Gần 100 công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tối ở công ty

Hàng loạt công nhân của công ty Estilo 2 Vina (TP HCM) sau khi dùng bữa ăn tối tại công ty đã có dấu hiệu nôn ói và ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, khoảng 18h ngày 28/12, hàng trăm công nhân của công ty Estilo, thuộc KCN Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP HCM) sau khi ăn tối tại công ty để chuẩn bị tăng ca thì có triệu chứng bị nôn ói, ngất xỉu.

Những công nhân khác đã kịp thời đưa các nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cấp cứu.

gan 100 cong nhan bi ngo doc sau bua an toi o cong ty
Các công nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: CTV

Ngay sau đó, Ban an toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Củ Chi đã xuống hiện trường để lấy mẫu thực phẩm và làm việc trực tiếp các công nhân trên để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới ngộ độc.

Sáng 29/12, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP HCM) cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho gần 100 bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, nôn ói, ngất xỉu nghi có dấu hiệu của ngộ độc thức ăn.

Được hỏi về thức ăn trong bữa tối 28/9, anh Võ Thương Tín - Công nhân công ty Estilo 2 Vina nói “Bữa ăn có nui, bình thường nước trong, nhưng hôm nay nước có màu đục, tôi đã tính không ăn rồi nhưng đói quá phải ăn để làm việc. Sau khi ăn thì mấy anh chị em bắt đầu đau bụng, ngất xỉu luôn”.

gan 100 cong nhan bi ngo doc sau bua an toi o cong ty
Bác sĩ đang điều trị cho công nhân bị ngộ độc thức ăn. Ảnh: CTV

Trao đổi với chúng tôi, Ths.BS Huỳnh Công Chánh - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết: “Tối 28/12, khoa cấp cứu của BV tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân vào cùng một lúc, chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân viên của bệnh viện để điều trị kịp thời cho tất cả các bệnh nhân.

Đa số các bệnh nhân đều bị đau đầu chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy. Bệnh viện đã cấp cứu, truyền dịch, sử dụng thuốc chống nôn, một số trường hợp ở lại điều trị, còn phần lớn đã được cho về nhà. Qua phân tích thì chuẩn đoán là ngộ độc thực phẩm do cùng ăn nui”, BS Chánh chia sẽ.

Theo ghi nhận sáng nay (29/12), phần lớn các công nhân đã được cho về nhà, hiện chỉ còn 29 trường hợp nặng hơn đang điều trị, tuy nhiên sức khỏe của 29 công nhân này đã ổn định.

gan 100 cong nhan bi ngo doc sau bua an toi o cong ty Hôn mê vì ngộ độc thuốc chuột bị cấm sử dụng

Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu một nữ bệnh nhân 23 tuổi, hiện vẫn đang hôn mê do ngộ độc ...

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.