Hoa hậu Nam Phi bỏ thi Miss World vì scandal kì thị trẻ em da màu nhiễm HIV?

Thay vào đó, á hậu 1 Adè van Heerden sẽ tham gia Hoa hậu thế giới 2017; còn hoa hậu Demi-Leigh Nel-Peters đại diện Nam Phi dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2017. 
hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv Đeo bao tay khi gặp trẻ em nhiễm HIV, hoa hậu Nam Phi bị chỉ trích gay gắt
hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv Hoa hậu Thế giới 2017: Nhiều cường quốc bắt đầu tung 'gà chiến'

Tổ chức cuộc thi Miss South Africa - Hoa hậu Nam Phi vừa chính thức công bố: đương kim hoa hậu Nam Phi Demi-Leigh Nel-Peters sẽ không tham gia Miss World - Hoa hậu thế giới 2017 sắp diễn ra vào tháng 11 tại Singapore và Trung Quốc như dự kiến ban đầu. Thay vào đó, á hậu 1 Adè van Heerden sẽ là người đại diện Nam Phi tham gia Miss World 2017.

Được biết á hậu Adè van Heerden năm nay 25 tuổi, đến từ Herolds Bay. Adè van Heerden xuất thân trong gia đình có truyền thống quân đội. Cô hiện là bác sĩ y khoa và là một Trung úy quân đội SANDF. Đây được xem là một lợi thế của Adè van Heerden vì bà Julia Morley - chủ tịch Miss World vốn dĩ rất yêu mến và ưu ái các cô gái trong ngành y.

hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv
Á hậu Adè van Heerden sẽ đại diện Nam Phi tham gia Miss World 2017.

Sự thay đổi bất ngờ về việc đương kim hoa hậu Demi-Leigh Nel-Peters không tham gia Miss World được cho là do ảnh hưởng của scandal trước đó. Cụ thể, khi đến thăm trại trẻ mồ côi bị nhiễm HIV Orlando West Community Centre Ikageng ở Soweto, Nam Phi, hoa hậu Demi-Leigh Nel-Peters đã đeo bao tay khi tiếp xúc và ăn cùng trẻ em nơi này.

Nhiều người cho rằng hành vi đó là phân biệt chủng tộc vì không muốn đụng vào trẻ em da màu. Số khác còn chỉ trích Demi-Leigh Nel-Peters kì thị người bị nhiễm HIV.

hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv
Hoa hậu Demi-Leigh Nel-Peters bị chỉ trích vì đeo găng tay khi tiếp xúc với trẻ em da màu nhiễm HIV.

Mặc dù Demi-Leigh Nel-Peters đã lên tiếng giải thích rằng tất cả các tình nguyện viên đều đeo găng tay bởi vì mọi người nói rằng cần phải sạch sẽ khi nấu ăn hay đưa thức ăn cho các em nhỏ, đồng thời lên tiếng xin lỗi nếu ai đó cảm thấy bị tổn thương nhưng dư luận vẫn không chấp nhận.

Scandal này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Demi-Leigh Nel-Peters, nhất là khi cô đang trong quá trình thực hiện dự án Beauty with a purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả cho cuộc thi Miss World - một phần thi vô cùng quan trọng ở sân chơi này.

"Lỡ hẹn" với Hoa hậu thế giới 2017, Demi-Leigh Nel-Peters đang chuẩn bị những công đoạn đầu tiên cho hành trình chinh phục vương miện Miss Unvierse - Hoa hậu hoàn vũ 2017.

hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv
Demi-Leigh Nel-Peters sẽ đại diện Nam Phi tham gia Miss Universe 2017.
hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv Hoa hậu Nam Phi 2017 đẹp ngỡ ngàng, hào quang 'lục địa đen' trở lại
hoa hau nam phi bo thi miss world vi scandal ki thi tre em da mau nhiem hiv Cuộc chiến Hoa hậu Nam Phi 2017 đang nóng lên với 12 nhan sắc này!
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.