Giá vàng hôm nay (05/11): Trở lại đà tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 05/11 trở lại đà tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi lên tốt hơn trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 05/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.233 USD/ounce – tăng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay trở lại đà tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi lên tốt hơn trong tuần này.

gia vang hom nay 0511 tro lai da tang truong
Giá vàng sẽ tốt hơn trong tuần này?

Andrew Hunter, Chuyên gia kinh tế Mỹ tại Capital Economics, nói thêm, bất ngờ lớn nhất mà thị trường có thể thấy từ cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ là Đảng Cộng hòa vẫn giữ quyền kiểm soát Quốc hội Mỹ.

“Trong trường hợp đó, có lẽ vẫn còn hy vọng rằng họ sẽ thực hiện các lời cam kết về cắt giảm thuế gần đây và điều đó sẽ tạo lợi ích cho đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ. Nếu không thì dường như chẳng có triển vọng cắt giảm thêm thuế và các gói kích thích”.

Chiến lược gia Bart Melek, thuộc TD Securities, nhận định đồng bạc xanh giảm mạnh là chất xúc tác đáng kể thúc đẩy giá vàng trong phiên đầu tháng Mười Một. Bên cạnh đó, sự đi xuống của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ và sự cải thiện của đồng NDT cũng là những yếu tố chính tác động đến thị trường vàng.

Theo khảo sát giá vàng của Kitco, phần lớn các nhà đầu tư và chuyên gia đều nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, tuy nhiên, vẫn còn không ít chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ giảm do ảnh hưởng từ cuộc bầu cử giữa nhiệm kì của Mỹ hôm 6/11 (giờ địa phương).

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng nhận định vàng tăng lên trong tuần tới.

"Nếu đảng Dân chủ đấu tranh để chiếm nhiều ghế hơn trong Quốc hội sẽ dẫn đến một bế tắc trong Quốc hội. Điều này có thể làm tăng giá vàng", Lusk giải thích.

gia vang hom nay 0511 tro lai da tang truong Giá vàng hôm nay 3/11: Vàng giảm giá, ngân hàng mua vào

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng lên mức cao nhất trong gần ba năm.

gia vang hom nay 0511 tro lai da tang truong Giá vàng hôm nay (02/11): Tăng trưởng vượt bậc

Giá vàng hôm nay 02/11 tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay khi thị trường đang chứng kiến đồng USD không còn đi ...

gia vang hom nay 0511 tro lai da tang truong Giá vàng hôm nay (1/11): USD lên mạnh, vàng trượt thê thảm

Giá vàng hôm nay 1/11 sụt giảm thê thảm trên thị trường do đồng USD đang đi lên mạnh mẽ và đẩy giá vàng xuống ...

gia vang hom nay 0511 tro lai da tang truong Giá vàng hôm nay (31/10): Quay lại vùng giá thấp

Giá vàng hôm nay 31/10 đang giảm nhanh trên thị trường sau khi đạt được đà tăng nóng hồi cuối tuần trước và có thể, ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.