Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi

Những hành khách trên du thuyền Diamond Princess bị cách li ở cảng Yokohama, Nhật Bản do virus corona vẫn được phục vụ chu đáo và cố gắng duy trì nếp sinh hoạt hàng ngày.

Du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thuyền viên bị cách li ở cảng Yokohama (cách thủ đô Tokyo của Nhật 36 km). Con tàu bị cách li từ ngày 4/2 đến ngày 19/2, do lo ngại virus corona lây lan tại Nhật Bản sau khi một hành khách đã xuống tàu ở Hong Kong (Trung Quốc) được phát hiện nhiễm bệnh. 

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 1.

(Ảnh: Mothership)

Ngày 12/12, Bộ trưởng Y tế Nhật bản Katsunobu Kato cho biết, thêm 39 người đã được xác định nhiễm chủng mới của virus corona trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên du thuyền lên tới 175 người. 

Trong thời gian cách li trên biển, các hành khách vẫn được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên và phục vụ wifi miễn phí để giữ liên lạc với gia đình. 

Sau một tuần cách li, vài hành khách đã chụp ảnh từng bữa ăn, hoạt động của họ trên du thuyền và đăng lên mạng xã hội để cho nhiều người thấy họ đã vượt qua quãng thời gian này như thế nào. 

Vì bị cách li nên các hành khách và thủy thủ đoàn của Diamond Princess không được phép rời tàu. Tuy nhiên, họ vẫn được cung cấp đủ thực phẩm hàng ngày, hậm chí họ còn được chọn rất nhiều món ăn ngon trong đó có cả món chay.

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 2.

(Ảnh: Mothership)

Bên cạnh đó, những hành khách bị cách li trên tàu còn được tư vấn qua điện thoại để ổn định tâm lí, bình tĩnh để vượt qua quãng thời gian này. Ngoài ra, hành khách vẫn được đi lại ra bên ngoài phòng của họ trong khoảng thời gian ngắn trong ngày để thoải mái tinh thần, vận động cơ thể và đón ánh nắng mặt trời. 

Aun Na Tan, một hành khách trên du thuyền cho biết, gia đình cô gồm 4 thành viên. Hàng ngày, mọi người đều chăm chỉ chụp ảnh từ bữa ăn tới các hoạt động của họ trên tàu rồi đăng lên mạng xã hội trong thời gian tàu Diamond Princess bị cách li. 

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều năm gia đình cô cùng xem lễ trao giải Oscar bởi họ có rất nhiều thời gian rảnh trong thời gian bị cách li, điều không phải lúc nào cũng thực hiện được nếu ở cuộc sống bình thường.

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 3.

(Ảnh: Mothership)

Theo Tan, gia đình họ vẫn có thể mua hàng online trên Amazon Nhật và các mặt hàng này vừa được chuyển tới phòng họ trên du thuyền.

Tuy nhiên, việc bị cách li trên tàu 14 ngày khiến gia đình Tan khá buồn vì con gái 16 tuổi của cô, Kaitlyn Soh, bị lỡ mất vai diễn trong một sự kiện âm nhạc lớn ở trường học tại Melbourne, Australia. Ngoài ra, gia đình họ cũng không được xem buổi biểu diễn mong chờ từ lâu của Quen và Adam Lambert vì bị cách li. 

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 4.

(Ảnh: Mothership)

Hàng ngày, chồng của Tan, Jeff Soh, ngồi bên chiếc bàn nhỏ trong phòng để làm việc từ xa. Còn hai người con của cô giải trí bằng cách đọc sách, xem video và chơi trò chơi trên điện thoại. Do kích thước hạn chế của căn phòng nên việc tập luyện thể dục bị hạn chế. Tuy vậy, cả hai vẫn cố gắng tập vài động tác để vận động cơ thể. 

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 5.

(Ảnh: Mothership)

"Chúng tôi vẫn đang an toàn và ở bên nhau. Chúng tôi cảm thấy thoải mái và đang được các nhân viên trên du thuyền chăm sóc rất chu đáo. Chúng tôi suy nghĩ tích cực và biết mình sẽ ổn thôi", Tan chia sẻ. 

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 6.

(Ảnh: Mothership)

Ngày 9/2, ngày thứ 5 bị cách li trên tàu, thuyền trưởng Diamond Princess cho biết tất cả 3.700 hành khách trên tàu sẽ được nhận lại tiền mà họ trả cho chuyến đi này. 

Hành khách trên du thuyền bị cách li ở Nhật Bản: Vẫn được phục vụ ăn uống và giao hàng tận nơi - Ảnh 7.

(Ảnh: Mothership)

Diamond Princess cũng sẽ không tính tất cả các chi phí phát sinh cho hành khách đi tàu. Ngoài ra, ban quản lí sẽ xem xét việc sắp xếp hành trình trở về nhà cho từng hành khách. 

chọn