Hoàng tử đồng tính Ấn Độ công khai mở khóa học đại học LGBTQ

Là người thừa kế ngai vàng Rajpipla ở bang phía tây Gujarat (Ấn Độ), hoàng tử Manvendra Singh Gohil ngày càng được nhiều người biết đến khi trở thành nhà hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBTQ.

Mới đây, hoàng tử Manvendra Singh Gohil - người thừa kế ngai vàng Rajpipla ở bang phía tây Gujarat, Ấn Độ đã phát động khóa học về LGBTQ như một phần của chương trình luật và nghiên cứu tự do tại Đại học Karnavati ở nước này.

Theo Gaytimes đưa tin, khóa học mà vị hoàng tử phát động có tiêu đề, Proclivity of Gender (tạm dịch: Cách tiếp cận xã hội - pháp lý cho cộng đồng LGBTQ) được cho là khóa học đầu tiên tập trung vào các vấn đề LGBTQ trong khu vực Nam Á, đặc biệt là ở Ấn Độ.

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq
Hoàng tử Manvendra Singh Gohil (Ấn Độ)

Trong khóa học, sinh viên sẽ tìm hiểu về phong trào quyền LGBTQ ở Ấn Độ, và tác động tổng thể của mục 377 (mục này nằm trong bộ luật về hành vi phạm tội của người cùng giới tính). Khóa học cũng sẽ kiểm tra sức khỏe thể chất và tinh thần đối với người là LGBTQ, bao gồm cả HIV.

Tờ Times of India dẫn lời của Manvendra Singh Gohil: “Thông qua khóa học này, chúng tôi sẽ trình bày sự thật về cộng đồng. Tất cả được ủng hộ bằng chứng cứ và lý luận cho học sinh để họ hiểu các khía cạnh khác nhau của cộng đồng LGBT.”

Gohil cho biết: "Ý tưởng đằng sau khóa học là thúc đẩy giáo dục hòa nhập cũng như có sự chấp nhận nhiều hơn của xã hội đối với giới thứ ba".

Ngay khi khóa học này mở ra, đối tượng không chỉ dành cho sinh viên tại Đại học Karnavati, nó đã thu hút được rất nhiều người tham gia cùng nghiên cứu từ nhiều nơi khắp Ấn Độ.

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq

Giáo sư Shrut Brahmbhatt, một người tham gia mở khóa học chia sẻ với Times of India rằng bản thân hy vọng khóa học sẽ giúp chống lại sự kỳ thị đối với cộng đồng LGBTQ: "Sự phân biệt đối xử quá khích đối với người LGBTQ ở chính đất nước mà họ bị từ chối tiếp cận các cơ sở quyền lợi bao gồm chăm sóc sức khỏe và quyền sở hữu.

Giáo dục học sinh về cộng đồng LGBTQ sẽ giúp họ hiểu hơn với nhóm người thiểu số. Một vài năm nữa hoặc lâu hơn thế, khi những người tham gia khóa học có thể gặp bạn bè, đồng nghiệp, người quen hoặc thậm chí con cái trong cộng đồng LGBTQ, họ sẽ đối xử với tất cả bằng sự công bằng. Điều đó rất ít khi được nhìn thấy vào thời điểm này. Chính nhờ giáo dục sẽ giúp thu hẹp khoảng cách này".

Đầu năm nay, Hoàng tử Manvendra Singh Gohil cam kết rằng ông sẽ chiến đấu để phản đối lại luật chống LGBTQ của đất nước. Điều luật mà theo như hoàng tử này cho rằng nó là những gì còn sót lại từ khi Ấn Độ vẫn còn là thuộc địa.

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq Cần làm gì đối với hành vi bắt nạt trẻ em LGBT xảy ra trong trường học?

Đây là một nội dung nằm trong chuỗi chủ đề tại cuộc thi Phát triển bộ tài liệu thông tin, giáo dục và truyền thông ...

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq 'Pride 2018 - Trái tim tự hào' của cộng đồng LGBT Đắk Lắk

Ngày 02/09/2018 tại thành Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) cộng đồng LGBT tại đây đã hân hoan tổ chức chương trình Pride với chủ đề ...

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq Thanh Hóa Pride 2018 - 'Hành trình 5 năm tự hào'

Ngày 02/09/2018 vừa qua tại Thanh Hóa, cộng đồng LGBT đã tổ chức sự kiện Pride với chủ đề “Hành trình 5 năm tự hào”.

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq Tâm sự của người mẹ gắn bó với hành trình VietPride khiến nhiều người suy ngẫm

"Giây phút hàng trăm quả bóng đủ sắc màu được tung lên trời cao, cảm giác tự do được giải thoát như vỡ ra. Các ...

hoang tu dong tinh an do cong khai mo khoa hoc dai hoc lgbtq 9X chuyển giới: 'Nhiều lần ăn cơm chan nước mắt vì bị đồng nghiệp mắng chửi là pê đê'

An Vi là gương mặt khá quen thuộc trong làng mẫu cũng như cộng đồng LGBT Việt Nam. Suốt hành trình được sống với chính ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.