Hành trình 'giảm mỡ tăng cơ' của cô gái 9X Sài Gòn

Mức cân hiện tại của Gia Hân là 55kg nhưng điều đáng nói là các cơ trên cơ thể trở nên săn chắc, mỡ thừa giảm. "Tôi không còn quan tâm đến cân nặng, chỉ nhìn mình như thế nào trong gương, vậy là đủ", cô cho hay. 
hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon Mẹ 9X giảm 13kg chỉ trong 2 tháng nhờ chế độ ăn Eatclean

Nguyễn Trần Gia Hân, sinh năm 1996, cử nhân ngành Ngữ văn Tây Ban Nha, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM, hiện là 1 HLV tự do tại Sài Gòn. Gia Hân chia sẻ, là phái đẹp, cô từng ngưỡng mộ những người ăn hoài không béo trong khi bản thân thì "hít không khí thôi cũng tròn trịa".

hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon
Nguyễn Trần Gia Hân, sinh năm 1996, cử nhân ngành Ngữ văn Tây Ban Nha, Đại học khoa học xã hội và nhân văn - Đại học quốc gia TP.HCM, hiện là 1 HLV tự do tại Sài Gòn. (Ảnh NVCC).

Hân kể: "Lúc ấy, tôi khá béo. Cơ thể tích mỡ khá nhiều, đặc biệt là phần bụng và thân dưới. Chân tôi to đến nỗi không đủ tự tin đi mua quần jean, áo mặc cũng toàn chọn form rộng. Tôi thậm chí còn lên cân vì stress, bởi đi học xa nhà, mọi thứ đều lạ lẫm, vì thế tôi tìm đến đồ ăn như 'phần thưởng' lớn".

Cô gái trẻ tự nhận bản thân là một "tín đồ" của trà sữa, đồ chiên xào. Hân còn có thói quen ăn không đúng bữa, hay bỏ bữa sáng. Chính những hành động tiêu cực của Gia Hân đã khiến cân nặng không hề xê dịch, cô buộc phải tìm đến Gym để thay đổi bản thân.

Đến phòng tập trong vòng nửa năm đầu tiên (năm 2015), cô gái 9X chỉ tập trung chạy cardio. Ban đầu, Hân chọn mức chạy 15 – 30 phút, sau đó tăng lên 45 - 60 phút. Bất kể nắng hay mưa, cô gái trẻ đều "ở lỳ" tại phòng tập tận 2-3h mỗi ngày để tập luyện.

"Tôi còn từ chối mọi lời mời đi chơi, ăn uống bên ngoài của bạn bè, dần dần tôi mất đi những mối quan hệ đó", cô trải lòng. Nhờ quyết tâm lớn, cân nặng của Hân thời gian đó cũng giảm khá đáng kể, từ 55kg xuống 47kg kèm theo vòng 1 và 3 phẳng lì. Tuy nhiên, bụng vẫn còn mỡ, cơ thể còn bị mất nước.

Sức khoẻ của Hân bị suy giảm trầm trọng. Bệnh đau dạ dày tái phát trở lại, cơ thể suy nhược, đầu óc thiếu tập trung, trí nhớ kém, mất ngủ và đặc biệt cô gái 9X bị ám ảnh về cân nặng. Mặc dù sau đó, Hân có tìm đến một vài bài tập khác nhưng vì không có kỹ thuật, cũng không biết kết hợp với dinh dưỡng hợp lý nên cơ thể Hân không có sự thay đổi. Cô gái 9X trở nên nản lòng và có ý định từ bỏ Gym.

Phải đến giữa năm 2017, Gia Hân gặp được một người bạn cũng là một HLV, người này đã hướng dẫn Hân đi theo chương trình Power building (Là kết hợp giữa xây dựng sức mạnh lẫn cơ bắp), chỉnh lại kỹ thuật và trang bị cho Hân các kiến thức dinh dưỡng và Anatomy (giải phẫu cơ thể người). "Thật sự, từ lúc này tôi mới nhận ra thế nào là Gym. Thời gian gần 1,5 năm vừa qua coi như uổng phí", cô nói.

hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon
Mức cân hiện tại của Hân là 55kg nhưng điều đáng nói là các cơ trên cơ thể trở nên săn chắc, gọn gàng, phần mỡ thừa giảm. (Ảnh NVCC).
hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon
Cơ bụng săn chắc của Gia Hân. (Ảnh NVCC).

Hân bắt đầu lại từ con số 0, xây dựng cho bản thân những kiến thức nền và bắt đầu áp dụng. Cô còn thay đổi cả chế độ dinh dưỡng để đủ sức tập luyện mà vẫn giảm mỡ tốt.

Cụ thể, lịch tập của Hân thay đổi liên tục trong 8 tuần hoặc 12 tuần, tuỳ vào mục tiêu từng giai đoạn, nhưng chủ yếu cô tập trung vào 3 bài compounds (bài tập phức hợp) quan trọng: Squat, Bench (tập tạ) và Deadlift (dạng bài tập compound giúp phát triển cơ toàn thân).

Ngoài ra, cô gái trẻ còn kết hợp bài tập Strength (sức mạnh, khả năng tạo ra lực) lẫn Hypertrophy (độ to của cơ) 5 buổi/tuần. Trong đó, 3 ngày đầu, Hân tập Strength và 2 ngày cuối, tập trung cải thiện những nhóm cơ yếu và bị căng.

Hiện tại, Gia Hân không còn quan tâm đến cân nặng. "Tôi chỉ nhìn mình như thế nào trong gương, vậy là đủ", cô cho hay. Mức cân hiện tại là 55kg nhưng điều đáng nói là các cơ trên cơ thể trở nên săn chắc, gọn gàng, phần mỡ thừa giảm đi, cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

Gia Hân quan niệm rằng: "Nếu bạn không thử thì bạn sẽ không biết giới hạn của bản thân mình ở đâu. Tập luyện phải kiên trì, duy trì như một thói quen, không phải ngày một ngày hai cơ thể sẽ đẹp. Kiên trì và quyết tâm, bạn nhất định sẽ thành công".

hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon
"Tôi chỉ nhìn mình như thế nào trong gương, vậy là đủ", cô cho hay. (Ảnh NVCC).
hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon 3 nguyên tắc giảm cân an toàn hiệu quả mà chị em cần ghi nhớ

Ba nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các chị em có được cái nhìn tổng quan về thừa cân và tìm ra phương pháp giảm ...

hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon Menu 5 ngày bổ dưỡng dành cho người bệnh đái tháo đường

Thực đơn lành mạnh với 1.500 calo không chỉ giúp giảm cân mà còn kiểm soát lượng đường trong máu.

hanh trinh giam mo tang co cua co gai 9x sai gon 4 điều nhất định bạn cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Keto

Đây là một chế độ ăn lành mành, giúp cân nặng cải thiện đáng kể nếu áp dụng đúng cách theo thực đơn gợi ý ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.