Hiệu trưởng bị 'tố' sử dụng hàng trăm triệu tiền tự nguyện, Sở 'đợi' Phòng báo cáo

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã có ý kiến về sự việc, Hiệu trưởng Trường Mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) bị 'tố' sử dụng sai quy trình hàng trăm triệu tiền tự nguyện.
hieu truong bi to su dung hang tram trieu tien tu nguyen so doi phong bao cao Sử dụng hàng trăm triệu sai quy trình, Hiệu trưởng bị giáo viên tố cáo
hieu truong bi to su dung hang tram trieu tien tu nguyen so doi phong bao cao Phòng GD&ĐT Cầu Giấy kiểm tra chất lượng ăn bán trú tại Trường TH Nam Trung Yên
hieu truong bi to su dung hang tram trieu tien tu nguyen so doi phong bao cao Trường TH Nam Trung Yên lên tiếng về bữa ăn 'nghèo nàn': 'Hình ảnh này có thế là bát thứ 2, hoặc bát thứ 3'

Liên quan đến sự việc mới đây, Hiệu trưởng Trường Mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) bị "tố" sử dụng sai quy trình hàng trăm triệu đồng tiền tự nguyện, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội.

hieu truong bi to su dung hang tram trieu tien tu nguyen so doi phong bao cao
Trường Mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thanh Hương - Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết: "Dưới góc độ của Sở, cũng phải nghe đầy đủ thông tin xem sự việc thế nào đầy đủ từ đầu, không thể kết luận ngay sự việc. Do đơn kiến nghị của nhiều giáo viên trường này không trực tiếp gửi về Sở GD&ĐT nên theo trình tự, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa phải tiếp nhận và xử lý khi có thông tin về sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp thu và sẽ trao đổi với Phòng GD&ĐT quận Đống Đa để có báo cáo về sự việc này. Mọi việc cần phải làm đúng quy định bởi đầu năm nay, các văn bản của Bộ GD&ĐT, UBND TP và Sở Giáo dục đều nêu rất rõ về việc thu chi sai quy định. Nên ai cố tình thực hiện không đúng thì các cấp quản lý cũng phải trao đổi và có hình thức xử lý thích hợp”.

Ngoài ra, bà Hương cũng cho hay, không chỉ ngành giáo dục mà bất kì ngành nào cũng vậy, tùy sự việc mà những cá nhân phát hiện ra vụ việc không đúng, những người này phải được bảo vệ. Nhưng nhìn chung, trước hết phải tiếp thu và sửa đổi. Cả người được nêu và người nêu lên với mục đích công tâm, đúng đắn, đúng sự việc thì những người đó phải được hoan nghênh và rất mong có nhiều người như thế để người quản lý làm tốt hơn công tác của mình.

Như đã đưa tin, ngày 3/11, nhiều giáo viên tại Trường mầm non Láng Thượng đã đồng loạt kí đơn gửi đến cơ quan báo chí. Đơn kiến nghị nêu rõ, Hiệu trưởng nhà trường chỉ trong khoảng 4 tháng nhậm chức chính thức đã để xảy ra một số sự việc. Đặc biệt là việc tạm ứng tiền quỹ công lên đến 250 triệu đồng nhưng không xin ý kiến của Hội đồng nhà trường hay sự giám sát.

hieu truong bi to su dung hang tram trieu tien tu nguyen so doi phong bao cao
Danh sách tiền tự nguyện và chữ ký của Hiệu trưởng về việc tạm ứng 100 triệu đồng làm mái tôn hiên.

Hiệu trưởng đã ký tạm ứng tiền tự nguyện để làm mái tôn hiên với con số 100 triệu đồng và thực hiện sai theo hướng dẫn tại Quyết định số 51/2013/QĐ - UBND của UBND TP Hà Nội ngày 22/11/2013 về thu chi khoản đóng góp tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường. Ngoài ra, nhà trường cũng tiến hành thu của phụ huynh học sinh một số khoản không được phép như: Tiền điện, tiền vệ sinh...

Trong ngày 6/11, nhà trường đã trả lại mỗi phụ huynh học sinh 300.000 đồng tiền điện, tiền vệ sinh trong năm học 2017 - 2018. Không chỉ có vậy, một số giáo viên cũng cho biết họ bị dọa kỉ luật về việc khiếu kiện "vượt cấp" và đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí trước khi gửi đến cơ quan cấp trên trong ngành giáo dục.

Nhưng trao đổi với chúng tôi về điều này, một số Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, những giáo viên này đang thực hiện tốt quyền công dân nếu những phản ánh đó là đúng sự thật. Họ không sai luật và thậm chí được pháp luật bảo vệ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này tới độc giả.

hieu truong bi to su dung hang tram trieu tien tu nguyen so doi phong bao cao Sử dụng hàng trăm triệu sai quy trình, Hiệu trưởng bị giáo viên tố cáo

Một số giáo viên ở Trường Mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã làm đơn tố cáo Hiệu trưởng sử dụng sai quy ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.