Hoảng sợ vì mũi bị biến dạng sau khi làm đẹp

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của nhiều chị em phụ nữ, nhưng nếu không lựa chọn những trung tâm uy tín để "chọn mặt gửi vàng" thì dễ nhận về cái kết đắng.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh cô gái nâng mũi bằng sụn nhân tạo Megardem bị hỏng. Mũi của cô gái sưng tấy và mưng mủ, khiến người xem bày tỏ cảm giác sợ hãi.

Theo lời chia sẻ của T.Q. cô quyết định nâng mũi bằng phương pháp bọc sụn nhân tạo Megardem lần thứ 3 để nhan sắc của mình trông đẹp hơn. Tuy nhiên, cô đã bị nhiễm trùng và phải tháo sụn ra.

T.Q chia sẻ mặc dù trước đó cô đã tìm hiểu kỹ về cơ sở làm đẹp, thế nhưng kết quả mà cô nhận lại khiến cô hụt hẫng vô cùng. Cho đến nay, cô cảm thấy hối hận vì quyết định của mình.

“Tôi rất hối hận và khuyên các chị em, những ai có ý định làm đẹp nhân tạo thì nên cân nhắc”, T.Q nói trong sự buồn bã.

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep
Nâng mũi bằng phương pháp bọc sụn nhân tạo, cô gái bị nhiễm trùng mưng mủ.

Trước những thông tin về trường hợp của T.Q, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Ths.BS Cao Ngọc Duy cho biết: “Mới đây, bệnh viện tôi cũng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ làm đẹp bằng phương pháp nêu trên bị hoại tử và thủng đầu mũi. Khi đến đây, chúng tôi phải mổ bỏ sụn mũi và megaderm. Vệ sinh làm sạch tối đa, sau đó về nhà chăm sóc vết mổ cẩn thận, uống thuốc kháng sinh liều cao và hẹn ngoài 3 đến 6 tháng quay lại để sửa”.

Nói về phương pháp làm đẹp này, Ths.BS Cao Ngọc Duy chia sẻ: “Megaderm là một màng nhân tạo dùng để thay thế sụn tai bọc vùng đầu mũi và sống mũi, để làm dày dặn đầu mũi tăng cường bảo vệ đầu mũi. Nhưng, vì là màng nhân tạo, và cách dùng của megaderm hơi đặc biệt (ngâm nước ấm trước khi sử dụng).

Nên các công đoạn phải đảm bảo vô trùng tuyệt đối, cũng như nước dùng để ngâm megaderm cũng phải là nước muối truyền được làm ấm (chai dịch truyền vô trùng)”.

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep
Ths.BS Cao Ngọc Duy khuyên các chị em nên chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để làm đẹp.

Khi nâng mũi bằng sụn nhân tạo bị nhiễm trùng, mưng mủ, Ths.BS Cao Ngọc Duy đưa ra lời khuyến cáo: “Khi thấy hiện tượng sưng tấy đỏ, sau 10 ngày không đỡ hoặc chảy dịch vết mổ nâng mũi thì đó là biểu hiện của nhiễm trùng.

Khi nhiễm trùng mà không tháo sớm sẽ làm hoại tử và thủng đầu mũi, nếu không điều trị đúng cách, vết thủng sẽ càng ngày càng to. Việc này sẽ khiến sẹo và xấu mũi của khách hàng sau này, nếu có phẫu thuật lại sẽ rất xơ dính ở trong, bác sĩ khó phẫu thuật, làm mất thời gian của khách hàng vì phải ngoài 3-6 tháng sau khi tháo bỏ, làm sạch sụn mới có thể chỉnh sửa lại được.

Vậy nên tôi khuyên các bạn phải chọn lựa những cơ sở y tế, những thẩm mỹ viện bảo đảm, uy tín và được cấp phép của bộ Y tế”.

XEM THÊM

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep Nữ du học sinh hỏng mũi do phẫu thuật thẩm mỹ, bơm chất làm đẹp

Mi gặp biến chứng khi nâng mũi và bơm chất làm đầy, cần hơn hai năm để lành vết thương.

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep Những tai biến có thể xảy ra khi phẫu thuật nâng ngực

Nâng cấp vòng 1 bằng cách đặt túi nâng ngực là một phẫu thuật khá phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep Cô gái tự ti vì mặt già, ngực lép chịu chi gần 200 triệu để sở hữu vẻ đẹp nhiều người mê

Ngắm nhìn vẻ đẹp thanh xuân với gương mặt trẻ trung, thanh tú cùng khuôn ngực đầy đặn, ít ai có thể đoán đúng tuổi ...

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep Cô gái Anh ngưng tim trong ca phẫu thuật nâng mông

Mong muốn có vòng ba vĩ đại như thần tượng Kim Kardashian, Jade Stafford 25 tuổi trải qua ca phẫu thuật nâng mông đầy nguy ...

hoang so vi mui bi bien dang sau khi lam dep Phẫu thuật thẩm mỹ có phải là biện pháp tối ưu để làm đẹp?

Người phụ nữ đẹp và có tri thức hãy biết tự mình lựa chọn cho mình những biện pháp làm đẹp. Đừng nghĩ rằng sau ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.