Hà Giang: Du khách lên Cao nguyên đá tăng mạnh

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng du khách đến tham quan Cao nguyên đá Hà Giang tăng mạnh. Ngoài thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những giá trị văn hóa đặc trưng mà du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của từng dân tộc nơi đây. 
ha giang du khach len cao nguyen da tang manh

Dinh thự dòng họ Vương (Đồng Văn) điểm du lịch hấp dẫn trên Cao nguyên đá

Theo Trung tâm VHTT và Du lịch huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết, chỉ trong 4 ngày từ ngày 28.4 đến ngày 1.5, lượng khách du lịch đến Đồng Văn tăng đột biến. Với gần 20.000 lượt khách, trong đó có 1.701 đoàn khách nội địa và 141 đoàn khách quốc tế.. Du khách đến với Đồng Văn những ngày này không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại các khu di tích lịch sử như: Dinh thự nhà Vương, Cột cờ quốc gia Lũng Cú, Phố Cổ Đồng Văn mà còn được trải nghiệm các chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc nơi cao nguyên đá. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm diễn ra ngày hội Văn hóa dân tộc Mông huyện Đồng Văn lần thứ II – Lễ hội khèn Mông lần thứ V cùng với đó Giải Marathon quốc tế chạy trên cung đường Hạnh phúc 2018.

ha giang du khach len cao nguyen da tang manh

Lễ hội khèn Mông lần thứ V thu hút nhiều du khách

Nhằm thu hút và tạo ấn tượng tốt cho khách du lịch dịp lễ 30-4, ngành du lịch Hà Giang đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn lên kế hoạch đảm bảo tình hình an ninh trật tự và phục vụ du khách đến tham quan du lịch một cách tốt nhất. Tại huyện Mèo Vạc hiện đã có 7 khách sạn, 13 nhà nghỉ với trên 300 phòng ngủ đáp ứng phục vụ trên 400 khách du lịch. Ngoài ra, nhà hàng, quán ăn đã có cam kết, niêm yết, công khai giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện đúng nội quy, quy chế hoạt động kinh doanh dịch vụ. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn được bảo đảm, không xảy ra các vụ việc làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn của du khách. Các đơn vị Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông. Công tác PCCC và an ninh trật tự được tăng cường kiểm tra thường xuyên, liên tục.

Để hấp dẫn du khách, công tác quảng bá du lịch ở tỉnh Hà Giang đang được đẩy mạnh; môi trường, cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng được đầu tư, hoàn thiện, cơ bản đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong những năm qua, Hà Giang đã đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc, từ đó đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch lịch sử và du lịch văn hóa của địa phương. Nhờ có hướng đi đúng trong phát triển du lịch, lượng khách đến tỉnh Điện Biên ngày một tăng cao.

Năm 2017, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đạt hơn 1 triệu lượt người, tăng 20% so với năm 2016; trong đó khách nội địa đạt 853.964 lượt người, khách quốc tế đạt gần 170 nghìn lượt người, doanh thu đạt hơn 900 tỷ đồng... Ước tình trong tháng 4/2018, lượng khách du lịch đến Hà Giang đạt trên 10 vạn lượt người, doanh thu từ du lịch đạt trên gần 100 tỷ đồng.

--

# DU LỊCH HÀ GIANG

ha giang du khach len cao nguyen da tang manh 10 cung đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam

Người đam mê du lịch bụi, khám phá, thích rong ruổi trên các cung đường không còn lạ lẫm với những con đèo đã đi ...

ha giang du khach len cao nguyen da tang manh Khung cảnh bình yên chỉ có ở Hà Giang

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với những đường đèo hùng vĩ, những cánh đồng tam giác mạch mà còn hút hồn du khách bởi ...

ha giang du khach len cao nguyen da tang manh Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân ở miền 'đá nở hoa'

Hiếm có nơi nào cảnh sắc đẹp quanh năm như ở miền đá nở hoa - Hà Giang.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.