Hồng Thanh: 'Từng mất nhiều cơ hội lớn chỉ vì ngoài hình ốm yếu'

Trước thềm Chung kết xếp hạng Cười xuyên Việt bảng Tài năng, diễn viên Hồng Thanh đã có những chia sẻ thú vị về những khó khăn, áp lực, kỳ vọng cho đêm thi quyết định.

Tôi sẽ chơi khô máu, héo tuỷ để không phải hối tiếc

- Đến thời điểm hiện tại, Hồng Thanh là thí sinh duy nhất dẫn đầu trong tất cả các đêm thi với số điểm gần như tuyệt đối. Trước thềm Chung kết xếp hạng, anh gặp phải áp lực và khó khăn như thế nào?

Nhiều người nói tôi “không đối thủ” trong cuộc thi, thú thật tôi không dám nhận bởi mỗi bạn đều có điểm nổi bật và một màu khác nhau. Để có thể thuận lợi trong các đêm thi và bước vào chung kết, tôi áp lực nhiều lắm, bởi khán giả mỗi lần xem xong một bài thi đều sẽ nói rằng “để xem cái sau Hồng Thanh làm cái gì” và đó là áp lực khiến tôi vừa vui và vừa lo.

Một ngày sau khi mở mắt thức dậy tôi đều nghĩ về Cười xuyên Việt. Cười xuyên Việt là cuộc thi mà tôi có cơ hội thể hiện bản thân vì có những điều kiện tốt đẹp để mình thực hiện cái riêng của mình. Những đêm tôi hay ra quán cà phê lúc 1h sáng đến 4h sáng để nghĩ kịch bản một mình. Đôi lúc tôi đuối lắm vì ban ngày phải đi quay nhưng vì tương lai nên tôi bất chấp sức khoẻ luôn.

hong thanh tung mat nhieu co hoi lon chi vi ngoai hinh om yeu
Diễn viên hài Hồng Thanh.

- Anh nghĩ gì khi nhiều khán giả đặt niềm tin vào sự chiến thắng của anh?

Thực ra là lúc đầu bước vào cuộc thi, tôi không nghĩ rằng mình sẽ được đi sâu đến vậy. Tôi cứ nghĩ là tham gia vì được làm cái mình thích và có sản phẩm cho khán giả của mình. Nhưng nhờ sự nỗ lực cá nhân và may mắn được các anh em trong nghề giúp đỡ nữa nên tôi mới được như vậy.

Được mọi người dự đoán sẽ có thành tích cao, tôi rất vui, nhưng cũng lo bản thân tự mãn. Vì vậy, thời điểm này tôi áp lực lắm, nhưng tôi sẽ cố gắng để đền đáp lại sự yêu thương của khán giả. Giờ may mắn bước đến đây rồi thì có bao nhiêu tôi chơi hết bấy nhiêu thôi, chơi khô máu héo tuỷ luôn (cười lớn).

Được bước vào đêm chung kết, tôi đã mất ngủ mấy đêm để nghĩ về nó. Tôi phải toàn tâm toàn lực cho đêm chung kết để khẳng định mình hơn. Hiện tại, tôi đang vừa đi quay vừa lo cho kịch bản cũng khá vất vả. Đồng hành với tôi đêm cuối là đạo diễn Diệp Tiên và cố vấn diễn viên Khả Như, tôi may mắn được làm việc chung với hai anh chị. Vì đã làm việc chung khá nhiều lần nên cả ba đều rất ăn ý nên tôi khá an tâm.

- Anh đã chuẩn bị sẵn sàng cho những đêm thi sắp tới của Cười Xuyên Việt 2017?

Tôi đang toàn tâm toàn lực cho đêm thi quyết định sắp tới vì nó là cột mốc trong sự nghiệp. Tôi hi vọng khán giả sẽ đón nhận 1 diễn viên trẻ Hồng Thanh tâm huyết, nhiệt tình, năng động.

hong thanh tung mat nhieu co hoi lon chi vi ngoai hinh om yeu
"Có bao nhiêu tôi chơi hết bấy nhiêu thôi, chơi khô máu héo tuỷ luôn trong trận Chung kết (cười lớn)"

Sợ gãy xương, làm đau bạn diễn khi tập cảnh hành động

- Trong Cười Xuyên Việt những mùa trước, Hồng Thanh có tham gia hỗ trợ các thí sinh nhưng sự xuất hiện của anh không mấy nổi bật, đây có phải là lí do khiến anh quyết định tham gia Cười Xuyên Việt 2017?

Quyết định tham gia Cười xuyên Việt là vì tôi muốn khẳng định bản thân mình hơn, những lần hỗ trợ trước tôi đều học hỏi rất nhiều và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Còn ngoại hình… không soái ca ở thời điểm này cũng rất khó để có cơ hội toả sáng đấy chứ! (Cười lớn).

Tôi nhớ, cũng vì ngoại hình ốm yếu mà bản thân cũng vụt mất nhiều cơ hội nên tham gia Cười xuyên Việt là để khẳng định, không cần ngoại hình những tôi có thể toả sáng bằng lời nói, hành động là đủ. Không là soái ca được thì mình làm… “sói ca”. Quan trọng hơn hết là mình làm nghệ bằng lửa nhiệt huyết, cái tâm, cái tình thì mình sẽ được đền đáp xứng đáng thôi.

- Ngoại trừ ngoại hình, anh nghĩ mình tự tin nhất về điểm nào trên con người mình?

Điều mà tôi tự tin nhất để có thể làm nghệ thuật đó chính là cái tâm của mình. Có tâm ắt sẽ có tầm thôi.

- Anh có nhận xét gì về các đối thủ của anh tại Cười xuyên Việt năm nay?

Tôi nể vì Lâm Thắng cũng rất máu lửa và nhiệt quyết trên sân khấu. Lần này tôi làm về chủ đề Rừng, triệt phá đường dây lâm tặc. Tôi hay nói đùa là ngoài triệt bọn lâm tặc, tôi còn “triệt” luôn cả Lâm Thắng nữa. (Cười lớn).

hong thanh tung mat nhieu co hoi lon chi vi ngoai hinh om yeu
Nét duyên của Hồng Thanh trong "Cười xuyên Việt"

- Trong tiết mục “Lạc” thì anh được giám khảo Việt Hương và Vân Sơn nhận xét rằng khá giống nghệ sĩ Hoài Linh những cũng có nét duyên riêng rất “Hồng Thanh”, anh có cảm thấy vui vì nhận xét này?

- Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được nói giống 1 tượng đài lớn trong ngành nghệ thuật. Và nếu như để ý kĩ thì mọi người sẽ thấy được những nét bỏ nhỏ của tôi khá giống nghệ sĩ Hoài Linh. Nhưng song đó, tôi cũng có nét riêng của tôi. Mà phải nói ngoại hình khi bước lên sân khấu của tôi giống Nghệ sĩ Hoài Linh thật, khi xem lại tôi còn hết hồn.

- Trong Cười xuyên Việt, anh thể hiện khá nhiều tài lẻ từ nhạc kịch, Bolero, Rap, Pakour… Những kĩ năng đó anh đã biết từ trước hay là anh tự tập trước mỗi tiết mục?

Thường tôi tập khá nhanh vì nhịp con người tôi bắt nhịp rất tốt, nhưng đôi lúc cũng có những cái khó tập hồi đuối rồi ngủ quên trên sân khấu luôn. Có hôm, đang tập đêm rồi mở mắt dậy là sáng sớm đi ăn sáng luôn. Những màn đánh võ là cực kì khó khăn nhất vì xương tôi rất nhỏ, đụng mạnh 1 cái là sợ nó rớt ra ngoài lắm, nên mỗi lần tập tôi đều rất tập trung. Nhiều lúc tập trung quá tôi thường làm đau những bạn diễn.

Người yêu luôn đồng hành những lúc khó khăn nhất

- Chia sẻ một chút về chuyện tình yêu hiện tại với người yêu xinh đẹp thường xuyên được anh chia sẻ trên mạng xã hội. Mẫu người người yêu lý tưởng của anh là như thế nào?

Mẫu người yêu thì tôi không có. Hiện tại với tôi, người yêu đang bên cạnh, luôn là niềm động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Cũng chính nhờ cô ấy nên tôi đã hoàn thành tốt khoản thời gian thi của Cười xuyên Việt. Và tiết mục "Khờ" trong chủ đề Bolero cũng chính là món quà sinh nhật mà tôi dành tặng cho cô ấy.

- Quen bạn trai là nghệ sĩ, gia đình người yêu có ái ngại hay lo lắng gì không? Anh đã thuyết phục đấng sinh thành của người yêu ra sao?

Gia đình của người yêu tôi không lo lắng mà ngược rất quý mến và ủng hộ tinh thần tôi rất nhiều. Khi tiếp xúc với gia đình người yêu, tôi rất thoải mái bởi con người tôi sao tôi bộc lộ và trải lòng như vậy. Cũng nhờ thế mà bố mẹ người yêu hiểu và luôn ủng hộ tình cảm của con gái.

hong thanh tung mat nhieu co hoi lon chi vi ngoai hinh om yeu

- Trong những tiết mục “Sai” và “Tình anh bán mắm” thì Hồng Thanh đều cho khán giả thấy độ “sát gái” của mình, vậy ngoài đời anh tự chấm điểm mức độ “mê gái” của anh là bao nhiêu?

Đó chỉ là trên sân khấu và đang biểu diễn thôi chứ ngoài đời tôi hiền lắm. Với lại người yêu tôi “hung dữ” lắm, lén phén là được… thưởng 1 cái tát ngay.

- Cảm ơn Hồng Thanh về những chia sẻ thú vị vừa rồi!

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.