Giá xăng dầu hôm nay 27/10: Chốt hết lời, giá xăng dầu lại vọt lên

Giá xăng dầu hôm nay 27/10 bắt đầu vọt tăng trở lại và giữ ở ngưỡng cao sau phiên giao dịch giảm ngày hôm qua do áp lực chốt lời. 

Giá xăng dầu hôm nay 27/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 52,41 USD/thùng - tăng 41 cents

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 58,62 USD/thùng - tăng 18 cents

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 39.450 JPY/thùng - tăng 260 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 173,49 USD/gallong - giảm 39 cents

Giá xăng dầu thế giới không ngừng tăng và tiếp tục tăng trở lại sau một phiên giao dịch trầm lắng hôm 26/10. Giá dầu thô đã đi lên ở hầu hết các thị trường trên thế giới.

gia xang dau hom nay 2710 chot het loi gia xang dau lai vot len
Giá xăng dầu liên tiếp tăng lên.

Hiện tại, theo CNBC, một số nhà môi giới dầu mỏ lớn đang bắt đầu chốt lời khi giá xăng tăng lên quá cao.

Điều này tạo ra một phiên giao dịch giảm nhẹ hôm qua nhưng đến hôm nay, khi mà nhu cầu vẫn rất lớn và sản lượng giảm sút do yêu cầu từ OPEC, giá dầu thô quay đầu đi lên.

Cụ thể, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cùng với Nga và 9 nhà sản xuất khác đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1/2017. Hiệp ước này có hiệu lực đến hết tháng 3/2018, nhưng họ đang cân nhắc gia hạn.

Xu hướng giảm sản lượng không được duy trì tại Mỹ. Mới đây nhất, Troy Vincent, chuyên gia phân tích dầu tại ClipperData, cho biết sản lượng dầu Mỹ tăng trở lại 1,1 triệu thùng/ngày và nhập khẩu ròng tăng hơn 500.000 thùng/ngày.

Thế nhưng, đà tăng này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của dầu mỏ thế giới và bằng chứng là giá xăng dầu không ngừng tăng trong phiên vừa qua.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.