nhiều môi trường gặp gỡ và số nào ... cho tình iu thật sự cơ hội đây ??????".

Ý kiến này trên diễn đàn nhận được rất nhiều sự đồng thuận. Bởi lẽ những gì đang diễn ra đa phần chỉ là giả.

XEM THÊM

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho Scandal xâm hại tình dục khiến show 'hẹn hò' bị chỉ trích nặng nề

Một nam thí sinh tham gia ‘The Proposal,’ chương trình thực tế mới do đài ABC sản xuất, đang là tâm điểm một vụ bê ...

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho Tuấn Khương: 'Tham gia 4 gameshow hẹn hò là kỉ lục đối với tôi'

Tuấn Khương lần đầu được khán giả biết đến sau danh hiệu quán quân Ca sĩ giấu mặt mùa 1. Sau đó, anh liên tục ...

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho Gameshow hẹn hò: Nhiều, nhảm, nhạt!

Sau thành công của “Bạn muốn hẹn hò”, với sự dẫn dắt duyên dáng của Quyền Linh và Cát Tường, hàng loạt gameshow hẹn hò ...

dung viet chuyen ngon tinh o show hen ho Loạn gameshow hẹn hò: Khi người chơi là 'con tốt' PR

Nhiều gameshow hẹn hò lên sóng với mục đích se duyên nhưng thực tế mang tính chất giải trí nhiều hơn. Thậm chí, nhiều tình ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.