Fan bóng đá Trung Quốc mạnh tay chi tiền tỷ đến Nga xem World Cup

Dữ liệu được cung cấp bởi công ty du lịch Ctrip cho thấy chi phí cá nhân trung bình của khách du lịch World Cup (bao gồm vé và chi phí khác - đặt tour qua Ctrip) đạt khoảng 50.000 nhân dân tệ, trong đó nổi bật là khách hàng ở Hạ Môn, Phúc Kiến với 850.000 nhân dân tệ cho dịp này (tương đương hơn 3 tỷ đồng).

Lượng khách Trung Quốc đặt tour đến Nga trong thời gian diễn ra World Cup đang có xu hướng tăng lên, theo ecns.cn.

Zhu Xuguang, một người Bắc Kinh cũng đồng thời là fan hâm mộ bóng đá kỳ cựu, chia sẻ rằng sẽ dành khoảng hai tuần và hàng ngàn USD để du lịch đến Nga, xem tất cả các trận có đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu.

Zhu trong quá khứ đã từng xem trực tiếp Copa América và UEFA Champions League, nhưng chưa từng ngồi trên khán đài một trấn đấu nào của World Cup. "Tôi là fan hâm mộ bóng đá đã nhiều năm, và nhiều ngôi sao tôi yêu mến có thể sẽ dừng sự nghiệp của họ sau giải đấu này. World Cup 2018 là cơ hội cuối cùng tôi được thấy họ trên sân bóng" anh nói với tờ Global Times.

Một fan hâm mộ bóng đá khác từ Tô Châu, tỉnh Giang Tô Trung Quốc họ Xu, cũng chia sẻ những cảm xúc đặc biệt với Global Times. Cô hy vọng được chứng kiến màn trình diễn đặc biệt của thần tượng Lionel Messi. Ngoài các trận bóng, Xu cũng có kế hoạch tham quan mua sắm ở hai thành phố lớn của Nga là Moscow và St Petersburg. "Tôi đã kiểm tra một số điểm mua sắm nổi tiếng ở hai thành phố này" cô nói.

fan bong da trung quoc manh tay chi tien ty den nga xem world cup
So với các kỳ World Cup trước, lần này số lượng khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng lên, vì người hâm mộ Trung Quốc có nhiều mong muốn xem trận đấu tại chỗ hơn. (Ảnh: China Daily)

Nhiều fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang lên kế hoạch đến thăm Nga trong thời gian diễn ra World Cup. Dữ liệu được gửi bởi công ty du lịch ở Thượng Hải - Lvmama cho thấy việc đặt tour du lịch tới Nga trong bảy tháng đầu năm 2018 đã tăng gần gấp đôi so với mức đầu năm trước đó, lập kỷ lục.

The Global Times cũng đã kiểm tra trang web bán vé wandasportstravel.com. Tính đến đầu tháng 6, vé cho khoảng một nửa số trận đấu World Cup của Nga đã bán hết.

"So với các kỳ World Cup trước, lần này số lượng khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng lên, vì người hâm mộ Trung Quốc có nhiều mong muốn xem trận đấu tại chỗ hơn. Bắt đầu từ World Cup Brazil năm 2014, chúng tôi nhận ra rằng xem trận đấu tại World Cup không phải là điều gì quá khó khăn" - Zhu nói.

Ngoài ra, theo Zhu, một số đội được chú ý như tuyển Ý và Hà Lan đã bị loại nên các fan bóng đá ở những quốc gia đó sẽ không quá háo hức muốn đến Nga xem World Cup. "Lượng cổ động viên sẽ được thay thế bởi nhiều người hâm mộ Trung Quốc" theo Zhu.

fan bong da trung quoc manh tay chi tien ty den nga xem world cup
The Global Times cũng đã kiểm tra trang web bán vé wandasportstravel.com. Tính đến đầu tháng 6, vé cho khoảng một nửa số trận đấu World Cup của Nga đã bán hết. (Ảnh: Russia)

Ngày càng có nhiều khách du lịch Trung Quốc sẵn sàng chi khoản tiền lớn để đến Nga xem World Cup. Zhu nói rằng anh sẽ chi khoảng 7.700 USD cho chuyến đi, với khoảng 2.700 USD tiền vé và phần còn lại là chi phí vé máy bay, khách sạn và bữa ăn. Zhu khá may mắn khi đã mua được vé giá rẻ trên trang web chính thức của FIFA, nhưng trong khi ở các kênh khác vé mỗi trận World Cup đang tăng vọt. Ví dụ: trên wandasportstravel.com, vé cho trận chung kết có giá khoảng 47.000 nhân dân tệ (7,336 USD).

Dữ liệu được cung cấp bởi Ctrip cũng cho thấy chi phí cá nhân trung bình cho du lịch World Cup (bao gồm vé kết hợp và chi phí khác) đã đạt khoảng 50.000 nhân dân tệ trong các đơn đặt hàng ngoại tuyến của Ctrip. Đơn đặt hàng lớn nhất đến từ một fan hâm mộ ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến với số tiền lên tới 850.000 nhân dân tệ cho dịp này (tương đương với hơn 3 tỷ đồng).

Kui, chủ tịch Viện nghiên cứu kinh tế khu vực Trung Quốc - Nga ở tỉnh Hắc Long Giang, nói rằng du lịch giữa Nga và Trung Quốc đã trở thành một phần không thể thiếu trong tương tác kinh tế của hai nước. "Hợp tác du lịch song phương đã mở rộng từ những chuyến thăm đơn giản đến hợp tác công nghiệp du lịch sâu sắc hơn như bảo hiểm du lịch, triển lãm, giáo dục và đầu tư", Song nói với tờ Global Times.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra ở Nga từ ngày 14/6 đến ngày 15/7. Đây là kỳ World Cup đầu tiên châu Á có tới 5 đại diện gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Australia.

Trung Quốc không có tên trong số đội dự World Cup. Lần gần đây nhất đội tuyển quốc gia nước này tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh là kỳ World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

--

fan bong da trung quoc manh tay chi tien ty den nga xem world cup Người hâm mộ bóng đá "săn" tour đi Nga xem World Cup 2018

Từ ngày 14/6 đến 15/7 tại Nga sẽ diễn ra Giải vô địch Bóng đá thế giới - FIFA World Cup 2018. Các doanh nghiệp ...

fan bong da trung quoc manh tay chi tien ty den nga xem world cup Ngắm 12 sân thi đấu tuyệt đẹp của World Cup 2018

Nước chủ nhà Nga đã vô cùng cẩn thận cho công tác xây mới, nâng cấp các sân vận động để chuẩn bị World Cup ...

fan bong da trung quoc manh tay chi tien ty den nga xem world cup VTV: “Không mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 bằng mọi giá”

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định VTV đang nỗ lực hết khả năng nhưng ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City