Hành trình 'come out' của 'hotface' Tiền Văn Phát: 'Mẹ tôi nói hai thằng đàn ông ôm hôn nhau nhìn ghê lắm'

Chàng "hotface" Tiền Văn Phát đã vấp phải sự phản đối dữ dội của gia đình khi công khai xu hướng tính dục của bản thân.

Sở hữu ngoại hình “long lanh”, body săn chắc, nụ cười tỏa nắng, tính tình thân thiện, hòa đồng, Tiền Văn Phát được rất nhiều người yêu mến. Facebook của chàng trai này thu hút 40 nghìn lượt theo dõi. Tuy nhiên Phát lại khiến trái tim nhiều cô gái “tan vỡ” khi công khai là người đồng tính.

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam
Chàng "hot face" Tiền Văn Phát

Hồi còn nhỏ, Phát đã tự cô lập bản thân vì thường bị bạn bè đem ra làm trò trêu chọc. Hai chữ “pê đê” là nỗi ám ảnh suốt những năm tháng tuổi thơ của cậu. Lúc ấy, cậu bé này chỉ mơ hồ biết rằng mình khác biệt so với những bạn nam cùng trang lứa. Đến tận năm cuối phổ thông, Tiền Văn Phát mới xác định được xu hướng tính dục của bản thân.

“Tôi nhận thấy mình bị thu hút bởi con trai nhiều hơn so với con gái. Ban đầu chỉ nghĩ là những cảm xúc nhất thời nhưng dần dần tôi hiểu rằng đó là tiếng nói chân thành từ trái tim”, 9X tâm sự.

Cách đây vài tháng, gia đình phát hiện Phát đang yêu một bạn nam vì tình cờ bắt gặp bức ảnh hai người chụp chung trên Facebook. Ngay lập tức, một cuộc họp gia đình căng thẳng đã diễn ra. Cậu quyết định trút hết mọi nỗi lòng với bố mẹ. Thế nhưng họ phản đối kịch liệt chuyện cậu thuộc cộng đồng LGBT.

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam

“Mẹ tôi nói hai thằng đàn ông nắm tay ôm hôn nhau nhìn ghê lắm. Họ hàng, làng xóm sẽ cười chê cả gia đình khi biết tôi là gay. Tôi buồn và thất vọng nên tự nhốt mình trong nhà, không muốn gặp ai, không muốn nói chuyện với ai. Tôi rơi vào trầm cảm kéo dài.

Thời gian đó, mẹ luôn ở bên chăm sóc, quan tâm tôi. Nhờ vậy, hai mẹ con nói chuyện tâm sự với nhau nhiều hơn. Cuối cùng mẹ hiểu và chấp nhận xu hướng tính dục của con trai. Mẹ đã khuyên bố cho tôi được sống thật với chính mình.

Tôi không bao giờ quên được câu nói của mẹ: “Dù con có như thế nào, mẹ vẫn luôn bên con. Con đừng quan tâm xã hội nghĩ gì, cười gì… Dù cả thế giới có quay lưng lại với con thì vẫn còn mẹ”.

Sau khi “come out” cuộc sống của tôi nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều vì trút bỏ được gánh nặng trong lòng suốt bao năm qua. Không cần phải “diễn” trước mặt những người yêu thương nhất cảm giác thật hạnh phúc. Tôi ngạc nhiên khi bạn bè, họ hàng không hề kì thị hay phân biệt đối xử mà họ “mở lòng” như thế đó là một lẽ tự nhiên”, chàng "hotface" cho biết.

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam

Theo Tiền Văn Phát, khi “come out”, những người trong cộng đồng LGBT sẽ dễ dàng tìm kiếm tình yêu và xây dựng hạnh phúc lâu bền hơn.

“Để “come out”, chúng ta cần chuẩn bị tâm lí vững vàng vì có thể sẽ vấp phải sự phản đối kịch liệt thậm chí là những lời lẽ xúc phạm khiến bạn tổn thương. Chẳng có bố mẹ nào lỡ bỏ con cái đâu, chỉ là họ cần thời gian để thấu hiểu, thông cảm và chấp nhận thôi. Điều quan trọng khi “come out” là phải thật sự chín chắn, tự lập thì sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn”, chàng trai này bày tỏ.

XEM THÊM

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam Hành trình ‘come out’ của chàng đồng tính 8X: 'Tao sinh mày là con trai chứ không phải thứ pê đê bệnh hoạn'

Tin nhắn rủ đi khách sạn do người bạn thân gửi đã "lọt vào tay" mẹ khiến anh Lê Hoàng Lâm buộc phải thú nhận ...

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam Bạn đang có ý định 'come out' hãy đọc ngay bài viết này

Điều mà những người thuộc cộng đồng LGBT sợ nhất khi "come out" không phải là ánh mắt kì thị của những người xung quanh ...

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam Nam beauty blogger Chiêu Dip: 'Tôi đã từng cố ép mình 'thẳng' để yêu con gái nhưng thất bại'

"Đừng quan tâm đến những lời chê trách rằng bạn sống sai, bất hiếu hay ánh mắt kì thị của mọi người. Vì chỉ có ...

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam 'Muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài hãy yêu những người đã come out'

Là một trong những gương mặt được giới trẻ yêu mến, Beauty blogger Ty Lê đã có những trải lòng về hành trình "come out" ...

hanh trinh come out cua hotface tien van phat me toi noi hai thang dan ong om hon nhau nhin ghe lam Bố mẹ cần làm gì để con dễ dàng 'come out' hơn?

Dù bố mẹ có chấp nhận hay không, thì giới tính, xu hướng tính dục của con vẫn không thay đổi. Vậy tại sao các ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City