Hoàng Hải Thu: 'Mục tiêu là vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ VN và lọt Top 3 Miss Universe 2018'

Thí sinh đến từ Hà Nội hi vọng với nếu đạt được danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cô sẽ dùng sức ảnh hưởng để tạo nên cuộc sống tốt hơn cho các em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ.

"Thi Hoa hậu là vì ước mơ, chứ không dùng danh hiệu để nổi tiếng"

- Chào Hải Thu! Trước thềm Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, sự chuẩn bị của bạn đã như thế nào?

Đêm Chung kết là thời khắc mà Thu mong chờ khá lâu vì mình muốn chứng minh cho khán giả rằng bản thân đã thay đổi như thế nào trong thời gian qua. Hiện tại, Thu đã sẵn sàng, tràn đầy năng lượng để có thể chinh phục ước mơ là chạm tay vào vương miện danh giá mà bản thân ấp ủ hơn 1 năm nay.

Gia đình Thu hôm đó cũng sẽ có mặt để ủng hộ, cổ vũ. Điều đó là động lực rất lớn cho mình để tự tin hơn. Mẹ Thu cũng căn dặn hãy luôn là chính mình, luôn cười thật tự tin vì mình đã là Hoa hậu trong lòng mẹ rồi.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018
Hoàng Hải Thu - Thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

- Sau nhiều tuần thử thách, bạn nghĩ mình đã thay đổi được điều gì?

Mình thấy bản thân làm việc một cách chuyên nghiệp hơn trước, có khoa học, nề nếp và ý thức đẹp từ trong cách sống với mọi người. Thu học cách lắng nghe, chia sẻ, thay đổi những điểm chưa tốt ở bản thân để trở nên hoàn hảo trong mắt người đối diện. Đặc biệt, Thu biết ý thức phải luôn là phụ nữ đẹp, không chỉ ở ngoại hình mà còn ở tính cách, lời ăn tiếng nói, ứng xử.

- Điểm gì ở bản thân mà bạn tin rằng mình vượt trội hơn so với các cô gái còn lại?

Thu luôn có niềm tin mãnh liệt và biết bản thân cần làm điều để thực hiện mục tiêu. Trong suy nghĩ hơn 1 năm qua, hình ảnh mình được gọi tên là Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 luôn chi phối tâm trí, mình ý thức được bản thân phải dùng tài năng, tiếng nói để lan toả tình yêu thương. Cụ thể, Thu luôn muốn dành sự quan tâm cho trẻ em mồ côi, giúp các em có điều kiện được đi học và nhận được tình thương của xã hội.

- Bạn nghĩ mình hơn kém gì so với Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, 2 thí sinh được truyền thông “săn đón” nhiều nhất?

Thu nghĩ bản thân hay bất kì thí sinh nào cũng có những điểm mạnh và điểm chưa tốt. Thu chưa bao giờ tự đặt bản thân mình so sánh với người khác để tị nạnh, mà chỉ muốn nhìn vào điểm tốt của họ để mình hoàn thiện khuyết điểm của bản thân.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018
Người đẹp đến từ Hà Nội sở hữu những chỉ số hình thể 82-61-89.

­ - Mục tiêu lớn nhất của bạn trong cuộc thi này là gì?

Trở thành Hoa hậu tại cuộc thi này và đưa Việt Nam lọt vào Top 3 Miss Universe 2018 là niềm tin mãnh liệt trong Thu. Bản thân mình tin năm nay Việt Nam sẽ có kì tích đó.

- Giữa tri thức và lòng nhân ái, bạn nghĩ điều gì là cần thiết nhất với hình ảnh một Hoa hậu?

Bất kì ai, không chỉ riêng Hoa hậu, muốn sống tốt, trở thành người truyền cảm hứng thì luôn cần dung hoà giữa tri thức và lòng nhân ái. Hoa hậu không thể thiếu một trong 2 yếu tố này. Bạn không thể đội vương miện khi nhận thức về xã hội, những thông tin căn bản không có. Hay không thể trở thành một người giàu tri thức nhưng lại khiếm khuyết về tâm hồn và tình thương.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018

- Bạn có tự tin về vốn kiến thức của mình?

Tất nhiên là có, vì nơi mình đang theo học là một trong số ít ngôi trường có điểm đầu vào cao nhất (30 điểm) trong kì thi Đại học vừa qua. Với môi trường tốt như vậy, bản thân mình phải cố gắng để xứng đáng với điều đó.

- Nhiều người cho rằng, thi Hoa hậu là “cánh cửa” đổi đời, thậm chí có cuộc sống sung sướng hơn. Bạn nghĩ gì về điều đó?

Đúng, vì nó là bước ngoặt cuộc đời lớn cho một cô gái trẻ, vì khi mình sống tốt hơn thì cơ hội mình giúp đỡ, san sẻ điều tốt đẹp với người kém may sẽ nhiều hơn. Nhưng hơn hết, mỗi cô gái đều có cách lựa chọn một cuộc sống sung sướng nhờ vào yếu tố gì. Riêng Thu, bản thân muốn mình sống tốt bằng chính sức lao động của bản thân hơn việc phải nhờ chu cấp từ ai.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018
Trở thành Hoa hậu là ước mơ từ nhỏ của Hải Thu và người đẹp đang quyết tâm thực hiện mục tiêu này.

- “Thi Hoa hậu để nổi tiếng”, bạn nghĩ như thế nào về cách hiểu đó của nhiều cô gái hiện nay?

Quan trọng khi bản thân đã nổi tiếng, họ dùng điều đó để làm gì? Bản thân Thu thi Hoa hậu là muốn dùng tiếng nói để kêu gọi ủng hộ từ thiện giúp các trẻ em nghèo, mồ côi, những em bé phải mưu sinh trong độ tuổi đáng lý cần phải được học hành… Thu muốn các em được đến trường, sống trong điều kiện có kiến thức để không bị xa ngã về sau.

Con gái luyện võ vẫn có thể mềm mại, gợi cảm đúng lúc

- Đâu là hình mẫu mà bạn theo đuổi trong cuộc sống?

Một người phụ nữ đẹp, tự tin, có một trái tim nhân ái là điều mà Thu đã và đang cố gắng theo đuổi. Điều này không khó, chỉ là mình đang cần thời gian để hoàn thiện tốt hơn trong mắt nhìn của mọi người.

- Vì sao bạn lại chọn nghề trở thành một người lính cứu hoả?

Đây cũng là thắc mắc của số đông khi họ cho rằng Thu lại chọn công việc nguy hiểm, có sự rủi ro, trong khi mình có nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt hơn. Thu cho rằng, nghề mình chọn là một nghề nhân đạo, có sự hi sinh, cống hiến và mạnh mẽ cần thiết, hơn hết là hợp với cá tính của mình.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018
Lấy hình ảnh một người lính cứu hoả quả cảm, tiết mục dự thi tài năng của Hải Thu được đánh giá cao, thậm chí cô còn được dự đoán sẽ là giành giải "Người đẹp tài năng" năm nay.

- Vậy bạn sẽ tiếp tục theo đuổi việc học trở thành một “người hùng chữa cháy” hay sẽ bước chân vào showbiz Việt với tư cách một người đẹp?

Trở thành Hoa hậu là ước mơ từ rất lâu của Thu nên mình đã có sự chuẩn bị rất nhiều cho cuộc thi và đặt mọi tâm huyết. Tuy nhiên, Thu chưa nghĩ đến việc dùng danh hiệu nào đó để trở thành người nổi tiếng trong showbiz, vì đơn giản điều mình làm là để hoàn thành giấc mơ.

- Được biết, bạn có tài lẻ là võ thuật và có dạy võ cho nhiều trẻ mồ côi. Điều gì khiến bạn theo đuổi môn này và làm những hành động ấy?

Trong dịp lễ Tết, hầu hết những đứa trẻ được gia đình đưa đi chơi, trong lúc đó những đứa bé này phải tự mưu sinh, kiếm tiền. Những điều bình thường nhất với các em lại không có được. Vì vậy, Thu muốn làm điều nhỏ bé là mang lại tình yêu thương, giúp đỡ, gần gũi các em, cho các em cảm giác mình sống trong một ngôi nhà. Mặt khác, việc dạy võ cũng giúp các em tự phòng thân, có sức khoẻ tốt và giúp ích cho những người khác khi trưởng thành.

- Con gái học võ liệu có đánh mất đi sự mềm mại, nhẹ nhàng cần có trong hình ảnh Hoa hậu?

Không, ngược lại điều này giúp con gái tự tin hơn, sống bản lĩnh, có sức khoẻ tốt và năng động trong mọi hoàn cảnh. Khi cần, Thu vẫn có thể dịu dàng, mềm mại… bằng chứng là những hình ảnh mọi người thấy Thu tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Mình vẫn rất dịu dàng, quyến rũ đúng lúc.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018
Dù học võ nhưng Hải Thu vẫn biết cách thu hút sự chú ý bằng nét quyến rũ của mình.

- Luyện võ giúp bạn được điều gì trong cuộc sống?

Sự bình tĩnh, tập trung vào một mục tiêu và quyết tâm hạ gục những khó khăn để chinh phục.

Cảm ơn Thu về cuộc chia sẻ ngắn này!

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018 2 Á hậu Hoàn vũ Việt Nam được nhận vương miện tiền tỉ vĩnh viễn

Ngoài vương miện của tân Hoa hậu, Miss Universe Vietnam năm nay cũng sẽ trao vương miện cho 2 Á hậu.

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018 Quỳnh Giang - Người đẹp dẫn đầu bình chọn HHHV Việt Nam nói gì trước thềm chung kết?

Lại Quỳnh Giang - thí sinh dẫn đầu bình chọn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ: "Mỗi người đến với cuộc thi ...

hoang hai thu muc tieu la vuong mien hoa hau hoan vu vn va lot top 3 miss universe 2018 Top 15 thí sinh trình diễn ấn tượng nhất trong vòng thi 'Người đẹp biển'

Với sự tự tin, kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, Thanh Tú, H’Hen Niê… là những thí sinh gây chú ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.