Gia Bảo lên tiếng nhận sai đã sao chép kịch bản của NSƯT Thành Lộc

Diễn viên Gia Bảo đã chính thức lên tiếng nói về ồn ào lấy nguyên kịch bản vợ diễn làm nên thành công tại sân khấu Idecaf của NSƯT Thành Lộc để thi gameshow.
 
gia bao len tieng nhan sai da sao chep kich ban cua nsut thanh loc NSƯT Thành Lộc bức xúc vì bị Gia Bảo 'chôm' nguyên vai diễn đi thi gameshow
gia bao len tieng nhan sai da sao chep kich ban cua nsut thanh loc Nghệ sĩ Gia Bảo đang dối diện nguy cơ gia đình rạn nứt

Sau vài ngày im lặng, Gia Bảo đã lên tiếng phân trần về việc lấy kịch bản trong vở Tía ơi má dìa của NSƯT Thành Lộc cho tiết mục Mình ơi Lý sắt son khi thi gameshow Sao nối ngôi. Qua đây, anh cũng thừa nhận bản thân đã sai và mong NSƯT Thành Lộc sẽ tha thứ.

gia bao len tieng nhan sai da sao chep kich ban cua nsut thanh loc
Gia Bảo trên sân khấu Sao nối ngôi khi thể hiện tiết mục Mình ơi Lý sắt son. (Ảnh: BTC)

Trả lời báo Phụ nữ Online sáng 11/7, Gia Bảo chia sẻ: "Thực sự sự việc đáng buồn xảy ra trong chương trình vừa qua với tôi là một sự cố rất lớn trong sự nghiệp mà tôi phải thẳng thắn nhận mình sai.

Đây là điều đáng tiếc mà không ai mong muốn xảy ra, nhưng về góc độ cá nhân, tôi nhận sai hoàn toàn, tôi không đổ thừa hay lý giải cho hành động sai của mình, nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, trong quá trình thi cử, tôi chịu nhiều áp lực và có hơi bấn loạn cùng sự ỷ y do tôi từng có 6 năm cộng tác với sân khấu kịch Idecaf nên tôi đã không xin phép chú Thành Lộc và sân khấu.

Tôi nghĩ, nếu tôi hỏi thì chắc chắn một điều là sẽ không ai nói gì và mọi người sẽ còn chỉ dạy thêm, bởi tôi tham gia gameshow đâu phải như đi thi cho phường hay cho khóm nên đâu thể giấu sai phạm. Nhưng do ngày thi gấp quá, tôi lại bốc trúng đề thi là hát dân ca, lúc ấy tôi chỉ nghĩ sẽ hát bài Mình ơi và Lý son sắt để thể hiện tình cảm dành cho vợ đang trong giai đoạn buồn phiền vì tôi.

Đến ngày tổng duyệt, vì tôi là diễn viên kịch nên khả năng hát có hạn chế, nên nhiều người có góp ý tôi lồng phần hát vào tiết mục và tôi đã đưa một số câu hò vào phần thi của mình. Tôi sai và nhận sai hoàn toàn trong sự việc này!

Là do tôi đã quá chủ quan và ỷ y trong suy nghĩ, cứ nghĩ vở kịch này đã diễn truyền hình trực tiếp rồi cũng như các vở kịch khác như Dạ cổ hoài lang cũng từng được một số bạn trẻ đem dự thi gameshow nên cứ nghĩ là mình sử dụng được.

Nhưng tiếc là tôi quên mất, mình là nghệ sĩ chuyên nghiệp nên mức độ sai phạm này lớn hơn các bạn trẻ và tôi biết ơn khi các cô chú trong nghề đã lên tiếng cảnh tỉnh tôi cũng như những nghệ sĩ khác, bởi nếu không thì sẽ tạo tiền lệ cho những sai phạm sau này và ngay trong đêm phát sóng chương trình, tôi đã xin lỗi chú Thành Lộc.

Hiện tại, chú Lộc vẫn còn giận và buồn tôi nhiều nhưng chú đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi cũng như có nói sẽ không kiện gì tôi nên khuyên tôi đừng lo.

Điều tôi tiếc nhất sau sự cố lần này là mối quan hệ tốt đẹp giữa tôi và chú Thành Lộc ít nhiều cũng đã bị ảnh hưởng. Trước đó, tôi và chú rất thân với nhau, ngoài công việc, chú cháu còn đi ăn uống hay đi chơi với nhau, 6 năm tôi diễn ở sân khấu Idecaf thì hầu như vở kịch nào cũng có sự tham gia diễn xuất của chú cũng như chú đã tận tình chỉ dạy tôi rất nhiều.

Tôi rất mong sẽ được chú Thành Lộc tha thứ cho tôi! Đây là một sai lầm, là bài học kinh nghiệm đắt giá và vô cùng quý báu với tôi trên bước đường sự nghiệp còn non trẻ của mình".

gia bao len tieng nhan sai da sao chep kich ban cua nsut thanh loc
NSƯT Thành Lộc trong vở diễn Tía ơi má dìa. (Ảnh: NVCC)

Còn với NSƯT Thành Lộc, sau khi khá tức giận vì vở kịch của mình bị lấy nguyên xi kịch bản không xin phép, anh chưa có thêm bất cứ ý kiến gì về sự việc này.

gia bao len tieng nhan sai da sao chep kich ban cua nsut thanh loc
Dòng trạng thái của NSƯT Thành Lộc khi biết sự việc. (Ảnh: FBNV)

Về phía đơn vị sản xuất chương trình Sao nối ngôi, trong cuộc chia sẻ với Zing.vn ngày 8/7 vừa qua đã cho biết, tiết mục dự thi của nghệ sĩ là do họ chịu trách nhiệm, tự liên hệ với đạo diễn hay tác giả kịch bản để xin phép diễn lại. Nhà sản xuất có trách nhiệm trả bản quyền theo đúng luật.

gia bao len tieng nhan sai da sao chep kich ban cua nsut thanh loc NSƯT Thành Lộc bức xúc vì bị Gia Bảo 'chôm' nguyên vai diễn đi thi gameshow

NSƯT Thành Lộc đã lên tiếng ngay sau khi nhận được thông tin vai diễn đình đám của mình bị "chôm" trắng trợn.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.