Hoa khôi ĐH Ngoại thương từng nặng 90 kg thi Hoa hậu Việt Nam 2018

Cách đây 2 năm, Huỳnh Phạm Thủy Tiên sống trong tự ti với cân nặng 90 kg. 9X quyết tâm tập luyện để sở hữu vẻ ngoài thon gọn, có thể mặc váy xinh xắn như bao bạn nữ đồng trang lứa.

Huỳnh Phạm Thủy Tiên (20 tuổi, Đồng Tháp) có mặt trong dàn 19 thí sinh phía Nam vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô cũng đăng quang hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương (FTUCharm 2018) cách đây chưa lâu.

9X đang học ngành Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương TP.HCM sở hữu chiều cao 1,74 m và số đo 3 vòng 84-63-95. Cô được chú ý nhờ màn "lột xác" giảm từ 90 kg xuống còn 60 kg trong hơn một năm.

Sau khi trở thành hoa khôi ĐH Ngoại thương, cô gái nhận ra mình có thể lan toả được nhiều giá trị hơn đến cộng đồng. Nhờ sự động viên của thầy cô và bạn bè, Thủy Tiên đã đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
Thủy Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương TP.HCM 2018. Ảnh: Tùng Tin.

Quyết tâm giảm cân khi bị trêu chọc

"Cách đây 2 năm, mình rất tự ti với cân nặng 90 kg. Bị bạn bè trêu chọc, chỉ dám mặc những bộ quần áo màu tối, form rộng, mình đã ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao nghiêm túc. Mục tiêu của mình là có ngoại hình thon gọn để mặc được quần áo xinh xắn như bao bạn nữ đồng lứa", Thủy Tiên kể với Zing.vn.

Vào năm nhất ĐH Ngoại thương, cô gái quê Đồng Tháp tìm tòi và thử rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau. Sau đó, 9X quyết định theo chế độ low-carb - cắt giảm tinh bột hoàn toàn. Cô từ bỏ những món chiên, xào giàu năng lượng mình vẫn luôn yêu thích để ăn rau xanh nhiều hơn.

Tuần ăn kiêng đầu tiên, Thủy Tiên luôn có cảm giác thèm ăn, thậm chí lả đi vì đói nhưng vẫn cố gắng chịu đựng rồi cơ thể mới quen dần. Vì nôn nóng giảm cân, Tiên rơi vào giai đoạn giảm cân tiêu cực. Cô biếng ăn, hay bỏ bữa hoặc ăn vào chỉ muốn ói ra.

hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
Thủy Tiên nỗ lực giảm cân khi bị bạn bè trêu chọc, bản thân luôn thấy tự ti. Cô giảm được hơn 30 kg sau hơn một năm. Ảnh: FBNV.

Sau khi tình cờ xem clip cô gái có thân hình da bọc xương vì nhịn ăn lâu ngày, Thủy Tiên mới học cách cân bằng chế độ ăn uống, giữ tinh thần thoải mái, tránh stress. Bên cạnh đó, cô tập thể thao đều đặn mỗi ngày cùng chế độ ăn sạch và đủ chất hơn.

"Câu chuyện giảm cân của mình được chia sẻ trên mạng xã hội kèm ảnh ghép ngày ấy - bây giờ. Đối với mình, đó không phải sự 'dìm hàng', mà đơn giản chỉ là bức ảnh so sánh. Cân nặng có sự thay đổi nhưng giá trị bản thân vẫn sẽ như vậy nên mình luôn cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa", Thủy Tiên chia sẻ.

Để kỷ niệm dấu mốc giảm được 30 kg, Thủy Tiên tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương (FTUCharm 2018) và giành ngôi vị hoa khôi. Nhiều người cho rằng đó là lợi thế của Huỳnh Phạm Thủy Tiên khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2018.

"Mình luôn nhìn mọi việc rất tích cực nên mình nghĩ việc đăng quang hoa khôi ĐH Ngoại thương là may mắn. Kỹ năng catwalk, cách giao tiếp, ứng xử lĩnh hội từ cuộc thi sẽ là hành trang cho bản thân khi đến với Hoa hậu Việt Nam", hoa khôi Ngoại thương bày tỏ.

hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
Với nữ sinh Ngoại thương, hoa hậu Việt Nam không chỉ cần mỗi nhan sắc. Ảnh: Bá Ngọc.

Thủy Tiên nhận thấy những năm gần đây, 2 chữ "hoa hậu" đôi khi được truyền thông đem ra bàn cãi quá nhiều. Bởi vậy, danh xưng này bỗng làm người ta thường lắc đầu ngao ngán khi nghĩ đến.

Định kiến "chân dài - não ngắn" cũng vì thế trở thành đề tài cộng đồng hay nhắc tới.

"Với mình, hành trình tìm ra hoa hậu Việt Nam đâu phải chỉ cần nhan sắc, mà còn cần cả tài năng, trí tuệ và lòng nhân ái. Do vậy, khi chạm đến vương miện, các hoa hậu đã chứng tỏ mình phù hợp với sứ mệnh cao cả đó", nữ sinh Ngoại thương bày tỏ.

Thực tế, điều khiến mọi người đánh giá cao Thủy Tiên không chỉ là sắc vóc, mà còn là thành tích học tập tốt. Cô từng là thành viên của lớp chuyên Anh của THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM); đoạt giải ba môn Tiếng Anh tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố lớp 12; hiện theo học hệ chất lượng cao của ĐH Ngoại thương.

Hiện tại, Thủy Tiên muốn tập trung hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình. Cô cũng có dự định học tiếng Pháp vì ước mơ được một lần đặt chân đến thành phố Paris thơ mộng.

hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
Thủy Tiên được đánh giá có nhiều tiềm năng tại Hoa hậu Việt Nam 2018. Ảnh: Nguyễn Thành.

Sẽ giữ hình ảnh đẹp dù có đăng quang hoa hậu hay không

Hỏi Thủy Tiên có ngại nếu đăng quang hoa hậu sẽ trở thành người công chúng, từng hành động luôn bị để ý, cô gái trả lời không.

"Không cần đăng quang hoa hậu, bất kỳ ai khi bị chú ý và quan sát sẽ tự ý thức về hành động của mình để cân chỉnh sao cho phù hợp. Dù có may mắn đăng quang hay không, mình vẫn sẽ luôn giữ hình ảnh đẹp trước công chúng. Gia đình và bạn bè cũng chính là khán giả nên mình sẽ luôn sống thật với chính mình trước mắt mọi người", Thủy Tiên tiết lộ.

"Những khán giả thân thiết nhất" là gia đình ban đầu rất lo lắng để con gái đi xa tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc gia. Tuy nhiên, đến vòng chung khảo phía Nam, Thủy Tiên rất hạnh phúc khi cha mẹ và các thành viên trong gia đình đã bay ra Bình Định để cổ vũ tinh thần cho cô.

"Nhìn ánh mắt cha mẹ cười vui lúc ánh đèn sân khấu đã tắt, mình thật sự xúc động. Bởi mình luôn có chỗ dựa tinh thần vững chãi như thế", hoa khôi Ngoại thương xúc động chia sẻ.

hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
hoa khoi dh ngoai thuong tung nang 90 kg thi hoa hau viet nam 2018
Khoảnh khắc đời thường của Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Ảnh: FBNV.

Trong số những hoa hậu xuất thân từ ĐH Ngoại thương vài năm trở lại đây, Thủy Tiên cảm nhận mỗi người đều có câu chuyện truyền cảm hứng, lan toả được nhiều giá trị cho cộng đồng.

Với Tiên, họ đều đẹp và đáng ngưỡng mộ. Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - gây ấn tượng bởi phong cách mạnh mẽ, cá tính cùng câu chuyện thay đổi bản thân đáng học hỏi. Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh - toả sáng nét đẹp hiền hậu nhân ái. Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 - Huỳnh Thị Thùy Dung - mang vẻ đẹp trí tuệ.

Nhờ nguồn cảm hứng từ những người đẹp này, Thủy Tiên hướng tới xây dựng hình ảnh cô gái mạnh mẽ, năng động. Với Tiên, một cô gái đẹp là người luôn tự tin ở chính mình.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.