Giải pháp giảm đau nhức xương khớp ở trẻ

Đau nhức xương khớp là nguyên nhân phổ biến ở trẻ em, như: đau nhức cơ bắp ở đùi, phía sau đầu gối, hoặc bắp chân. Các bậc phụ huynh cần theo dõi tình trạng của con để chữa trị phù hợp.
Ăn thực vật cũng giúp cơ thể có cơ bắp
Người thường xuyên làm thêm đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm

Cha mẹ có thể sẽ rất lo lắng khi trẻ than phiền về đau nhức xương khớp. Thông thường, những cơn đau sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, mọi người nên nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng cho thấy tình trạng nghiêm trọng hơn của bệnh.

Đau nhức do trẻ chạy nhảy và leo trèo trong khi chơi hằng ngày có thể là nguyên nhân dẫn đến đau khớp. Bệnh cũng có thể liên quan đến các yếu tố khác, chẳng hạn như mệt mỏi, hội chứng chân không yên, khả năng chịu đau thấp, hoặc thiếu vitamin D.

Đau khớp ở trẻ em đôi khi lại là dấu hiệu của những loại bệnh nghiêm trọng hơn bao gồm viêm khớp vô căn vị thành niên, bệnh lupus, bệnh lyme và bệnh bạch cầu.

Làm thế nào để giảm đau khớp?

giai phap giam dau nhuc xuong khop o tre
Hãy giúp trẻ giảm đau xương khớp bằng cách an toàn nhất

Không có cách điều trị cụ thể cho loại bệnh này. Tuy vậy, các biện pháp điều trị tại nhà sau đây có thể giúp giảm bớt sự khó chịu cho trẻ:

- Ngâm chân trong nước ấm, đặc biệt là trước khi đi ngủ, có thể giúp giảm đau nhức, dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

- Nhẹ nhàng xoa bóp hoặc cọ xát vùng bị ảnh hưởng sẽ làm cho trẻ cảm thấy tốt hơn. Hay chỉ cần ôm ấp bé cũng có thể làm dịu đi cơn đau.

- Kéo dãn bắp chân và đùi hằng ngày để giảm bớt hoặc ngăn ngừa các triệu chứng một cách chậm rãi. Tuy nhiên, các bài tập kéo dài có thể gây khó khăn cho trẻ nhỏ nên hãy hỏi ý kiến bác sĩ những loại bài tập nào là tốt nhất.

- Hãy thử đặt một miếng đệm nóng hoặc một chai nước nóng tại khu vực bị ảnh hưởng. Hãy chắc chắn rằng nó không quá nóng và chú ý cẩn thận để bảo vệ da của trẻ khỏi bị đốt nóng. Khuyến cáo không sử dụng các vật dụng này trong lúc ngủ.

- Thỉnh thoảng có thể cho bé sử dụng thuốc giảm đau ví dụ như acetaminophen hoặc ibuprofen. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng không nên dùng aspirin cho trẻ em vì nó có thể gây ra một tình trạng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng được gọi là hội chứng Reye (gây thiệt hại cấp tính não và thoái hoá mỡ gan).

giai phap giam dau nhuc xuong khop o tre Giờ giấc ăn uống không phù hợp là nguyên nhân khiến bạn béo phì

Nghiên cứu đã chỉ ra, béo phì không chỉ do chế độ dinh dưỡng mà còn xuất phát từ giờ giấc ăn uống không phù ...

giai phap giam dau nhuc xuong khop o tre Ngừng uống sô-đa vì sức khỏe của chính bạn

Càng tiêu thụ nhiều sô-đa (cả loại thường và loại ăn kiêng) sẽ biến thành thói quen nguy hiểm. Việc cắt giảm có thể mang ...

giai phap giam dau nhuc xuong khop o tre Trò chơi điện tử giúp cải thiện bệnh béo phì

Một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington của LSU lần đầu tiên cho thấy, trò chơi điện tử kết hợp ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.