Hoài Sa: 'Mình không sinh nở được nên không đáng được coi trọng'

Bùi Đình Hoài Sa chia sẻ đầy đau đớn khi bị gia đình người yêu phản đối hôn nhân, chối bỏ cô vì không thể sinh nở.

Tập 5 phần 2 chương trình Just Love phát hành mới đây khiến khán giả xúc động với câu chuyện tình yêu, cuộc sống nữ ca sĩ Bùi Đình Hoài Sa. Thành công từ phần 1, Just Love tiếp tục được sản xuất, là chương trình cung cấp thông tin, kiến thức, những câu chuyện về số phận cộng đồng LGBTQI+. Phần 2 tiếp tục phát sóng với sự tham dự của nhiều người nổi tiếng là người đồng tính, dị tính, song tính, chuyển giới...

hoai sa minh khong sinh no duoc nen khong dang duoc coi trong
Hoài Sa xuất hiện trong chương trình Just Love.

Số đặc biệt của Just Love không có sự xuất hiện của Hoa hậu Hương Giang - host chương trình, Hoài Sa tự mình kể câu chuyện cuộc đời, tình yêu và sự nỗ lực không ngừng nghỉ để sửa sai tạo hóa.

Cô nói: "Cảm nhận mình là một người con gái đến từ khi tôi còn nhỏ, biết được sự khác biệt giữa con trai và con gái như thế nào, biết bản thân muốn gì, thích ra sao. Càng ngày, sở thích ảnh hưởng đến cá tính và con người của mình một cách rõ nét".

Khoảnh khắc chia sẻ về gia đình và sự kì thị từ xã hội, Hoài Sa nghẹn ngào nhớ khoảng kí ức đau thương.

"Có khoảng thời gian tôi chịu sự đối xử khác biệt từ xã hội, không được gia đình bao bọc. Từ nhỏ, tôi không ở chung cùng ba mẹ, gởi cho chú, thím, bác, cô... đi hết nhà này đến nhà kia ở, mọi người chẳng hiểu rõ mình như thế nào. Ngay từ gia đình, tôi đã có đối xử không được công bằng, có tâm tư chẳng dám nói với người thân nên họ không hiểu mình như thế nào", Hoài Sa chia sẻ tuổi thơ không bên cạnh cha mẹ.

Thiếu vắng tình thương gia đình, Hoài Sa bị phân biệt đối xử tại trường học, bạn bè trêu chọc, thầy cô tò mò hỏi: "Vậy con là trai hay gái?". Người đẹp chuyển giới kể về sự bất lực và nỗi u uất: "Làm sao mình dám nói là con gái trong khi mặc đồ nam giới, cắt tóc nam... Không có một đồng minh nào xung quanh mình hết".

Cảm xúc đau đớn, tức giận nhất trong quá khứ là khi Hoài Sa bị trẻ con trong xóm, bạn bè ném đá, đánh đập vì mặc đồ nữ giới. Những người lớn xung quanh cười đùa, mặc cho cô tiếp tục bị bạo hành bởi xã hội.

Nữ ca sĩ kể về tình yêu và những tan vỡ khi bị gia đình bạn trai từ chối, không chấp nhận cuộc sống chung của cặp đôi. Mối tình diễn ra trong giai đoạn tiền chuyển giới, cả hai có khoảng thời gian dài tìm hiểu, chung sống bên nhau. Tuy nhiên, cặp đôi gắn bó không lâu khi gia đình bạn trai phản đối.

Cô kể: "Lúc ấy hai đứa còn trẻ, đặt ra nhiều thứ cho tương lại nhưng rút cuộc vẫn không thể thuyết phục được gia đình, chiến thắng định kiến của xã hội ngoài kia. Gia đình bạn trai hỏi: Cưới nó làm cái gì? Nó có đẻ được không? Nó có là con gái không? Mình không sinh nở được thì mình không đáng được tôn trọng".

hoai sa minh khong sinh no duoc nen khong dang duoc coi trong
Trong quá khứ, Hoài Sa thiếu vắng tình cảm gia đình, bị xã hội phân biệt đối xử vì giới tình của mình.

Hoài Sa cho rằng người chuyển giới khó có một gia đình ấm êm tuy nhiên tầm quan trọng của việc gắn kết yêu thương, đồng hành giữa hai cá thể là điều luôn được trân trọng. Cô luôn kì vọng bạn trai sẽ đặt gia đình lên hàng đầu, sống tốt với lựa chọn và quyết định của cuộc đời.

Người đẹp chuyển giới không ngừng kì vọng về cuộc sống trong tương lai, mất đi điều này sẽ được bù đắp bằng những thành công, hạnh phúc khác. Cô nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ cuộc đời bất công. Mất cái gì thì sẽ được bù lại cái khác. Với tôi, mọi quyết định không hẳn là hi sinh, chỉ là sự lựa chọn nào tốt hơn mà thôi".

XEM THÊM

hoai sa minh khong sinh no duoc nen khong dang duoc coi trong Sao Việt hôm nay (7/11): Hoài Sa khổ sở vì bị hacker giả mạo Facebook, Cao Ngân tập tành làm ca sĩ?

Sao Việt hôm nay (7/11): Hoài Sa khổ sở vì bị hacker giả mạo Facebook để đánh lừa người hâm mộ, Cao Ngân khiến người ...

hoai sa minh khong sinh no duoc nen khong dang duoc coi trong Nhan sắc thật của Hương Giang Idol và những bóng hồng chuyển giới khi không trang điểm

Hương Giang Idol và những bóng hồng chuyển giới để mặt mộc không trang điểm vẫn nhận về nhiều lời khen.

hoai sa minh khong sinh no duoc nen khong dang duoc coi trong Hoa hậu chuyển giới Bùi Đình Hoài Sa: Khi yêu không nên chỉ để cảm xúc chi phối

Hoa hậu chuyển giới Bùi Đình Hoài Sa vừa trở thành khách mời đặc biệt tham gia một talk show trong khuôn khổ đêm chung ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.