Hạnh phúc vẹn tròn sau nhiều sóng gió của cặp đồng tính điển trai người Việt tại Mỹ

Trong cộng đồng LGBT, những cặp đôi đồng tính luôn khao khát tìm được hạnh phúc cho chính mình khi họ phải đối diện với rất nhiều rào cản.
hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my
Nguyễn Tiến thuộc thế hệ 7X quê ở Nghệ An nhưng sống tại Mỹ, còn Huy Thành là thế hệ 8X, ở Tp.HCM. Dù chênh nhau 10 tuổi, nhưng đó không phải là trở ngại để cặp đôi đến với nhau. Bằng tình yêu chân thành, cả hai như đã tìm được "nửa còn lại" của đời mình sau khi cùng trải qua nhiều sóng gió.
hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my

Nhận ra xu hướng tính dục của mình từ sớm, nhưng Nguyễn Tiến đã phải gồng mình che giấu người thân. Đã bao lần anh ấp ủ “come out” với ba mẹ mà không thành. Những lúc mệt mỏi bởi công việc và áp lực cuộc sống, Nguyễn Tiến chỉ biết tự giận và trách bản thân không đủ dũng cảm để đối diện.

//

Tiến Nguyễn chia sẻ, bản thân từng viết bức thư trải lòng để ba mẹ và người thân trong gia đình hiểu. Đặt bút viết là bao nhiêu cảm xúc trào dâng. Những tâm sự được “chôn dấu” trong lòng bấy lâu giờ được bộ lộ cứ vậy đan xen trên dòng chữ nối tiếp qua nhiều mặt giấy.

//

Viết rồi, nhưng anh lại không dám gửi mà để đó như cách giải tỏa tâm trạng của mình. Bởi dường như anh có cảm giác rằng bức thư này chẳng thể giúp gì cho mình trong việc để mọi người chấp nhận con người thật của bản thân.

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my
hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my

Suốt thời gian học và làm việc ở Tp.HCM, Tiến Nguyễn không ngừng ấp ủ khao khát được sống và yêu. Những trước những rào cản gia đình đã khiến 7X này quyết định chọn sẽ tới một nơi thật xa để được sống là chính mình.

//

“Mình qua Mỹ vào ngày 26 tháng 6 năm 2008. Khi bước chân tới nơi là ban đêm nên không nhận ra điều gì rõ nét. Cho đến sáng hôm sau, thì mới khám phá xung quanh. Những ngôi nhà rất đẹp làm bằng ghỗ, xung quanh là cây ăn quả, hoa được trồng rất đẹp. Cảm giác mới lạ khiến mình thấy đầy sức sống khi bước chân tới nơi mới xa lạ.

.//

Sau 3 ngày làm quen, mình bắt đầu đi xin việc làm. Năm đó đúng lúc kinh tế nước Mỹ đang suy thoái nên kiếm việc làm rất khó. Mình phải bắt đầu bằng những công việc như lăn sơn nhà, chùi toilet và dọn dẹp, pha chế đồ uống cho một tiệm cafe Việt Nam. Tiền công được trả 4$ một giờ và típ 3$ một giờ.

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my

Công việc kéo dài được hơn tháng thì phải lo giấy tờ để có thể ở lại. Cũng may mắn là suốt thời gian khó khăn khi mới tới Mỹ mình được rất nhiều người quen giúp đỡ”.

/

Tiến Nguyễn tân sự, quãng thời gian mới tới Mỹ vô cùng khó khăn, môi trường sống, ngôn ngữ, văn hóa, khí hậu… mọi thứ đều khác lạ bắt buộc bản thân phải thích ứng trong thời gian ngắn. Cô đơn, buồn tủi, nhớ nhà, áp lực công việc và môi trường sống mới khiến anh từng nghĩ đến việc tự tử.

/

Những chính sự khó khăn vất vả khi mưu sinh tại nơi đất khách, Tiến Nguyễn càng hiểu và thấm những trải nghiệm của cuộc đời. Anh đã dần nhận ra rằng chỉ có sự cố gắng vượt qua gian khổ thì bản thân mới chạm đến thành công.

/

Sau thời gian sống xa xứ, ba mẹ và người thân của Tiến đã thấy được sự tự lập của con trai, đồng thời họ cũng an lòng khi chứng kiến anh trưởng thành và thành công trong công việc. Chính nghị lực của chàng trai 7X này đã “cảm hóa” được cách nhìn của phụ huynh, khiến họ hiểu và tôn trọng sự lựa chọn hạnh phúc của anh.

/

“Sau khi mình rời nhà để tới Mỹ làm ăn và ở lại đó, mọi người biết nên rất thương. Ba mẹ đã chấp nhận con người thật của mình đồng thời rất mong có ai đó chăm sóc và luôn bên cạnh con trai, dù là nam hay nữ.”

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my
hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my

Những lúc nhớ nhà và người thân khi một mình nơi xa xứ, Tiến Nguyễn chỉ còn biết tìm niềm vui cho mình bằng cách lên mạng để tìm bạn tâm sự. Thế rồi anh gặp Thành – một giáo viên đang dạy học ở Tp.HCM.

//

Quen nhau, cả hai thường xuyên trò chuyện và chia sẻ mọi thứ của mình cho đối phương nghe. Cứ vậy mà họ đã phải lòng nhau từ khi nào không hay.

/

“Lần đó mình đã quyết về Việt Nam để gặp Thành, mình ở lại khách sạn 1 tháng để tiện cho việc gặp nhau vì lúc đó mình giấu không nói là đang sống ở Mỹ. Bản thân nghĩ, chẳng ai muốn quen và yêu xa vì yêu gần còn bỏ nhau huống hồ là xa nửa vòng trái đất.

/

Sau khi gặp nhau, mình lại trở về Mỹ nhưng vẫn giữ liên lạc như bình thường, mỗi ngày gọi điện 3 lần cho Thành.

/

Khi đến ngày hôn nhân đồng giới hợp thực hoá chính thức được áp dụng ở Mỹ thì mình về làm tiệc đính hôn với Thành, rồi sau đó trở về Mỹ nộp hồ sơ. Hồ sơ được duyệt trong vòng 5 tháng sau đó là những vòng phỏng vấn. Khi có kết quả dược chấp thuận thì Thành cũng xin nghỉ dạy ở trường để cùng sang Mỹ sống. Mình và Thành là cặp đồng tính đầu tiên của Việt Nam được bảo lãnh theo diện vợ chồng trong 2016.

/

Đến nay, hai đứa mình sống rất hạnh phúc khi dược mọi người luôn yêu mến và quan tâm. Đó là hạnh phúc mà không phải ai trong giới có được".

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my
hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my 9X chuyển giới với hành trình sống là chính mình: 'Đến bây giờ tôi vẫn ám ảnh khi bị bạn gọi là pê đê'

"Đan luôn mong muốn bản thân thành công, có như vậy mọi người sẽ thấy và hiểu rằng mình cũng không thua kém ai. Dù ...

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my Chuyện tình của cặp đồng tính điển trai: 'Con muốn nói cho ba mẹ biết chuyện tình của con, nên sau này ba đừng ép con lấy vợ'

Tình yêu chân thành, đó chính là sức mạnh để cặp đôi Trung Vi và Duy Tùng dám đối diện mà mạnh dạn "come out" ...

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my HIV - vấn đề cần biết khi 'quan hệ' nhiều bạn tình đối với người đồng tính nam và lưỡng tính

Theo các chuyên gia y tế Mỹ cho biết, nguy cơ nhiễm HIV/AIDS đối với người đồng tính nam và lưỡng tính đang tăng cao.

hanh phuc ven tron sau nhieu song gio cua cap dong tinh dien trai nguoi viet tai my Lâm Nguyễn - 'phù thủy make up' cho nhiều sao Việt

"5 năm trong nghề make up, đam mê, nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp là những điều giúp tôi vượt qua vấp ngã", Lâm Nguyễn chia ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.