Hàn Quốc là 'khắc tinh' mới của 'cường quốc về nhì' Colombia trên đấu trường nhan sắc?

Sau Hoa hậu Siêu quốc gia 2017, Colombia tiếp tục gặp lại Hàn Quốc ở top 2 chung cuộc trong 1 sân chơi dành cho nam giới là Nam vương Quốc tế 2018. Một lần nữa, đại diện Colombia lại thất bại trước đại diện Hàn Quốc. 

Colombia là một trong những "cường quốc sắc đẹp" nổi tiếng trên thế giới. Khi tham gia vào các cuộc thi nhan sắc, các đại diện của Colombia luôn nhận được sự chú ý đặc biệt và giành lấy những thành tích tốt.

Tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Colombia đã giành được cho mình 2 chiếc vương miện vào năm 1958 và 2014. Số lần đạt ngôi Á hậu của Colombia cũng gây ấn tượng với con số 13; trong đó có 6 Á hậu 1, 3 Á hậu 2, 3 Á hậu 3 và 1 Á hậu 4.

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Paulina Vega đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2014. (Ảnh: M.U)
han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Năm 2015, Ariadna Gutiérrez (Colombia) là người được xướng tên cho ngôi vị Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, MC Steve Harvey bất ngờ quay lại sân khấu và cho biết anh đã đọc nhầm kết quả. Theo đó, Ariadna Gutiérrez là Á hậu 1 của cuộc thi, người đăng quang thực sự là Pia Wurtzbach (Philippines). (Ảnh: M.U)

Tại Miss World - Hoa hậu Thế giới, Colombia có tổng cộng 7 Á hậu với 4 Á hậu 1, 1 Á hậu 2, 1 Á hậu 3 và 1 Á hậu 4.

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Natalia Peralta Castro (Colombia) là Á hậu 1 Miss World 2002. Người đăng quang năm đó là Azra Akın (Thổ Nhĩ Kỳ), Marina Mora (Peru) là Á hậu 2. (Ảnh: alamy)

Ở Miss International - Hoa hậu Quốc tế, Colombia xuất sắc đăng quang vào năm 1960, 1999 và 2004; 2 lần đạt thành tích Á hậu 1 và 1 lần đạt thành tích Á hậu 2.

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Jeymmy Paola Vargas Gómez - đại diện Colombia đăng quang Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2004. (Ảnh: M.I)
han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Zuleika Kiara Suárez Torrenegra (trái) - đại diện Colombia là Á hậu 1. Người đăng quang là Valerie Hernandez (Puerto Rico) (Ảnh: M.I)

Bấy nhiêu đó thành tích cũng đủ khiến cho dải băng Colombia gây được sự chú ý đặc biệt khi xuất hiện ở bất cứ cuộc thi nhan sắc nào.

Dù được đánh giá cao nhưng Colombia có phần kém may mắn hơn "người láng giềng" của mình là Venezuela, đất nước được biết đến với danh xưng "cường quốc hoa hậu". Colombia nhiều lần vụt mất cơ hội vào phút chót và dừng chân ở vị trí thứ 2. Vì lẽ đó, đất nước này được nhiều người gọi là "cường quốc Á hậu".

Trong năm 2017, Colombia đã 2 lần xếp thứ 2 chung cuộc và đứng nhìn các đối thủ khác đăng quang. Tại Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2017, Laura González đã dừng bước trước Demi-Leigh Nel-Peters, một người đẹp của đất nước Nam Phi.

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Demi-Leigh Nel-Peters của Nam Phi (trái) đăng quang, còn Laura González của Colombia (phải) giành ngôi Á hậu 1. (Ảnh: M.U)

Ở một sân chơi khác là Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2017, đại diện Colombia là Martha Luz Martínez Insignares cũng "để mất" vương miện vào phút chót . Cô xếp thứ 2 chung cuộc, người đăng quang là đại diện Hàn Quốc - Jenny Kim.

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Martha Luz Martínez Insignares (Colombia) dừng bước trước Jenny Kim (Hàn Quốc). (Ảnh: M.S)

Chưa đầy một năm, Colombia tiếp tục gặp lại Hàn Quốc ở top 2 chung cuộc trong 1 sân chơi dành cho nam giới là Mister International.

Tham gia Mister International - Nam vương Quốc tế 2018, Manuel Molano (Colombia) và Seung Hwan Lee (Hàn Quốc) là 2 cái tên cuối cùng còn trụ lại trong top 2. Và điều tương tự ở Miss Supranational 2017 đã được lặp lại. Đại diện Colombia một lần nữa dừng bước trước đối thủ đến từ Hàn Quốc.

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac
Đại diện Colombia là Manuel Molano một lần nữa dừng bước trước đại diện Hàn Quốc là Seung Hwan Lee. (Ảnh: Missosology)

Nhiều lần dừng bước khi cơ hội chiến thắng đang cận kề, Colombia dường như rất "có duyên" với vị trí Á vương, Á hậu, dù rằng sự thể hiện của các đại diện Colombia không hề thua kém bất cứ đối thủ nào.

Dẫu vậy, với sự đầu tư đúng mực và rất chuyên nghiệp trên đấu trường nhan sắc quốc tế, các đại diện Colombia luôn được nhìn nhận và đánh giá cao. "Cường quốc về nhì" Colombia là một sắc màu thú vị và khó trộn lẫn mỗi khi xuất hiện ở các "đấu trường nhan sắc".

XEM THÊM

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac Nam vương quốc tế 2018: Hàn Quốc đăng quang, Việt Nam lọt top 5 chung cuộc

Seung Hwan Lee - đại diện Hàn Quốc đã xuất sắc đăng quang Mister International - Nam vương quốc tế 2018. Minh Trung - đại ...

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac Colombia: Sự trở lại thời đỉnh cao và luôn 'gây áp lực' cho các đối thủ ở Hoa hậu Hoàn vũ

Nếu duy trì được phong độ này thì việc Colombia sẽ mang về cho mình thêm chiếc vương miện Miss Universe - Hoa hậu Hoàn ...

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac Phá 'lời nguyền' Á hậu, Colombia đăng quang Hoa hậu du lịch thế giới 2017

Đại diện Colombia xuất sắc đăng quang ngôi vị Miss Tourism World - Hoa hậu du lịch thế giới 2017, còn người đẹp Peru về đích ...

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac 'Lời nguyền' Á hậu 1 bao giờ mới hết 'vận' vào Colombia?

Chỉ trong năm 2017, dù có đến 3 lần bước vào top 2 chung cuộc nhưng các đại diện của Colombia đều dừng chân ở ...

han quoc la khac tinh moi cua cuong quoc ve nhi colombia tren dau truong nhan sac 3 nụ cười 'phá bỏ mọi giới hạn' đi vào lịch sử Miss Universe

Trong những năm gần đây của Miss Universe, Irene Esser, Olivia Jordan và Laura Gonzalez đã để lại ấn tượng sâu sắc cho công chúng bởi sự ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.