Google đổi doodle mừng trung thu Việt Nam

Hôm nay, Google đã đổi Doodle trên máy tìm kiếm thành hình ảnh trung thu Việt Nam với 3 đứa trẻ đang phá cỗ cùng chiếc đèn ông sao sáng ngời.

Hôm nay, Google đã đổi Doodle trên máy tìm kiếm thành hình ảnh trung thu Việt Nam với 3 đứa trẻ đang phá cỗ cùng chiếc đèn ông sao sáng ngời.

Đây là hình ảnh quen thuộc vào ngày Rằm tháng Tám - Tết Trung thu tại Việt Nam. Khi nhấp vào hình ảnh trên, những tìm kiếm về ngày Trung thu Việt Nam sẽ hiện ra, đặc biệt là những hình ảnh phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu.

google doi doodle mung trung thu viet nam
Doodle mới ngày Trung thu của Google.

Trung thu được tổ chức vào rằm tháng tám Âm lịch, theo phong tục người Việt, khi đó bố mẹ sẽ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để trẻ nhỏ rước đèn.

Tết Trung thu ban đầu là tết của người lớn để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, và uống trà ngắm trăng rằm vào giữa tiết Thu. Dần dần Tết Trung thu trở thành Tết trẻ em, nhưng người lớn cũng dự phần trong đó. Các em có dịp vui chơi rước đèn, ca hát, phá cỗ do cha mẹ anh chị bày cho và nhất là có dịp ăn bánh kẹo thả cửa mà không sợ bị trách mắng.

Cỗ mừng Trung thu gồm bánh Trung thu, kẹo, mía, bưởi, và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quí mến của cha mẹ đối với mình một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khăng khít thêm.

Năm ngoái, nhân dịp Trung thu, Google đổi Doodle trên trang chủ tìm kiếm thành hình chú Cuội thổi sáo bên gốc cây đa. Trung thu là một trong những lễ lớn trong năm của người Việt.

Hình ảnh chú Cuội bên gốc đa cũng rất quen thuộc và khi người dùng nhấp chuột vào hình ảnh này, "sự tích chú cuội" sẽ được gợi ý.

Trước đó, ngày 27/9, trong ngày sinh nhật tuổi 19 của mình, Google đã đổi doodle giống như việc họ thường làm vào các dịp kỷ niệm đặc biệt khác.

Doodle lần này là một vòng xoay sắc màu, thể hiện sự phát triển toàn cầu của Google cùng với các màu sắc đẹp mặt. Thêm vào đó, Google đã đưa thêm một trò chơi rắn săn mồi quen thuộc nhưng khá mới mẻ về giao diện

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.