Giá bitcoin hôm nay 28/2: Đà tăng chậm dần

Giá bitcoin hôm nay 28/2 vẫn tiếp tục tăng nhưng đà tăng đang có xu hướng chậm dần trên thị trường và khiến cho các nhà đầu tư chưa thể yên tâm. 

Giá bitcoin hôm nay 28/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 10.689 USD/bitcoin - tăng khoảng 300 USD so với phiên hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 10.313 USD mức giá cao nhất trong ngày là 10.852 USD, mức giá thấp nhất là 10.146 USD, vốn hóa thị trường là 181 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.889.988 đồng.

gia bitcoin hom nay 282 da tang cham dan
Bitcoin đang tăng đều đặn.

Theo coinmarketcap, khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay không thực sự lớn khiến cho giá bitcoin trên thị trường không thay đổi nhiều. So với hai phiên gần nhất, bitcoin thay đổi rất ít.

Tuy nhiên, xu hướng của bitcoin đang đi lên rõ ràng trên thị trường. Bitcoin tăng nhanh chóng kéo theo đà tăng của các đồng tiền ảo khác, đồng ethereum cũng tăng thêm 4% giá trị,d đạt gần 863 USD trên sàn Coinbase.

Nhật Bản đang trở lại vị thế thị trường giao dịch bitcoin hàng đầu thế giới với hàng loạt những giao dịch khối lượng khá lớn.

gia bitcoin hom nay 282 da tang cham dan
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 28/2/2018 - theo Coindesk.

Bên cạnh đó, thông tin khiến các nhà đầu tư lo ngại nhất về giá bitcoin là việc: Sàn coinbase lớn nhất của Mỹ, Coinbase, sẽ chuyển hơn 13.000 thông tin khách hàng tới Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ (IRS), theo thông tin từ CNBC.

Sàn giao dịch này được cho là đã chuyển email đến 13.000 khách hàng và thông báo về vấn đề này. Các khách hàng có thông tin và việc này ngay lập tức làm ảnh hưởng đến giá bitcoin.

Bitcoin vẫn bị ác cảm

Cảnh sát Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Trung ương nước này để kịp thời giải quyết các vụ lừa đảo liên quan đến đồng tiền ảo Bitcoin.

Năm 2014, Ngân hàng Trung ương Malaysia ra tuyên bố không công nhận giao dịch bằng đồng Bitcoin là hợp pháp tại Malaysia. Tuy nhiên, năm 2017 ngân hàng này đề xuất cần đưa ra hướng dẫn về đồng tiền ảo này, nhằm ngăn chặn các hoạt động rửa tiền và hỗ trợ tài chính cho các hoạt động khủng bố. Ngoài Bitoin, các loại tiền khác được Malaysia coi là tiền ảo bao gồm Ethereum, Zcash, Dash, Tezos và Ripple dan Monero.

Ngoài ra, theo CoinTelegraph, tác giả nổi tiếng của Mỹ, ông Matthew Lesko nhận định bitcoin không khác gì một "trò cờ bạc đỏ đen" và cho rằng bitcoin là một "trò lừa đảo", không tài sản đảm bảo và không có một cơ sở nào để đầu tư.

Bên cạnh đó, không có cơ quan hay chính phủ nào đứng ra phát hành hay quản lý dưới những quy định hoàn toàn không giống như đồng USD.

Thị trường bitcoin không ổn định một phần là do đồng tiền ảo quá dễ bị thao túng trên thị trường. 3 ngày trước, tin từ Sina của Trung Quốc cho biết có 1 người dùng nickname Yi Mei đã mua vào 96.000 đồng bitcoin, trị giá hơn 1 tỷ USD, trên một sàn giao dịch không được tiết lộ thông tin. Điều này ngay lập tức gây ảnh hưởng đến giao dịch bitcoin trên thế giới.

gia bitcoin hom nay 282 da tang cham dan Tác giả Mỹ cảnh báo: 'Chơi bitcoin chỉ là trò cờ bạc đỏ đen'

Đồng bitcoin tiếp tục dính phải những chỉ trích từ những người nổi tiếng và lần này đến lượt tác giả nổi tiếng tại Mỹ, ...

gia bitcoin hom nay 282 da tang cham dan Venezuela phổ cập tiền ảo: Chính phủ mở trường dạy 'đào' petro

Tham vọng sử dụng tiền ảo của Chính phủ Venezuela trở nên rõ nét hơn với việc quốc gia này chuẩn bị mở thêm những ...

gia bitcoin hom nay 282 da tang cham dan Công bố danh tính người giao dịch, Coinbase đẩy giá bitcoin xuống sâu

Giá bitcoin tiếp tục bị đẩy xuống ngưỡng giá thấp sau thông tin Coinbase, sẽ chuyển hơn 13.000 thông tin khách hàng tới Sở Thuế ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.