Hòa Bình: Khởi tố vụ án liên quan đến điểm thi THPT cao bất thường

Hiện công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” liên quan đến điểm thi cao bất thường ở tỉnh này
 

Ngày 3/8, theo thông tin từ Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” liên quan đến điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình.

Được biết, liên quan đến những dấu hiệu bất thường trong kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, tối 2/8, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT xác nhận đã phát hiện dấu hiệu bất thường ở khâu chấm thi, một số bài thi trắc nghiệm có dấu hiệu bị can thiệp ở tỉnh này.

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định tại một số hội đồng thi, trong đó có hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.

Qua việc chấm thẩm định và rà soát quy trình, Bộ GD&ĐT phát hiện một số dấu hiệu bất thường. Đặc biệt là dấu hiệu bất thường ở khâu chấm thi bài thi trắc nghiệm.

hoa binh khoi to vu an lien quan den diem thi thpt cao bat thuong
Trong chiều 2/8, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho hay: Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát lại lần nữa khâu coi thi, chấm thi (Ảnh: Đình Tuệ).

Ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an điều tra xác minh làm rõ sự việc. Trong quá trình điều tra xác minh thì thấy, có dấu hiệu can thiệp lên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh dẫn đến thay đổi kết quả thi. Hiện nay, Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ GD&ĐT điều tra xác minh làm rõ.

Ông Mai Văn Trinh cũng cho hay, hiện nay cơ quan chức năng đang đấu tranh làm rõ trên tinh thần làm nghiêm túc xử lý đúng người đúng tội, mang lại công bằng cho thí sinh. Khi có kết quả Bộ sẽ sớm thông tin tới công chúng.

Trong chiều 2/8, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho hay: Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát lại lần nữa khâu coi thi, chấm thi. Sở đã phát hiện có vấn đề cần phải báo cáo lên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh và Bộ GD&ĐT.

Vấn đề cần báo cáo ở đây là sự thiếu logic trong thời gian chấm thi trắc nghiệm, và máy tính được sử dụng để chấm thi trắc nghiệm và đã báo cáo với Trưởng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh. Hiện cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đang xác minh làm rõ.

Sở GD&ĐT Hòa Bình sẽ sẵn sàng phối hợp xác minh và nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại tỉnh Hà Giang và Sơn La công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhiều cán bộ thuộc sở GD&ĐT hai tỉnh về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

hoa binh khoi to vu an lien quan den diem thi thpt cao bat thuong Phiên họp thường kỳ tháng 7 của Chính phủ: 'Không vì bệnh thành tích mà bỏ qua tiêu cực tại kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua'

“Không phải Chính phủ vì bệnh thành tích mà bỏ qua việc này. Chúng tôi sẽ xem xét việc thi PTTH và thi Đại học ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.