Nam beauty blogger Chiêu Dip: 'Tôi đã từng cố ép mình 'thẳng' để yêu con gái nhưng thất bại'

"Đừng quan tâm đến những lời chê trách rằng bạn sống sai, bất hiếu hay ánh mắt kì thị của mọi người. Vì chỉ có bạn mới là người hiểu bản thân mình nhất".

Với ngoại hình thu hút, đường nét khuôn mặt sắc sảo cùng tài năng trang điểm đỉnh cao, Chiêu Dip là cái tên khá nổi tiếng trong giới beauty blogger. Không chỉ có vậy, chàng trai này còn được yêu mến bởi hành trình dũng cảm công khai mình thuộc cộng đồng LGBT.

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai
Nam beauty blogger Chiêu Dip

Chiêu tâm sự, ngay từ khi 5 tuổi, cậu đã nhận ra mình khác biệt so với các bạn nam cùng trang lứa. “Khi xem phim, nghe nhạc, tôi bị thu hút bởi các ca sĩ, diễn viên nam nhiều hơn so với nữ. Lớn lên một chút, ai cũng mặc định rằng con trai phải yêu con gái, con gái phải yêu con trai và suy nghĩ ấy lúc nào cũng vẩn vơ trong đầu tôi.

Đến năm lớp 6, tôi cố gắng ép mình “thẳng” để quen một bạn nữ cùng lớp. Mỗi lúc tỏ vẻ “đàn ông”, tôi thấy rất gượng gạo. Đến một hôm, bạn ấy cũng đồng ý làm bạn gái của tôi. Hai đứa bắt đầu nhắn tin trên Yahoo. Nhưng đến ngày thứ 3, tôi thấy mọi thứ không đúng và không thật nên quyết định chia tay”, nam beauty blogger chia sẻ.

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai

Người đầu tiên mà Chiêu Dip chia sẻ về việc mình thuộc cộng đồng LGBT là anh họ. Đến khi học cấp 3, chàng trai này bắt đầu thể hiện con người thật của mình nhiều hơn. Cũng nhờ vậy mà ba mẹ của Chiêu dần nhận ra xu hướng tính dục của con trai.

Thời gian đó rất nặng nề và mệt mỏi với tôi. Lúc nào gia đình cũng đặt những nghi ngờ về xu hướng tính dục của tôi. Tôi biết mình là ai nhưng vẫn luôn lo lắng, sợ hãi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu mình nói sự thật.

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai

Đến một ngày, tôi quá mệt mỏi với những câu hỏi đó. Mệt mỏi vì phải giấu bản thân với cả bố mẹ ruột; mệt mỏi vì không được là chính mình ngay trong ngôi nhà của tôi.

Hôm ấy, mẹ lại hỏi tôi: “Con là như thế nào? Con thích con trai hay con gái? Con có gay không?”. Tôi đã quyết định "trải lòng" với mẹ. Mẹ thương, hiểu và chấp nhận. Nhưng khó khăn nhất lại ở ba. Ba là một người truyền thống nên đã rất buồn và sốc khi biết rằng tôi là người đồng tính”, Chiêu Dip chia sẻ.

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai

Sau khi “come out”, nam beauty blogger cảm thấy tự do, nhẹ nhõm vì đã trút bỏ được "gánh nặng" trong lòng. Cảm giác không phải che giấu bản thân mình với những người yêu thương thật là hạnh phúc.

Thực ra, đến với việc làm các video trên Youtube, tôi không suy nghĩ gì nhiều trước khi bắt đầu. Khi vừa học xong cấp 3, tôi cùng hai người bạn thân rất thích làm đẹp. Chúng tôi chỉ bấm máy quay, chứ cũng không nghĩ đây sẽ có thể là một công việc.

Thế nhưng càng ngày, Chiêu càng nhận ra rằng công việc này cho tôi được là chính mình, sống thật nhất với bản thân. Tôi không ngờ rằng, những video của mình đã giúp nhiều bạn cảm thấy tự tin hơn vào bản thân.

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai

Không chỉ trong các video, ngoài đời thường, tôi cũng trang điểm và để tóc dài vì thấy mình phù hợp như vậy. Không tránh khỏi những phản ứng tiêu cực, ban đầu tôi còn để ý nhưng dần rồi cũng quen. Mỗi khi đọc được những bình luận kì thị giới tính, trong đầu tôi tự hỏi, tại sao giờ này vẫn còn những người cổ hủ như vậy.

Những bạn đã và đang có ý định “come out” hãy dũng cảm sống đúng với những gì tạo hóa ban tặng. Đừng quan tâm đến những lời chê trách rằng bạn sống sai, bất hiều hay sợ hãi ánh mắt kì thị. Vì chỉ có bạn mới là người hiểu bản thân mình nhất", Chiêu Dip bày tỏ.

XEM THÊM

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai 'Muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài hãy yêu những người đã come out'

Là một trong những gương mặt được giới trẻ yêu mến, Beauty blogger Ty Lê đã có những trải lòng về hành trình "come out" ...

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai Bố mẹ cần làm gì để con dễ dàng 'come out' hơn?

Dù bố mẹ có chấp nhận hay không, thì giới tính, xu hướng tính dục của con vẫn không thay đổi. Vậy tại sao các ...

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai 9X 'come out': 'Tôi sống thuận theo tự nhiên mà không giấu khao khát được là chính mình'

Huy "come out" không theo kiểu ngồi lại nói chuyện rõ ràng con là thế này, con là thế kia với ba mẹ.

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai 'Hành trình 'come out' của đồng tính 9X được mệnh danh là 'Thánh chửi bom hàng' trên mạng xã hội

Hồng Sơn là gương mặt không còn xa lạ trên cộng đồng mạng xã hội và giới trẻ trong cộng đồng LGBT bởi những livestream ...

nam beauty blogger chieu dip toi da tung co ep minh thang de yeu con gai nhung that bai Hành trình 'come out' của chàng trai Sài thành và chuyện bị gạ tình khi làm HLV gym

Lê Minh Tuân kể lại hành trình "come out" và câu chuyện bị gạ tình khi làm huấn luyện viên gym.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.