Hanoi Pride 2018: Triển lãm 'Bươm Bướm' - tôn trọng sự đa dạng và thể hiện giới

Hưởng ứng tuần lễ Hanoi Pride 2018, “Le Papillon - Bươm Bướm” góp phần tạo dựng một không gian nghệ thuật an toàn, tự do, phá vỡ định kiến và thân thiện với cộng đồng LGBTQ+.
hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi 'Pride 2018 - Trái tim tự hào' của cộng đồng LGBT Đắk Lắk

“Le Papillon – Bươm bướm” mang đến thông điệp tôn trọng sự đa dạng, phá vỡ khuôn mẫu về thể hiện giới. Đây là một trong những sự kiện văn hóa về Drag, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trong cộng đồng LGBTQ.

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi

Trong mỗi chúng ta, việc thể hiện cá tính riêng hay ăn mặc khác với giới tính có thể là một điều khó khăn. Thậm chí điều ấy từng bị kì thị và bị xã hội chối bỏ bởi những quy định định kiến về giới nam và giới nữ.

Trước những điều đó, nhóm dự án Le Papillon (Bươm bướm) thuộc tổ chức NextGen Hà Nội đã thực hiện dự án về văn hóa DRAG mang đến góc nhìn mới đậm chất nghệ thuật.

DRAG – thuật ngữ xuất phát từ tiếng lóng trong giới kịch trường, nhằm chỉ những người nam đóng giả nữ (Drag Queen), nữ đóng giả nam (Drag King). Họ thường khoác lên mình những bộ cánh công phu và trang điểm đậm, thậm chí những lớp tính cách vốn thuộc về giới đối lập, nhằm mục đích biểu diễn. Phóng đại các đặc điểm về giới một cách hài hước chính là điểm tạo nên sức thu hút của họ.

Drag đã từ lâu trở thành một văn hóa cắm sâu vào nền tảng nghệ thuật nhà hát của châu Âu, sau này phổ biến sang Bắc Mỹ và toàn thế giới.

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi

Triển lãm “Le Papillon - Bươm Bướm” là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam lấy chủ đề về văn hóa DRAG. Đây là một hành trình nghệ thuật của những “cái tôi” đầy kiêu hãnh và khát khao. Là những "chú sâu hóa kén" và biến thành "bướm" lộng lẫy. Đến với triển lãm Le Papillon, người xem sẽ thấy bất ngờ với những con người mạnh mẽ, cá tính, với chất riêng, độc đáo của những Drag Queen.

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án, Phương Thảo - đồng sáng lập dự án cho hay: “Lần đầu tiên mình xem biểu diễn DRAG, bản thân thấy hay tới mức sởn da gà và vô cùng hứng thú. Từ đó mình mong muốn mọi người xung quanh cũng được trải nghiệm với những cảm giác của bản thân.

Le Papillon là dự án nghệ thuật, bản thân DRAG cũng đã là một hình thức nghệ thuật và mình luôn thấy nó rất đẹp. Nhưng không chỉ thế, DRAG còn là việc phá vỡ định kiến về thể hiện giới.

Văn hóa DRAG luôn là tiên phong cho phong trào LGBTQ. Sự mạnh mẽ, phá vỡ khuôn mẫu đã truyền cảm hứng và lan tỏa đến cộng đồng. Phong trào rất cần những nghệ sĩ DRAG để có thêm sức mạnh”.

Triển lãm “Le Papillon - Bươm Bướm”, bao gồm tranh ảnh, mô hình được thực hiện bởi 14 họa sĩ, nhà thiết kế, người làm nghệ thuật trẻ tại Hà Nội và TP HCM. Triển lãm sẽ diễn ra vào 9h đến 18h từ ngày 17/9 tới 20/9 tới đây tại Heritage Space, số 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi Hơn một nửa số nam thanh thiếu niên LGBT từng muốn tự tử

Đó là kết quả từ khảo sát của các nhà nghiên cứu được công bố mới đây tại Học viện Nhi khoa tại Mỹ khi nghiên ...

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi 5 bộ phim đồng tính nữ tuyệt hay của điện ảnh Trung Quốc

Đề tài đồng tính nữ không còn là lạ đối với điện ảnh Trung Quốc khi các nhà làm phim đã khắc họa rất nhiều ...

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi Trương Quốc Vinh: 'Nếu có quên tôi, tôi cũng chẳng đau lòng'

Ngày 12/9 là sinh nhật thứ 62 của ca sĩ, diễn viên quá cố Trương Quốc Vinh.

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi Người tình đồng giới không nguôi thương nhớ Trương Quốc Vinh

Đường Hạc Đức đăng ảnh bày tỏ nỗi nhớ nhung nam diễn viên quá cố trong ngày sinh nhật anh, 12/9.

hanoi pride 2018 trien lam buom buom ton trong su da dang va the hien gioi 7 lý do hàng đầu khiến một số nam đồng tính lừa gạt bạn tình dù cả hai vẫn đang yêu

Bạn luôn băn khoăn, thậm chí cảm thấy hoang mang về sự chung thủy của những người trong giới. Cùng tham khảo 7 lý do hàng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.