Hoa khôi chuyển giới La Lam từng bị 'gạ tình' với giá nghìn đô

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tài năng, Hoa khôi chuyển giới 2016 La Lam cũng nhiều lần phải đau đầu khi gặp những vị khách không mời mà đến cùng lời mời chào "gạ tình" trắng trợn.
hoa khoi chuyen gioi la lam tung bi ga tinh voi gia nghin do
Hoa khôi chuyển giới 2016 La Lam là một thành viên tích cực trong cộng đồng LGBT.

- Chào La Lam, vừa qua, trên FB của bạn có chia sẻ một đoạn tin nhắn gần như lời mời chào cho một "cuộc tình mua bán". Đoạn chia sẻ ấy đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Suy nghĩ của bạn như thế nào về vấn đề “gạ tình” này?

Với tư cách là một người hoạt động về chăm sóc sức khỏe và tư vấn về cộng đồng nam quan hệ tình dục đồng giới và chuyển giới nữ trong nhiều năm thì La Lam cảm thấy vấn đề gạ gẫm trao đổi về tình dục là câu chuyện diễn ra không phải ít. Bất kỳ giới nào cũng có thể sẽ bị rơi vào tình huống này, dù là nam, là nữ hay là một người chuyển giới.

hoa khoi chuyen gioi la lam tung bi ga tinh voi gia nghin do
Đoạn tin nhắn 'gạ tình' được Là Làm chia sẻ trên trang cá nhân nhận được sự quan tâm của nhiều người.

- Theo một cuộc khảo sát thì nhóm chuyển giới nữ đối mặt với tình trạng “gạ tình” nhiều hơn. Vậy đâu là lý do mà chuyển giới nữ lại thường xuyên rơi vào tình trạng bị "gạ tình" như vậy?

Đối với các bạn chuyển giới nữ thì dễ dàng bị rơi vào cám dỗ đêm đen này hơn. Lý do cũng rất dễ hiểu. Thực tế hiện nay, nhiều bạn chuyển giới có ngoại hình đẹp và thu hút. Hơn nữa, một số người lầm tưởng rằng người chuyển giới rất khó tìm được bạn tình, nhưng sự thật trong cuộc sống mỗi một giới nào đó đều có những nhóm người yêu họ.

Bản thân những người "gạ tình" cũng một số xuất phát từ việc tò mò về một người chuyển giới như thế nào, số nhỏ khác thì vì mục đích vụ lợi... Các vị khách ngang nghiên ngã giá vì họ bám vào điểm yếu của các bạn chuyển giới cô đơn, các bạn chuyển giới cần tiền để tiêm hoóc môn và phẫu thuật...

- Đánh giá của La Lam thế nào về tình trạng gạ tình - bán dâm trong nhóm chuyển giới nữ? La Lam có thể chia sẻ một trường hợp mà bạn biết về chuyện gạ tình - bán dâm không?

Với những trường hợp mà La Lam biết thì việc gạ tình - bán dâm của người chuyển giới không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Có nhiều trường hợp các bạn dễ bị lạm dụng tình dục hoặc rơi vào trạng thái bị bạo lực tình dục.

La Lam còn nhớ từng tư vấn cho một bạn chuyển giới tên H.L, một cô gái trẻ. Nhiều lần trên tài khoản cá nhân, H.L nhận được những tin nhắn "gạ tình". Lúc đầu H.L đều từ chối vì cảm thấy sợ và lo lắng sẽ bị làm sao. Một lần vì thiếu thốn tiền để tiêm hoóc môn cô đã nhận lời một cuộc ngã giá. Mặc dù đã nói mình là một người chuyển giới từ đầu nhưng H.L luôn bị vị khách bạo hành và chửi bới trong lúc quan hệ. Không dừng lại ở đó cô còn bị ép tình dục tập thể...khiến H.L bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý.

Bản thân La Lam cũng từng phải đau đầu về việc "gạ tình". Trên trang cá nhân, La Lam luôn bị làm phiền bởi những vị khách không mời mà đến nhất là sau khi La Lam đạt được một số giải trong các cuộc thi sắc đẹp như giải Hoa khôi chuyển giới 2016, giải Ngôi sao tài năng trong cuộc thi Ngôi sao chuyển giới Việt Nam 2016, … Và việc La Lam công khai bản thân trên báo chí khiến những cuộc gạ tình càng diễn ra nhiều hơn, thậm chí có người ngã giá rất cao lên tới vài nghìn đô la. Điều đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của La Lam khá nhiều.

hoa khoi chuyen gioi la lam tung bi ga tinh voi gia nghin do
Xinh đẹp, năng động, La Lam cũng từng nhiều lần bị gạ tình.

- Những chuyển giới nữ sẽ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, cảm xúc như thế nào khi rơi vào tình trạng này?

Đối với các bạn chuyển giới khi rơi vào tình trạng này thì phải đối mặt với tình huống nguy hiểm. Các bạn có nguy cơ cao bị bạo hành tình dục. Các bạn dễ bị ép buộc tình dục tập thể hoặc tình dục theo phương thức ép buộc. Hoặc có nguy cơ bị dụ dỗ lôi kéo sử dụng các chất gây nghiện để quan hệ tình dục.

Khi rơi vào trạng thái như vậy các bạn trở nên lo sợ và hoang mang, không biết tâm sự và nhờ ai giúp đỡ dẫn tới rơi vào trạng thái tự kỳ thị bản thân.

- Đánh giá của La Lam thế nào về những kiến thức mà các chuyển giới nữ được trang bị để xử lý khi rơi vào tình huống trên?

Điều đáng quan ngại chính là nhiều bạn chuyển giới còn chưa được trang bị kiến thức về bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ quyền lợi khi bị xâm hại....Vậy nên, nhiều bạn bị bạo hành, bị xâm hại mà vẫn không hề biết bản thân mình đang bị xâm hại. Một phần do yếu tố kỳ thị mà nhiều bạn có bị xâm phạm tình dục thì cũng chỉ biết im lặng để tránh khỏi sự dèm pha của mọi người xung quanh.

Việc nhiều bạn chuyển giới bị rơi vào bẫy "gạ tình" thì cũng có nguy cơ khiến các bạn mắc phải các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV. Nhiều bạn còn không dám đến các bệnh viện khám do bị kỳ thị nên khi “đủ can đảm” đi khám thì bệnh tình đã rất nghiêm trọng.

Việc kỳ thị của xã hội khiến nhiều bạn chuyển giới nghỉ học sớm và không có việc làm ổn định thì cũng dẫn đến việc các bạn dễ bị dụ dỗ " gạ tình"...

hoa khoi chuyen gioi la lam tung bi ga tinh voi gia nghin do
La Lam hiện đang là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh.

- Là một người thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, tập huấn về kiến thức dành cho cộng đồng LGBT, La Lam có lời khuyên nào dành cho các bạn chuyển giới nữ không?

Là người thường xuyên tham gia hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng LGBT thì La Lam muốn chia sẻ với các bạn chuyển giới: hãy biết yêu lấy chính mình. Yêu lấy chính mình ở đây là việc ta phải chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân. La Lam chỉ muốn khuyên các bạn dù có làm gì thì luôn bảo vệ bản thân tránh khỏi các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục và phải biết cách ứng phó kịp thời khi mình bị bạo hành tình dục.

- Cám ơn La Lam về cuộc trò chuyện này!

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.