Giám khảo Nam Trung: 5 năm có làm nên quyền lực trên 'ghế nóng' Next Top?

Sự trở lại vị trí giám khảo năm 2017 đồng nghĩa với việc Nam Trung đã có 5 năm ngồi chiếc ghế quyền lực chương trình Vietnam's Next Top Model - một con số không hề nhỏ đủ để gây ấn tượng mạnh với khán giả.
 
giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top Phát ngôn 'có tính sát thương cao', ai qua được Nam Trung ở VNTM 2017?
giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top Khiến Nam Trung và Võ Hoàng Yến mâu thuẫn, Hồng Xuân bị loại ngay tập đầu Next Top?

Chuyên gian trang điểm Nam Trung chính thức được mời vào vị trí "ghế nóng" của chương trình Vietnam's Next Top Model từ năm 2011. Khi đó, Nam Trung vẫn còn là gương mặt khá xa lạ với khán giả xem truyền hình bởi phần lớn thời gian trước anh tập trung xây dựng sự nghiệp cá nhân.

Tuy nhiên, ngay mùa đầu tiên ngồi ghế giám khảo cùng siêu mẫu Xuân Lan, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Nam Trung đã tạo được dấu ấn rõ nét với khán giả bởi kinh nghiệm chuyên môn khá dày dạn.

Đặc biệt, gu thời trang có phần hơi "dị" của Nam Trung khi đó cũng chính là yếu tố để anh trở nên nổi bật giữa một dàn giám khảo toàn những gương mặt đình đám trong làng mốt Việt.

Còn nhớ tại Vietnam's Next Top Model 2011, Nam Trung cùng NTK Đỗ Mạnh Cường là hai cái tên "phủ sóng" dày đặc trên khắp các trang báo với tựa đề: "Nam giám khảo mặc váy". Và quả thực, ở thời điểm đó, khi sự phá cách thời trang vẫn chưa được phổ biến thì việc một nam giám khảo thoải mái diện váy ngồi chấm thi trên sóng truyền hình là điều xưa nay chưa ai dám.

giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
Ngay từ mùa đầu tiên ngồi "ghế nóng" Vietnam's Next Top Model 2011, Nam Trung đã gây chú ý với phong cách thời trang khác biệt.

Cho tới Vietnam's Next Top Model 2012, Nam Trung lại mặc váy đi chấm thi và với tần suất nhiều hơn. Và dĩ nhiên, anh bị khán giả chỉ trích nặng nề hơn nữa vì gu thời trang “ghế nóng” lập dị cùng những lời nhận xét thí sinh được cho rằng quá khắc nghiệt.

Đến mức, Nam Trung từng chia sẻ với báo chí anh không biết có dám nhận lời tham gia tiếp năm 2013 nữa không vì chịu quá nhiều áp lực từ dư luận. Với Nam Trung, anh chỉ nói thẳng, đi trực diện vào vấn đề chứ không phải kiểu người "kịch sĩ", vòng vo thành ra mất lòng đối phương.

giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
Gu thời trang của Nam Trung luôn là đề tài gây tranh cãi với khán giả những năm đầu ngồi vị trí giám khảo Next Top.

Tuy nhiên, áp lực dư luận là thế, Nam Trung vẫn có mặt tại hai mùa giải tiếp theo của năm 2013, 2014 với vai trò chuyên gia trang điểm - giám khảo chính - giám đốc sáng tạo chương trình.

Đỉnh điểm là mùa giải năm 2013, Nam Trung bị lên án gay gắt khi ngay vòng casting đầu tiên, anh đã dành cho thí sinh Đàm Quang Phúc - vốn là một makeup trẻ được yêu thích tại TP HCM câu hỏi gây sốc nặng: "Làm makeup nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?"

Câu hỏi bị nhận xét là sỉ nhục người khác của Nam Trung đã làm “dậy sóng” dư luận. Trước ồn ào này, Nam Trung chọn giải pháp im lặng và chỉ đưa là lời chia sẻ duy nhất: "Tôi được mời đến đây để làm việc và không muốn bị bàn tán về những chuyện mang tính chất cá nhân". Nam Trung cũng cho rằng công việc của giám khảo rất áp lực và mệt mỏi nên có những chuyện nổi cáu hay thẳng thắn hơn như thế trong đời thường.

Và mới đây nhất - Vietnam's Next Top Model 2017 tiếp tục đón chào sự trở lại của giám khảo Nam Trung sau ba năm vắng bóng. Vẫn những lời nhận xét thẳng thắn, có phần gay gắt và một cá tính riêng không lẫn vào đâu, ngay tập đầu tiên, anh đã nảy sinh mâu thuẫn khi hướng dẫn thí sinh với giám khảo Võ Hoàng Yến.

Không những thế, hàng loạt biểu cảm độc quyền của Nam Trung tại mùa 8 cũng mau chóng gây sốt vì chưa từng có vị giám khảo nào lại thoải mái thể hiện thái độ “không nể nang ai” như vậy.

giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
Nam Trung không ngại đáp trả nữ giám khảo Võ Hoàng Yến khi cô có phần hơi bênh vực thí sinh Hồng Xuân ngay tập 1 Vietnam's Next Top Model 2017.
giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
Những biểu cảm độc quyền cũng được Nam Trung thể hiện mà không một chút e dè.

Có thể nói, hành trình ngồi “ghế nóng” Vietnam’s Next Top Model của Nam Trung gắn liền với tai tiếng nhiều hơn là sự yêu mến của số đông khán giả. Song, không thể phủ nhận, anh là vị giám khảo rất tận tâm với thí sinh. Điều đó được chứng minh bằng việc Nam Trung luôn theo sát hướng dẫn tận tình cho thí sinh khi thực hiện các thử thách mà chương trình đặt ra ở mọi mùa giải.

giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
Nam Trung tận tình hướng dẫn thí sinh trong các thử thách ở những mùa giải anh tham gia.

Dù những lời nhận xét của Nam Trung rất thẳng thắn, đanh thép, dễ gây sốc nhưng rõ ràng, chính sự trần trụ đó lại giúp thí sinh hoàn thiện nhanh hơn. Cũng như trình độ chuyên môn của Nam Trung không hề thua kém bất cứ ai trong làng thời trang Việt.

Hiện tại Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 8 đang lên sóng cho nên vẫn chưa thể nói trước được giám khảo Nam Trung sẽ còn có những ấn tượng hay ồn ào nào nữa.

Nhưng một điều chắc chắn rằng, 5 năm ngồi “ghế nóng” Vietnam’s Next Top Model cùng kinh nghiệm chuyên môn dày dạn, Nam Trung đã tạo dựng được một vị trí nhất định trong chương trình cũng như làng mẫu Việt. Hay có thể nhận định, Nam Trung chính là vị giám khảo “cá biệt” làm nên hấp dẫn cho chương trình thời trang đình đám này.

giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top
Giám khảo Vietnam's Next Top Model - Nam Trung.
giam khao nam trung 5 nam co lam nen quyen luc tren ghe nong next top Phát ngôn 'có tính sát thương cao', ai qua được Nam Trung ở VNTM 2017?

Chỉ mới tập 1 phát sóng, giám khảo Nam Trung đã gây được ấn tượng mạnh bởi những phát ngôn "chất lừ".

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...