Giá vàng hôm nay (06/11): Giảm nhiệt trên thị trường

Giá vàng hôm nay 06/11 bắt đầu giảm nhiệt do đồng USD đang tốt dần lên trên thị trường và có thể giá vàng sẽ còn bị ảnh hưởng mạnh hơn trong những phiên tiếp theo.

Giá vàng hôm nay 06/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.232 USD/ounce – giảm 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay bắt đầu giảm nhiệt do đồng USD đang tốt dần lên trên thị trường và có thể giá vàng sẽ còn bị ảnh hưởng mạnh hơn trong những phiên tiếp theo.

gia vang hom nay 0611 giam nhiet tren thi truong
Giá vàng lại sụt giảm.

“Vàng thực sự cần phải vượt ngưỡng 1.250 USD/ounce để bứt phá thực sự. Nếu không thì xu hướng chỉ là đi ngang. Một vài ngày trước, có vẻ như chúng ta đã có thể bứt phá”, Streible cho biết.

Vị chuyên gia này nói thêm, nếu giá vàng xuống mốc 1.220 USD/ounce thì vàng có thể chịu áp lực và xuống ngưỡng 1.200 USD/ounce một lần nữa.

Đồng bạc xanh đang được hỗ trợ bởi dữ liệu khả quan về thị trường việc làm Mỹ do Bộ Lao động nước này công bố vào tuần trước. Ngoài ra, khả năng đạt thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung trong cuộc gặp vào cuối tháng này giữa lãnh đạo hai nước cũng còn bấp bênh, nên nhiều nhà đầu tư tiếp tục mua USD để phòng ngừa rủi ro.

Dù rằng tháng trước đã tăng giá, vàng đã giảm khoảng 11% kể từ tháng 4 khi nhà đầu tư chuyển sang giữ Đôla như một tài sản an toàn trong bối cảnh các lo ngại về thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Khả năng FED tăng lãi suất vào tháng 12 tăng lên, đây sẽ là lần tăng thứ 4 của Mỹ, cũng làm nhu cầu đối với Đôla tăng lên.

Chốt phiên giao dịch ngày 05/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với cuối tuần qua chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,45 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 0611 giam nhiet tren thi truong Giá vàng hôm nay (05/11): Trở lại đà tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 05/11 trở lại đà tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi ...

gia vang hom nay 0611 giam nhiet tren thi truong Giá vàng hôm nay 3/11: Vàng giảm giá, ngân hàng mua vào

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng lên mức cao nhất trong gần ba năm.

gia vang hom nay 0611 giam nhiet tren thi truong Giá vàng hôm nay (02/11): Tăng trưởng vượt bậc

Giá vàng hôm nay 02/11 tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay khi thị trường đang chứng kiến đồng USD không còn đi ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.