Gần 20 người dân nhập viện nghi do ngộ độc rượu

Tối 16/3, tin từ khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, vào chiều cùng ngày bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho tổng cộng 15 người dân thôn Pà Căng nghi do ngộ độc rượu.
gan 20 nguoi dan nhap vien nghi do ngo doc ruou Hàng chục người đi khám sau vụ 3 người tử vong nghi do ngộ độc rượu
gan 20 nguoi dan nhap vien nghi do ngo doc ruou Uống rượu ngâm rễ cây: 3 người chết, 1 nguy kịch

Theo đó, 15 người dân trú cùng thôn này đã đến bệnh viện cấp cứu với các triệu chứng như hôn mê sâu, da dẻ tím tái, khó thở, tụt huyết áp…Hiện các trường hợp này đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi.

gan 20 nguoi dan nhap vien nghi do ngo doc ruou
Một nạn nhân trong vụ uống rượu nghi ngộ độc đang nằm điều trị ở bệnh viện. (Ảnh CTV)

Trước đó, chiều 13/3, 5 người đàn ông trú thôn Pà Căng (xã Cà Dy) là Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Bờ Nướch A Chưm mua rượu ở một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã về tổ chức nhậu.

Sang ngày hôm sau, 5 người trên đột nhiên hôn mê sâu, da dẻ tím tái, khó thở. Nghi bị ngộ độc rượu nên người nhà nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Sau đó vận chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Đến thời điểm hiện tại, 3/5 người đã tử vong gồm: A Lăng Minh, Bờ Nướch A Chưm và A Viết Giang. Riêng B Nướch Cheo đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam. Bác sĩ Trần Thị Thùy Dương cho biết B Nướch Cheo đã qua xét nghiệm và kết quả cho thấy gan, thận bình thường.

“Chúng tôi đang cố gắng điều trị theo đúng phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai. Đến lúc này, bệnh nhân không có biến chứng về gan nhưng lại mờ mắt. Thần kinh bệnh nhân ổn định, huyết áp bình thường và đang được theo dõi sát sao”, bác sĩ Dương nói.

Theo người nhà 15 nạn nhân, họ cũng mua rượu tại quán tạp hóa mà 5 thanh niên trú cùng địa phương đã uống, sau đó xảy ra ngộ độc.

gan 20 nguoi dan nhap vien nghi do ngo doc ruou Uống rượu pha cồn công nghiệp methanol nguy hiểm như thế nào?

Hiện nay, có một tình trạng là nhiều chủ cơ sở sản xuất hoặc chính người dân đã rượu pha với cồn để bán nhằm ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.