Hương Giang, Thúy Vân làm nhiều cuộc thi Hoa hậu bỗng 'hot' bất ngờ

Sự xuất hiện của Thúy Vân, Huyền My và mới đây nhất là Hương Giang đã khiến cho nhiều cuộc thi Hoa hậu bất ngờ "hot" lên ở Việt Nam và được người dân nước nhà đặc biệt quan tâm. 

Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Miss World - Hoa hậu Thế giới được biết đến là 2 cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới. Đây cũng là 2 sân chơi mà ở hầu hết các quốc gia đều có "phiên bản con" nhằm mục đích lựa chọn gương mặt phù hợp đại diện nước nhà dự thi.

Ở Việt Nam cũng vậy, Miss UniverseMiss World luôn là những đấu trường nhan sắc được công chúng đặc biệt yêu thích và quan tâm. Song, với sự phát triển và ra đời của nhiều sân chơi nhan sắc khác, và nhất là có sự xuất hiện của những "nhân tố" đặc biệt, nhiều cuộc thi bất ngờ "hot" lên, được truyền thông Việt cũng như công chúng dành nhiều tình cảm.

Thúy Vân - Miss International

Năm 2015, Thúy Vân là gương mặt được lựa chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss International - Hoa hậu Quốc tế. Được biết, đây là cuộc thi nhan sắc hiện được tổ chức thường niên ở Nhật Bản, có uy tín là lịch sử lâu đời trên thế giới.

Miss International được xem là cuộc thi nhan sắc uy tín thứ 3 toàn cầu, chỉ xếp sau Miss Universe Miss World. Việt Nam từng gửi đại diện đầu tiên tham gia cuộc thi này vào năm 1995. Và người đẹp Trương Quỳnh Mai đã xuất sắc lọt vào top 15, đồng thời giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất ngay lần đầu tiên tham dự.

Nhiều năm sau đó, Việt Nam dù có các đại diện thi đấu nhưng không thành công. Trong số này, chỉ có Trương Tri Trúc Diễm là lọt vào top 15 năm 2011.

Dù vậy, Miss International vẫn không tạo được sức hút cho công chúng tại Việt Nam. Mãi đến năm 2015, sự xuất hiện của Phạm Hồng Thúy Vân đã làm cho nhiều người bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về đấu trường nhan sắc lớn thứ 3 thế giới này.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo
Thúy Vân khi tham gia Miss International 2015 được khen ngợi bởi sự linh hoạt, duyên dáng và thông minh, ứng xử và thuyết trình rất khéo léo. (Ảnh: MI)

Thúy Vân trong suốt quá trình dự thi nhận được nhiều lời khen ngợi bởi khả năng ứng xử, thuyết trình cùng nhiều tài lẻ vô cùng nổi bật. Trong đêm chung kết, Thúy Vân đã "làm nên lịch sử" khi được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 3. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam trong 7 cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo
Thúy Vân xuất sắc giành được ngôi vị Á hậu 3. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam trong 7 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, tính đến thời điểm hiện tại. (Ảnh: MI)

Cũng từ đây, Miss International trở thành cuộc thi được đông đảo người yêu sắc đẹp Việt Nam ưa chuộng. Với tiêu chí đề cao vẻ đẹp ngọt ngào, thông minh và thanh lịch, Miss International được đánh giá là rất phù hợp với nhan sắc Việt nếu có sự chuẩn bị và đầu tư đúng mực.

Huyền My - Miss Grand International

Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tuy chỉ mới ra đời vào năm 2013 nhưng đã được xếp vào 7 cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới nhờ khâu tổ chức chuyên nghiệp, format hấp dẫn.

Tuy nhiên, Miss Grand International chỉ thực sự "gây sốt" với Việt Nam khi bất ngờ trong năm 2017,cuộc thi đã chọn Việt Nam làm nơi đăng cai. Sự xuất hiện của Á hậu Huyền My với tư cách đại diện chủ nhà càng làm cho Miss Grand International nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Việt.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo
Huyền My gây ấn tượng khi tham gia Miss Grand International 2017. (Ảnh: MGI)

Trong suốt quá trình diễn ra, Miss Grand International đã gây ấn tượng tốt bởi lịch trình cụ thể, các hoạt động cuộc thi công khai và rõ ràng. Sức hút của Miss Grand International trên các phương tiện truyền thông ngày một tăng lên, hiện tại chỉ đứng sau Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Miss World - Hoa hậu Thế giới.

So với Miss International - Hoa hậu Quốc tế do người Nhật Bản tổ chức rất truyền thống và thiếu sự đổi mới, Miss Grand Interntional - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế của người Thái Lan tuy có tuổi đời còn non trẻ nhưng được thế giới khen ngợi vì sự hấp dẫn, sôi động và có tiêu chí rõ ràng.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo
Huyền My lọt top 10 Miss Grand International 2017 (Ảnh: MGI)

Hiện, Miss Grand Interntional - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là cuộc thi rất được cộng đồng người yêu mến sắc đẹp ở châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng đặc biệt quan tâm.

Hương Giang - Miss International Queen

Đầu năm 2018, nữ ca sĩ Hương Giang Idol gây "bão" truyền thông khi quyết định tham gia cuộc thi Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế.

So với những đại diện của Việt Nam từng "chinh chiến ở xứ người" thì Hương Giang là một trường hợp vô cùng đặc biệt. Cô đi thi và được xét duyệt dựa theo nguyện vọng cá nhân mà không phải là một thí sinh đạt giải ở một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

Dù vậy, với sức hút của mình sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật cùng câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT, Hương Giang Idol đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ rất lớn từ người dân nước nhà.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo
Hương Giang gây "bão" truyền thông khi tham gia Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018. (Ảnh: MIQ)

Miss International Queen thực chất không phải là một cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới. Năm nay, số lượng thí sinh dự thi chỉ ở con số 28. Sẽ là khập khiễng nếu so với những cuộc thi thuộc big 7 - 7 cuộc thi nhan sắc quy mô như Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Supranational, Miss Earth, Miss Intercontinental, nhưng riêng ở cộng đồng LGBT thì Miss International Queen là cuộc thi có uy tín nhất trên thế giới.

Được sáng lập bởi người Thái Lan và ra đời từ năm 2004, Miss International Queen đã tìm ra những gương mặt sáng giá để trao vương miện, khẳng định được vẻ đẹp, giá trị của cộng đồng LGBT.

Tuy nhiên, cuộc thi này những năm trước ở Việt Nam không được công chúng quan tâm. Mãi đến năm 2018, sự xuất hiện của Hương Giang Idol tại Miss International Queen đã khiến cuộc thi trở nên "hot" một cách không tưởng.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo
Hương Giang xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018. (Ảnh: Oat Nutphon)

Bằng sự thể hiện rất tốt trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, Hương Giang đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. Với cương vị là đương kim Hoa hậu chuyển giới quốc tế, Hương Giang hiện đang gánh trên mình trọng trách của một người truyền cảm hứng, đồng hành và thể hiện được tiếng nói của cộng đồng LGBT trong xã hội thời hiện đại.

huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo Bố mẹ Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang: 'Chỉ mong con có một giấc ngủ bù!'
huong giang thuy van lam nhieu cuoc thi hoa hau bong hot bat ngo Ngôi hoa hậu chuyển giới của Hương Giang đã 'đánh thức' cộng đồng
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.