HLV Park Hang-seo bật mí 'công thức' vượt qua Philippines của tuyển Việt Nam

Chiến lược gia người Hàn Quốc - HLV Park Hang-seo tiết lộ cách thức mà ông cùng các học trò đã vượt qua Philippines trong trận bán kết AFF Cup 2018 vừa qua tại Mỹ Đình.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo đã không giấu nổi sự tự hào về chiến thắng cũng như về các học trò của ông trong trận bán kết AFF Cup giữa Việt Nam vs Philippines.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ: "Đã 10 năm, chúng ta mới lại được góp mặt tại trận chung kết AFF Cup. Tôi rất vui vì có được chiến thắng ngày hôm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV tại Mỹ Đình, đồng thời tôi cũng rất tự hào về các học trò của mình".

'Thầy Park' sau đó cũng tiết lộ giây phút ấn tượng nhất của mình trong trận bán kết lượt về: "Tôi rất vui khi nhìn Văn Đức đi bóng kĩ thuật rồi chuyền cho Quang Hải lập công trong bàn thắng mở tỉ số. Nhưng khoảnh khắc khiến tôi vui mừng nhất đó là khi nhìn thấy Công Phượng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0".

Thực tế, các cầu thủ của tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt và duy trì được sát với đấu pháp mà HLV Park Hang-seo đề ra từ đầu. Thuyền trưởng đến từ xứ Kim chi sau đó cho biết, bản thân ông cùng các cộng sự đã rút ra được bí quyết để chiến thắng.

"Philippines thua 0-2 ở trận lượt đi, do đó họ buộc phải chơi rắn và rát để có được bàn thắng đi tiếp. Thể hình thể lực của họ là vượt trội so với chúng ta, nên có thể đôi lúc chúng ta tỏ ra đuối hơn họ ở một vài tình huống.

Tuy nhiên, tôi đã nói với các cầu thủ trước khi trận bán kết diễn ra, rằng nếu chúng ta không để thua trong hiệp một, chúng ta sẽ có chiến thắng cuối cùng. Sau khi trận lượt đi khép lại, tôi và như ban huấn luyện đã quan sát băng hình, tôi nhận ra từ khoảng phút thứ 65 hay 70 trở đi, Philippines bắt đầu bị cuống, các đường bóng của họ thể hiện sự rối rắm, thiếu bài miếng và thông suốt.

hlv park hang seo bat mi cong thuc vuot qua philippines cua tuyen viet nam
HLV Park Hang-seo bật mí bí quyết thành công ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 (Ảnh: Quang Thái).

Chính vì thế, nếu chúng ta không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên, chúng ta sẽ tạo áp lực cho đội bạn, và các cầu thủ của tôi đã làm được điều đó".

Chia sẻ thêm về cách "dụng binh", ông thầy người Hàn tiết lộ: "Các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm, nhưng bù lại thể lực lại dồi dào. Những cầu thủ dạn dày thì lại thiếu đi sức khỏe như các chân sút ít tuổi hơn. Sự kết hợp giữa hai nhóm cầu thủ này sẽ giúp chúng ta cân bằng và có được sức mạnh tối đa trong các trận đấu".

Việt Nam sẽ tái đấu với Malaysia ở trận chung kết diễn ra vào ngày 11/12 và 15/12. Ở vòng bảng, chúng ta đã vượt qua đối phương với tỉ số 2-0. Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra rất tôn trọng đối thủ: "Malaysia có hàng công rất mạnh. Muốn có thể tiếp tục vượt qua họ, các cầu thủ phải tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp và có được tinh thần tỉnh táo".

Mặc dù đã hai lần vượt qua chiến lược gia lão làng Eriksson, nhưng ông Park vẫn khá khiêm tốn khi được so sánh với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: "Sven Goran Eriksson là HLV đẳng cấp quốc tế. Tôi vinh dự được thi đấu và chiến thắng ông ấy hai lần. Nhưng thực sự thì tôi vẫn chưa thể với tới đẳng cấp của ông ấy".

hlv park hang seo bat mi cong thuc vuot qua philippines cua tuyen viet nam Việt Nam vào chung kết AFF CUP 2018, sao Việt tưng bừng ăn mừng

Sao Việt đồng loạt chia sẻ niềm vui và ăn mừng trước chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam, giành lấy tấm vé ...

hlv park hang seo bat mi cong thuc vuot qua philippines cua tuyen viet nam 'Việt Nam quá hay, xứng đáng là đội vô địch AFF Cup 2018'

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Eriksson thừa nhận sức mạnh vượt trội của đội tuyển Việt Nam và cho biết Việt ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.