Gia Lai: Triệt phá mỏ vàng khai thác trái phép

Sau khi nhận được phản ánh về tình trạng khai thác vàng, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng triệt phá mỏ vàng tại huyện Kong Chro.
gia lai triet pha mo vang khai thac trai phep
Đại công trường khai thác vàng tại huyện Kong Chro. Ảnh: T.A

Chiều 31/5, ông Trần Cao Nguyên, Bí thư Huyện ủy Kong Chro (tỉnh Gia Lai) cho biết, sau khi nhận được những phản ánh của báo chí về tình trạng khai thác vàng trái phép, cơ quan công an huyện Kong Chro đã triệt phá mỏ vàng này.

“Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều máy móc và dụng cụ khai thác vàng, bên cạnh đó đã mời một số người có mặt tại hiện trường lên làm việc”, ông Nguyên thông tin.

gia lai triet pha mo vang khai thac trai phep
Máy nén khí được các phu vàng phục vụ cho việc khai thác. Ảnh: T.A

Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng Công an huyện Kông Chro xác nhận, sau khi nhận được chỉ thị của cấp trên đơn vị đã nhanh chóng huy động lực lượng triệt phá nhóm “vàng tặc”.

Theo ông Nam, tại hiện trường cơ quan công an thu giữ được 2 máy nổ, 2 máy bơm hơi, 1 máy khoan… và cùng nhiều dụng cụ dùng để khai thác vàng. Bên cạnh đó, một người cũng bị tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

“Hiện chúng tôi đã liên lạc với người chủ bãi khai thác vàng nói trên và đề nghị người này khẩn trương đến cơ quan công an làm việc”, ông Nam nói.

gia lai triet pha mo vang khai thac trai phep
Những hố khai thác vàng bị đào bới sâu hoắm gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: T.A

Trước đó, vào ngày 30/5, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt tại xã Choglong để tìm hiểu về tình trạng khai thác vàng. Mặc dù chỉ cách UBND xã khoảng 5km nhưng mỏ khai thác vàng lại ngang nhiên hoạt động.

Tại đây, nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc khai thác vàng nằm ngổn ngang. Những lán trại được dựng lên với đầy đủ tiện nghi, đồ dùng sinh hoạt phục vụ cho các phu vàng khai thác. Cùng với đó là những hố vàng sâu hoắm với những ụ đất cũ mới được đào bới.

gia lai triet pha mo vang khai thac trai phep Bắt quả tang 3 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.