Hà Kiều Anh: 'Hoa hậu Việt Nam không đi tìm vẻ đẹp thuần Việt'

"Chỉ cần cô gái đó đủ điều kiện dự thi, có lòng yêu nước, có trách nhiệm và có sự thể hiện tốt thì cơ hội không từ chối một ai" - Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ. 

- Tiêu chí chọn lựa top 19 Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Nam của Hà Kiều Anh và hội đồng giám khảo là gì?

Tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam thời đại bây giờ là một cô gái sở hữu vẻ đẹp thông minh, trí tuệ, khỏe khoắn, hiện đại. Song, cô gái ấy cũng phải có sự duyên dáng, e ấp của người con gái Việt Nam. Tất nhiên, yếu tố trí tuệ và lòng nhân ái luôn được đề cao.

- Nhiều người cho rằng Hoa hậu Việt Nam rất "chuộng" và ưu ái những cô nàng mang vẻ đẹp thuần Việt, chị nghĩ sao về điều này?

Hoa hậu Việt Nam không đi tìm vẻ đẹp thuần Việt. Chỉ cần cô gái ấy là người Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các điều kiện tham gia cuộc thi và có nhiều tố nhất như đã chia sẻ, cô gái ấy sẽ được lựa chọn.

Bản chất của người Á đông là mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, thẹn thùng, thêm vào đó là những yếu tố của thời đại bây giờ. Sự cân bằng là yếu tố quan trọng.

Hoa hậu Việt Nam có thể không phải là cô gái sở hữu vẻ đẹp quá rực rỡ. Nhưng cô gái đó phải có một nét đẹp hài hòa. Cuộc thi vốn dĩ không tìm kiếm một diễn viên điện ảnh, một siêu mẫu. Vì vậy, những vẻ đẹp ngoại hình đi cùng với cốt cách "công, dung, ngôn, hạnh" và cách ứng xử, đối nhân xử thế hàng ngày mới là điều quan trọng, không chỉ là trong cuộc thi mà còn là môi trường, hoàn cảnh sống,... Vì những điều này rất có ảnh hưởng đến hình ảnh của một hoa hậu.

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet
Hoa hậu Hà Kiều Anh trên hàng ghế giám khảo

- Chị có ủng hộ 1 cô gái mang vẻ đẹp lai đăng quang như 1 số cuộc thi nhan sắc khác trên thế giới?

Sắc đẹp là vô cùng. Chỉ cần cô gái đó mang trong mình dòng máu Việt Nam thì tôi sẽ ủng hộ. Việc phân biệt lai hay không lai nghe có vẻ kì thị và phân biệt chủng tộc. Xã hội bây giờ hướng đến sự hòa bình, tấm lòng nhân ái. Chúng ta cần mở rộng những suy nghĩ của mình ra và không nên có sự phân biệt nào cả.

Vẫn là vấn đề như tôi đã nói, chỉ cần cô gái đó đủ điều kiện dự thi, có lòng yêu nước, có trách nhiệm và có sự thể hiện tốt thì cơ hội không từ chối một ai.

- Chị nghĩ sao về việc cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ ở cuộc thi nhan sắc?

Ở Việt Nam, phẫu thuật thẩm mỹ là điều nghiêm cấm ở các cuộc thi nhan sắc, cô gái đó sẽ không được lựa chọn. Với Hoa hậu Việt Nam, các thí sinh dự thi không được can thiệp bất cứ hình thức phẫu thuật thẩm mỹ nào, kể cả việc làm răng. Chỉ trừ những vấn đề liên quan đến bệnh lý. Tất cả đều đã được quy định rõ ràng.

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet
Nhan sắc mặn mà, quý phái của Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh

- Ngày nay, nhiều hoa hậu sau khi đăng quang đã chọn việc phẫu thuật thẩm mỹ để trùng tu nhan sắc, chị nghĩ sao về điều này?

Là một cô gái ai cũng muốn mình đẹp, nhất là đối với những người mang trên mình danh hiệu cao quý. Sau cuộc thi, họ muốn giữ gìn sắc đẹp, muốn được mọi người tôn vinh, khen ngợi là điều không chê trách được. Ai cũng có quyền ao ước mình đẹp hơn và hoàn thiện hơn mỗi ngày. Đó là sự lựa chọn của mỗi người bằng nhiều cách khác nhau. Tôi ủng hộ việc mọi người chăm sóc sắc đẹp của mình, đã là hoa hậu thì không thể xấu.

Song với tôi, nét đẹp thuần khiết, thanh cao vẫn là những giá trị quan trọng nhất. Người hoa hậu phải làm sao để giữ được sắc đẹp không chỉ ở bề ngoài mà còn phải cả trong tâm hôn của mình. Sự hòa quyện giữa hai yếu tố sẽ giúp mình ngày càng trở nên đẹp hơn.

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet
Vẻ đẹp hòa quyện giữa ngoại hình và tâm hồn là điều mà Hoa hậu Hà Kiều Anh đánh giá cao

- Chị nghĩ các thí sinh sở hữu chiều cao dưới 1m70 liệu có cơ hội đăng quang?

Theo tiêu chí cuộc thi đặt ra, các cô gái ở độ tuổi từ 18 đến 27, sở hữu chiều cao 1m65 trở lên cùng những quy định khác, nếu đáp ứng được tất nhiên có cơ hội tham gia cuộc thi. Vì lẽ đó, không có chuyện phân biệt đối xử nào cả. Chỉ cần cô gái ấy là người dung hòa được nhiều yếu tố và chứng tỏ được bản thân xứng đáng với ngôi vị hoa hậu.

- Ở thời đại của chị đăng quang, mạng xã hội không bùng nổ như thời điểm bây giờ. Theo chị đó là lợi hay hại?

Tôi cảm thấy đó là điều quá tuyệt vời. Bởi người nổi tiếng thời đó sống thoải mái hơn rất nhiều, không phải có quá nhiều gánh nặng như các em bây giờ.

Các em bây giờ phải chịu áp lực gấp 100 lần từ nhiều phía, phải cố gắng hơn rất nhiều so với các chị. Vì vậy, tôi cảm thấy rất thương các em.

XEM THÊM

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet Hoa hậu Hà Kiều Anh đẹp cổ điển tại Quy Nhơn chấm thi Hoa hậu Việt Nam 2018

Trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã có mặt tại thành phố Quy Nhơn để chuẩn ...

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet Hà Kiều Anh: 'Gia đình tôi không bao giờ có khái niệm con chung, con riêng'

“Trong gia đình tôi không bao giờ tồn tại khái niệm con chung, con riêng. Ba mẹ chăm lo, yêu thương cho các con công ...

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet Hoa hậu Hà Kiều Anh: Quý nhất là tấm chân tình

Từng nếm trải ngọt đắng của cuộc đời trong suốt 26 năm qua, hoa hậu đăng quang ở tuổi 16 này đúc kết rằng cuộc ...

ha kieu anh hoa hau viet nam khong di tim ve dep thuan viet Hà Kiều Anh: 'Không thể chọn một cô gái chân vòng kiềng, lưng dài chân ngắn làm hoa hậu'

"Tại sao lại gọi là Hoa hậu Việt Nam? Nghĩa là cô gái đó phải tài sắc vẹn toàn. Sắc đẹp ở đây bao gồm ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.