Gia Lai: Hàng loạt UBND xã vắng tanh ngày đầu năm

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, một số UBND xã ở tỉnh Gia Lai đìu hiu, không có người làm việc.
gia lai hang loat ubnd xa vang tanh ngay dau nam
Trụ sở UBND xã Ia Yok đìu hiu, chỉ có bóng dáng của phóng viên.

Khoảng 14h ngày 2/2, mặc dù là ngày làm việc đầu tiên của năm mới nhưng trụ sở UBND xã Ia Der, huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) rất nhiều phòng ban vẫn khóa cửa bên ngoài. Kể cả phòng Chủ tịch UBND xã, Bí thư đảng ủy xã cũng đóng cửa im lìm.

Tại đây, chỉ có 2 cán bộ là ông Ksor Tuch, phó Bí thư đảng ủy xã và ông Đinh Xuân Trung, xã đội trưởng đang có mặt tại UBND xã.

Ông Ksor Tuch cho biết, do sáng cùng ngày các cán bộ có đến cơ quan gặp mặt đầu năm mới nhưng sau đó ra về. Khi chúng tôi hỏi lí do tại sao chiều nay vẫn ngày làm việc nhưng các cán bộ lại không có mặt thì ông Ksor Tuch cho hay: “Ông Rơ Châm Tin, bí thư đảng ủy xã gọi điện nói bận việc không đến được. Còn ông Puih Plý, Chủ tịch xã và các phó chủ tịch khác thì không nói gì”.

Tiếp đó, khoảng 15h30 cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Ia Yok, huyện Ia Grai cũng trong tình trạng vắng bóng người. Cả cơ quan chỉ có duy nhất một phòng mở cửa nhưng không có ai trực ban. Còn lại các phòng khác đều khóa cửa ngoài, không thấy ai xuất hiện.

Một số người dân mang giấy tờ đến để làm việc nhưng khi không có ai trực ở trụ sở thì lần lượt bỏ ra về.

Tại trụ sở UBND xã Ia Sao, huyện Ia Grai vào khoảng gần 16h, tình trạng trên cũng diễn ra. Trụ sở chỉ có một người tự xưng là bảo vệ và cho biết, phó chủ tịch xã mới về, những người khác đã viếng đám tang nhà một cán bộ xã nên UBND không có ai.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chánh văn phòng UBND huyện Ia Grai cho hay, theo lịch quy định thì hôm nay là ngày đi làm đầu tiên của năm mới.

“Sáng cùng ngày, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đầu năm và đã quán triệt về tình hình, tác phong lề lối làm việc của công chức trong dịp đầu năm mới”, ông Bính nói.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.