Giới trẻ Hàn Quốc vẫn quay cuồng với Bitcoin

Trải qua nhiều sóng gió trên thị trường nhưng giới trẻ Hàn Quốc vẫn trong cơn "cuồng" Bitcoin và sẵn sàng phiêu lưu với tiền ảo, theo khảo sát của Yonhap News. 

Hàn Quốc từng là một cường quốc của Bitcoin. Tuy nhiên, những lùm xùm liên tiếp của đồng tiền ảo khiến cho thị trường này ngày càng giảm sự phát triển.

Các quan chức chính phủ, trong đó có cả thủ tướng Hàn Quốc, đã nhiều lần tỏ rõ lo ngại về tâm lý cuồng tiền ảo của người dân.

gioi tre han quoc van quay cuong voi bitcoin
Giới trẻ Hàn Quốc vẫn quay cuồng với Bitcoin.

Hồi tháng một, cơ quan thuế Hàn Quốc liên tục có mặt tại các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số khiến dân đầu tư đứng ngồi không yên. Không những thế, 6 ngân hàng lớn của nước này từng ngồi lại để bàn bạc về việc xây dựng một chế tài cần thiết cho quản lý tiền ảo.

Điều này tưởng chừng như sẽ làm biến mất việc "ăn ngủ Bitcoin" của giới trẻ xứ sở kim chi nhưng gần đây nhất, khảo sát đến từ Yonhap News khẳng định điều ngược lại.

Kết quả khảo sát hơn 2.500 công dân Hàn Quốc trong độ tuổi từ 20 cho đến 70 tuổi cho thấy khoảng 1/4 số lượng người được hỏi quan tâm và muốn đầu tư vào Bitcoin.

Cụ thể, 30% số lượng người tham gia trong độ tuổi khoảng 20 và 40$ trong độ tuổi khoảng 30 tuổi đã làm quen với tiền kỹ thuật số và 21,6% số lượng người trong độ tuổi 20 có biết về công nghệ blockchain.

Trong khi đó, chỉ có chưa đầy 6% số lượng nguoiwf trên 60 tuổi và 2,2% số lượng trong độ tuổi 70 có kiến thức về tiền kỹ thuật số hay Bitcoin nói riêng.

Như vậy, có thể nói rằng những người trẻ Hàn Quốc vẫn "cuồng" Bitcoin. Đáng chú ý, 24% số lượng người tham gia trong độ tuổi 20 "hào hứng với tiền kỹ thuật số".

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc đã từng lo lắng Bitcoin hay tiền ảo có thể làm hỏng cả một thế hệ trẻ của đất nước. Thậm chí, tại xứ kim chi, Bitcoin đang được giao dịch với mức giá cao hơn 23% so với giá trên thị trường quốc tế.

gioi tre han quoc van quay cuong voi bitcoin Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin: CEO nói một đằng, công ty làm một nẻo

Mặc dù CEO của ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter từng nhận định Bitcoin là một cơ hội phát triển nhưng các công ...

gioi tre han quoc van quay cuong voi bitcoin Pháp mở đường, dọn khung pháp lý mới cho tiền ảo

Pháp là quốc gia mới nhất mở cửa với tiền ảo và đang lên kế hoạch cho một khung pháp lý rõ ràng dành cho ...

gioi tre han quoc van quay cuong voi bitcoin 'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm tiền ảo

'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản - Fujitsu đã lên kế hoạch đầu tư cả núi tiền để xây dựng trung tâm sáng tạo Blockchain ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.