Giữa nghi án bị đạo nhạc, 'Đã biết sẽ có ngày hôm qua' của Trịnh Thăng Bình bỗng 'hot' trở lại

Bài hát "Đã biết sẽ có ngày hôm qua", một hit của Trịnh Thăng Bình từ nhiều năm trước đang "leo lên" các vị trí cao trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.
giua nghi an bi dao nhac da biet se co ngay hom qua cua trinh thang binh bong hot tro lai Câu trả lời chính thức về tin đồn 'đạo nhạc' của Dương Khắc Linh đối với bài 'Đừng như thói quen'
giua nghi an bi dao nhac da biet se co ngay hom qua cua trinh thang binh bong hot tro lai Sara Ngọc Duyên lần đầu nói về phần thi trong đêm chung kết 'Giai điệu chung đôi'
giua nghi an bi dao nhac da biet se co ngay hom qua cua trinh thang binh bong hot tro lai Trịnh Thăng Bình: 'Tôi kể Trấn Thành mọi bí mật mà không sợ bán đứng'

Trong đêm chung kết Giai điệu chung đôi, cặp đôi Sara - Jaykii đã hát ca khúc Đừng như thói quen, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Ở phần nhận xét, ca sĩ Trịnh Thăng Bình cho rằng giai điệu của ca khúc này khá giống với bài Đã biết sẽ có ngày hôm qua, một hit của mình cách đây nhiều năm. Kể từ đó dấy lên nghi án Dương Khắc Linh đạo nhạc.

Mới đây, cả nam nhạc sĩ Dương Khắc Linh và BTC Giai điệu chung đôi đều khẳng định không hề có chuyện đạo nhạc.

Ca khúc Đừng như thói quen - Sara và Jaykii

Cũng từ nghi án này mà bài Đã biết sẽ có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình bỗng hot trở lại, nằm ở vị trí cao trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Bài hát Đã biết sẽ có ngày hôm qua - Trịnh Thăng Bình

Không những thế nhiều bản cover cũng được ra mắt. Điển hình, nam ca sĩ Hà Anh tung bản mashup Đừng như thói quen - Đã biết sẽ có ngày hôm qua. Osad cũng tung bản cover Lời chưa nóiĐã biết sẽ có ngày hôm qua.

Nam ca sĩ Hà Anh tung bản mashup Đừng như thói quen - Đã biết sẽ có ngày hôm qua

Osad cover Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua

Trước đó, đại diện ban tổ chức Giai điệu chung đôi đã nhanh chóng có phản hồi về tin đồn, theo đó, phủ nhận nghi án đạo nhạc của nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong ca khúc Đừng như thói quen.

"Về những sáng tác mới dành cho top 4 Giai điệu chung đôi, ban tổ chức đặt hàng giám đốc âm nhạc (nhạc sĩ Dương Khắc Linh - PV) sáng tác 4 ca khúc dựa trên rất nhiều yếu tố như: chất giọng, phong cách âm nhạc, quãng giọng, khả năng xử lý bài hát …. khác nhau của từng cặp thí sinh để có bài hát phù hợp nhất cho mỗi cặp đôi đó.

Trước khi sáng tác, giám đốc âm nhạc còn tìm hiểu thêm về sở thích và nguyện vọng của mỗi cặp đôi cho đêm thi quyết định. Mỗi bài hát với những phong cách khác nhau phù hợp với từng cặp đôi, thực tế cho thấy, cả bốn cặp đôi đều đã trình diễn rất thành công trong đêm thi chung kết. Thông tin thêm về ca khúc Đừng như thói quen, bài hát này là sự kết hợp sáng tác của Jaykii và nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong quá trình sản xuất tác phẩm".

Trên Saostar, Dương Khắc Linh cũng phủ nhận thông tin đạo nhạc đối với bài Đừng như thói quen. Anh cho biết, đây là sáng tác chung của mình với Jaykii, trong đó, Jaykii đã đổi phần giai điệu và bổ sung lời điệp khúc.

"Trong đêm biểu diễn hôm đó khi bài hát diễn ra xong thì Trịnh Thăng Bình chia sẻ việc ca khúc giống với sáng tác của cậu ấy 8 năm trước. Bản thân tôi rất chia sẻ điều đó khi mà vô tình thấy một ca khúc có phần melody giống với bài của mình. Sai lầm của tôi đó là chưa nói hết ý trên sóng truyền hình. Câu nói “Lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới” chưa đủ hết ý. Bản thân lúc nói xong tôi không nghĩ gì nhiều nhưng đến lúc này thì mới thấy đó là sai lầm của mình. Nói thế khiến người ta sẽ có suy nghĩ về Dương Khắc Linh theo kiểu: “Sao trước thấy đi tố người khác mà giờ lại nói vậy?”.

Ý của tôi thực ra là nhạc trữ tình, nhạc buồn vốn đã luôn có những vòng hòa thanh tựa tựa nhau. Đặc biệt là Bolero thì rất rất nhiều bài giống nhau. Hàng ngàn bài cùng sử dụng 1 kiểu hòa thanh, 1 kiểu giai điệu dễ vào lòng người. Nhiều khi họ chỉ sửa 1, 2 nốt cho bài mới. Và khán giả chấp nhận điều đó nhiều năm qua. Mọi thứ đều là cảm tính và không có luật định rõ ràng. Ví dụ như nhạc của Mr. Siro cũng có nhiều bài giống nhau vì dùng chung một kiểu hòa thanh nhưng người khác hát, lyrics khác thì vẫn coi là một bài mới hoàn toàn.

Có thể sau khi nghe chia sẻ của Trịnh Thăng Bình thì tôi vẫn còn khá bất ngờ vì thông thường chỉ nhận xét về giọng ca thí sinh, dẫn đến việc tôi nói dở, không hết ý".

giua nghi an bi dao nhac da biet se co ngay hom qua cua trinh thang binh bong hot tro lai Trấn Minh tiết lộ bất ngờ về nụ hôn Fanny Y Phụng trong đêm chung kết 'Giai điệu chung đôi'

Trấn Minh - giải 3 "Giai điệu chung đôi" mùa đầu tiên chia sẻ về các tiết mục trong đêm chung kết: "Tất cả đều ...

giua nghi an bi dao nhac da biet se co ngay hom qua cua trinh thang binh bong hot tro lai Annie - quán quân Giai điệu chung đôi: 'Cảm thấy may mắn khi gặp được Duy Ngọc'

Cặp đôi Annie Thu Thủy và Duy Ngọc đã xuất sắc trở thành quán quân "Giai điệu chung đôi" mùa đầu tiên.

giua nghi an bi dao nhac da biet se co ngay hom qua cua trinh thang binh bong hot tro lai Không chỉ trùng tên Dương, 4 sao Việt trẻ này đều sở hữu những giọng hát đáng ngưỡng mộ

Edward Dương Nguyễn, Ali Hoàng Dương, Đỗ Hoàng Dương và Văn Đình Dương là 4 chàng trai vừa sở hữu giọng hát tốt vừa có ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.