Hoa hậu Ngân Anh bị từ chối thi quốc tế vì nhan sắc 'thảm hoạ'?

Việc Hoa hậu Đại dương Ngân Anh không được cử đi thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2017 làm dấy lên thông tin cô đang bị các cuộc thi quốc tế ‘quay lưng’ vì ‘thảm hoạ’ nhan sắc cũng như đang bị Cục nghệ thuật biểu diễn điều tra về việc từng thẩm mỹ.

Để làm rõ vấn đề này, Tiền Phong đã có trao đổi ngắn với bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Giải trí Sen Vàng - đơn vị nắm bản quyền đề cử Á hậu Diệu Thuỳ dự thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2017.

hoa hau ngan anh bi tu choi thi quoc te vi nhan sac tham hoa

Bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Giải trí Sen Vàng – đơn vị nắm bản quyền đề cử Á hậu Diệu Thuỳ dự thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2017.

- Tại sao Công ty Sen Vàng lựa chọn Á hậu Diệu Thuỳ đi thi Nữ hoàng du lịch quốc tế 2017 chứ không phải Hoa hậu Ngân Anh. Công ty đã dựa trên những tiêu chí gì?

Để đưa một thí sinh đi tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế thì thí sinh cần thỏa mãn cả 2 điều kiện, thứ thất là tiêu chí của cuộc thi là hình thể, gương mặt, khả năng tiếng Anh, tinh thần.. và thứ 2 là quy định của Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn. Cho nên việc lựa chọn Diệu Thùy là điều hoàn toàn hợp lý.

- Nói như vậy có nghĩa là Hoa hậu Đại dương Ngân Anh không đáp ứng được những tiêu chí đó?

Trước đêm chung kết cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương, chúng tôi đã cùng Ban Tổ Chức trao đổi và thống nhất việc sẽ đề cử Hoa Hậu Đại Dương 2017 đi thi cuộc thi Miss Supranational vào năm 2018, và điều này cũng đã công bố trong đêm chung kết của cuộc thi. Cho nên nếu không có vấn đề gì nữa thì Ngân Anh sẽ tham gia cuộc thi này.

- ‘Vấn đề gì nữa’ ở đây liệu có phải là vì vẫn chưa có biện pháp xử lý những lùm xùm của Ngân Anh từ cơ quan quản lý?

Việc đề cử một thí sinh quốc tế còn phụ thuộc rất nhiều vào công tác làm việc giữa đơn vị nắm bản quyền và các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình làm việc để đi đến những kết quả cụ thể nhất về việc hợp tác với ban tổ chức Hoa hậu Đại dương trong việc đề cử Ngân Anh đi thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào các cơ quan chức năng liên quan nữa nên chưa dám nói trước điều gì!

hoa hau ngan anh bi tu choi thi quoc te vi nhan sac tham hoa

Bà Phạm Kim Dung và Á hậu Diệu Thuỳ, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

- Hoa hậu Ngân Anh bị chê có nhan sắc ‘thảm hoạ’, từng phẫu thuật thẩm mỹ, đó là những lý do khiến cô bị các cuộc thi sắc đẹp quốc tế ‘quay lưng’?

Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi vẫn đang trong quá trình làm việc để đề cử cô ấy dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. Còn việc các cuộc thi quốc tế khác không thuộc bản quyền của Sen Vàng có để mắt tới cô ấy hay không thì tôi không được biết. Hơn nữa, tiêu chí của mỗi cuộc thi nhan sắc quốc tế là khác nhau.

- Các đại diện Việt Nam những năm gần đây hiếm có thành tích cao tại cuộc thi Nữ hoàng du lịch quốc tế, chị đánh giá Diệu Thuỳ có những ưu thế gì tại cuộc thi này?

Bản thân tôi thấy Diệu Thùy có đầy đủ điều kiện để chinh chiến cùng các thí sinh quốc tế ở cuộc thi lớn này. Chắc mọi người cũng đã thấy cô ấy đươc ủng hộ như thế nào khi đăng quang ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, mặc dù trước đó không lâu Diệu Thuỳ từng bị thuỷ đậu. Tuy nhiên, khi đi thi thì ngoài các yếu tố về sắc vóc, hình thể, khả năng tiếng Anh thì còn thêm yếu tố may mắn nữa.

hoa hau ngan anh bi tu choi thi quoc te vi nhan sac tham hoa

Á hậu Diệu Thuỳ trong buổi công bố cô là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Nữ hoàng du lịch Quốc tế 2017.

- Gần đây Sen Vàng nắm bản quyền đề cử rất nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, việc tìm kiếm các ứng viên đại diện Việt để đi thi có gặp khó khăn không?

Điều khó khăn lớn nhất đó là sự khác nhau giữa tiêu chí của các cuộc thi và quy định hiện nay của Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn đó là thí sinh phải đạt top 3 của các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố hoặc quốc gia. Trong khi đó nếu để đáp ứng điều kiện này thì nhiều thí sinh sẽ không đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi, hoặc có những thí sinh đủ tiêu chí dự thi nhưng lại chưa sẵn sàng…

- Rõ ràng các cuộc thi sắc đẹp ngày càng nở rộ với những Hoa hậu lên ngôi nhưng các đơn vị vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các đại diện Việt đi thi sắc đẹp, theo chị vì sao?

Việt Nam có dân số trẻ và đông nhưng mỗi năm chỉ được tổ chức 2 cuộc thi Hoa Hậu, mà thí sinh chuẩn Việt Nam thì theo tôi đâu có nhiều; mỗi cuộc thi cũng chỉ có ba cô đủ tiêu chuẩn đi thi quốc tế theo quy định của Cục.

Khó khăn thứ 2 là việc một thí sinh đi thi nước ngoài, dù tiết kiệm đến cỡ nào thì cũng khá tốn kém, nếu không có một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ để vận động tài trợ, xây dựng hình ảnh, hỗ trợ các công tác chuẩn bị khác thì một cô gái tuổi đôi mươi cũng khó mà một mình vững bước. Chúng tôi trong những thế mạnh của mình thì luôn định hướng, hỗ trợ cho thí sinh một cách tốt nhất!

hoa hau ngan anh bi tu choi thi quoc te vi nhan sac tham hoa Cục NTBD: 'Vụ Ngân Anh sửa mũi vẫn thành hoa hậu tạo tiền lệ xấu'

Ông Nguyễn Quang Vinh - tân Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) - đang cân nhắc xử phạt Hoa hậu Đại dương 2017.

hoa hau ngan anh bi tu choi thi quoc te vi nhan sac tham hoa Sẽ cân nhắc xử lý Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Ông Nguyễn Quang Vinh, tân Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL cho rằng sẽ cân nhắc việc xử lý người đẹp Lê ...

hoa hau ngan anh bi tu choi thi quoc te vi nhan sac tham hoa BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng vụ Ngân Anh sửa mũi

Đơn vị tổ chức bị phạt vì cho thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, còn Ngân Anh không bị tước danh hiệu hoa ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.