KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Mỗi ngày hơn 100 đơn hàng, anh Nguyễn Quang Công (Hà Đông, Hà Nội), một shipper của công ty dịch vụ giao hàng, chạy khắp quận Hà Đông, tiếp xúc với hàng trăm người mỗi ngày. Công việc của anh Công hiện nay khá bận rộn bởi mua sắm trực tuyến tăng mạnh.
Đảm bảo sức khoẻ chính mình, vật bất li thân của anh Công hiện nay là khẩu trang và chai nước rửa tay, trong xe lúc nào cũng có bình nước ấm. Anh cho hay, công việc kiếm tiền quan trọng nhưng sức khoẻ mới là đáng quý lúc này nên anh chủ động tự phòng dịch cho bản thân.
“An toàn cho mình cũng là đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình và cộng đồng”, anh Công cho hay.
Tương tự như anh Công, nhiều shipper khác cũng trang bị như ninja để giao hàng nhằm phòng tránh rủi ro. Shipper rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng và đeo khẩu trang khi lấy và giao hàng.

Xếp hàng 2m để lấy đồ đi giao.
Trước tình hình này, hàng loạt biện pháp đảm bảo vệ sinh cho các shipper được áp dụng. Các ứng dụng như NowFood, Beamin,... đều quy định shipper phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên trong quá trình làm việc. Tại các hàng quán, gel rửa tay khô cũng được bố trí sẵn cho các shipper sử dụng.
Bảo vệ shipper cũng chính là bảo vệ khách hàng nên hiện nay các doanh nghiệp dịch vụ giao nhận đều bắt buộc shipper phải đeo khẩu trang, điều này giúp giảm nguy cơ lây nhiễm. Một số công ty cũng khử khuẩn ngay tại kho. Các doanh nghiệp cũng có chế độ giám sát sức khỏe của shipper, thậm chí rà soát dịch tễ với những shipper từng đưa hàng vào vùng cách li.
Tới thời điểm hiện tại, tất cả các dịch vụ của AhaMove vẫn hoạt động năng suất tại cả 2 thành phố để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. AhaMove yêu cầu 100% tài xế sử dụng khẩu trang và đảm bảo an toàn khi giao hàng.
Để phòng lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách và tài xế, Grab đã triển khai phương thức giao hàng gián tiếp với dịch vụ GrabFood, để giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa tài xế và khách hàng khi Covid-19 diễn biến phức tạp.

Giao hàng bằng robot.
Sau đó, tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc tin nhắn và đứng chờ khách ở khoảng cách 2-3m. Nếu khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2-3m để đảm bảo an toàn.
Đồng thời, Grab cũng khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với tài xế. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm giao món ăn. Tất cả tài xế được khuyến nghị cần thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Không chỉ các shipper mà các nhà hàng cũng nghĩ ra chiêu thức giao hàng đặc biệt. Highland Cofffee sáng tạo giao hàng bằng cần câu. Theo đó, người bán hoặc shipper sẽ sử dụng cần câu 2m để giao đồ ăn đi đem đi hoặc giao tận nơi cho khách mua qua ứng dụng đặt hàng. Nhiều ứng dụng cung cấp robot, flycam,... cho shipper để phục vụ giao hàng gián tiếp cho người tiêu dùng.
Một số hàng quán cũng bắt đầu áp dụng các sáng kiến mới nhằm đảm bảo khoảng cách giữa các shipper. Trong đó, thay vì xếp hàng san sát nhau tại quầy, các shipper sẽ được phục vụ ghế ngồi với khoảng cách giữa các vị trí đảm bảo hơn 2m. Chủ quán sẽ thông báo từng đơn hàng cho mỗi shipper nhận riêng biệt khi đến lượt.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Đầu tuần, chứng khoán châu Á và dầu bị bán tháo trước lo ngại làn sóng thứ hai bùng dịch Covid-19
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Bắc Kinh đóng cửa chợ nông sản, nhiều nơi dừng bán cá hồi
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Người Trung Quốc đã quay lại 'cứu' hàng xa xỉ
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Phố Wall choáng váng khi đối mặt sự thật về kinh tế Mỹ
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Nhà đầu tư Trung Quốc thắt lưng buộc bụng vì Covid-19, nhà chung cư Thái Lan đại hạ giá 50%
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
OECD: Nền kinh tế Anh có khả năng là nạn nhân lớn nhất của dịch bệnh Covid-19
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Hơn 100.000 lao động TP HCM phải nghỉ việc vì Covid-19
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới lần đầu tiên báo lỗ
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020