'Em chưa 18' là phim Việt đầu tiên được điện ảnh nước ngoài mua bản quyền

Đây là tin vui của bộ phim Em chưa 18 nói riêng và điện ảnh Việt nói chung được đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ.
em chua 18 la phim viet dau tien duoc dien anh nuoc ngoai mua ban quyen Kiều Minh Tuấn thoát khỏi biệt danh 'người yêu Cát Phượng' nhờ 'Em chưa 18'

Đạo diễn Lê Thanh Sơn, một trong số những người làm nên thành công của bộ phim điện ảnh Em chưa 18 vừa mới đây đã chia sẻ với báo VTC News: "Bộ phim Em chưa 18 sẽ là phim Việt đầu tiên được Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ mua kịch bản để remake.

Đây thực sự là một tin quá vui với ekip thực hiện của chúng tôi, khi mà từ trước đến nay Việt Nam phải đi mua bản quyền để remake phim và Em chưa 18 đã làm được điều ngược lại. Có thể ở nước bạn, những tuyến nhân vật còn lại sẽ được khai thác thêm với nhiều cách khác nhau".

em chua 18 la phim viet dau tien duoc dien anh nuoc ngoai mua ban quyen
Em chưa 18 là bộ phim điện ảnh đầu tiên được Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ mua kịch bản để remake. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Có thể nói, đây là thành công ngoài sức tưởng tượng của điện ảnh Việt Nam. Trước đó, Em chưa 18 đã thông báo doanh thu đạt 167 tỷ đồng - số tiền lớn kỉ lục chưa có bộ phim điện ảnh Việt Nam nào làm được. Đồng nghĩa với việc, Em chưa 18 là bộ phim Việt hot nhất thời điểm hiện tại, "phá đảo" phòng vé nhanh nhất lịch sử.

Em chưa 18 là bộ phim đánh dấu sự hợp tác thành công giữa đạo diễn Lê Thanh Sơn và nhà sản xuất Charlie Nguyễn, với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ: Kaity Nguyễn, Will 365, Kiều Minh Tuấn, Châu Bùi....

em chua 18 la phim viet dau tien duoc dien anh nuoc ngoai mua ban quyen
Thành công của Em chưa 18 đã giúp điện ảnh Việt có sự khởi sắc rõ rệt. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Phim khai thác đề tài học đường quen thuộc của màn ảnh Việt, tuy nhiên, sự kết hợp với những xung đột và mâu thuẫn về vấn đề tình yêu, tình dục của người trẻ đã biến Em chưa 18 trở thành tác phẩm mới lạ của màn ảnh Việt, mặc dù, dạng phim như này đã lỗi thời tại Hollywood.

Kịch bản của Em chưa 18 dễ đoán, dễ hiểu, cộng với trailer được cắt dựng khá tốt nên những khán giả quen với dòng phim chick-flick càng dễ hình dung bộ phim có những mảng miếng gì. Với một tổng thể hài hòa, văn minh và hiện đại đến từ kịch bản, hình ảnh, âm nhạc, diễn xuất đã giúp bộ phim làm nên thành công ấn tượng.

em chua 18 la phim viet dau tien duoc dien anh nuoc ngoai mua ban quyen Will từ chối song ca cùng với bạn gái Kaity Nguyễn vì lý do 'nhạy cảm'

Cựu thành viên nhóm 365 đã phản bác ý kiến sẽ mời Kaity Nguyễn, bạn gái mới của anh tham gia vào dự án âm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.