Huỳnh Lập: 'Không phải tôi muốn chỉ dừng lại ở vai đồng tính, mua vui cho khán giả'

Những ai từng gặp, tiếp xúc, làm việc với Huỳnh Lập đều thừa nhận anh là “hàng hiếm” của làng hài Việt khi vừa sở hữu năng khiếu diễn xuất thiên bẩm lại đa tài trong các khâu đạo diễn, diễn viên, hóa trang... Tuy nhiên “cái hài” của nam nghệ sĩ phải chăng vẫn chưa được phát huy đúng chỗ khi chính anh còn phải khẳng định: “Tôi không muốn đạo diễn tìm đến mình chỉ để vào vai “mua vui”, tôi sợ bị “chết vai”.

Để hẹn được nghệ sĩ Huỳnh Lập, chúng tôi phải dành thời gian hàng tuần để theo dõi lịch trình làm việc của anh. Không phải vì tính anh khó tiếp xúc mà vì anh quá bận bịu với công việc của mình. Vậy nên, cuộc gặp gỡ chỉ ngắn ngủi nhưng lại giàu cảm xúc của anh mang lại khi nói về nghề, về đời cũng đủ khiến người ta trầm tư.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

Một trong những bộ phim đang gây bão của Huỳnh Lập hiện nay

- Có tài diễn xuất nhưng Huỳnh Lập lại nổi lên nhờ những vai diễn trên YouTube, anh có nghĩ mọi người đánh giá sự nổi tiếng này không được chính thống ?

Ở thời buổi hiện giờ, để nổi tiếng thì rất dễ nhưng để mọi người quan tâm, yêu thương thì rất khó. Thật ra thì Lập không phải là một diễn viên bước ra từ YouTube, mà Lập cũng đã học qua trường lớp để rèn luyện bản thân có học thuật hơn và kỹ năng được trang bị bài bản hơn. Cho dù bây giờ mọi người có công nhận Lập nổi tiếng chính thống hay không chính thống thì đó không còn là vấn đề nữa, điều quan trọng là khán giả yêu thích mình, yêu thích những sản phẩm của mình và công nhận công sức của mình.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

Bước ra từ các vai diễn trên YouTube, Huỳnh Lập dần khẳng định vị trí mình trong lòng công chúng.

- Làm clip hài và tham gia diễn xuất, đây là sở thích, đam mê của anh hay là công việc kiếm sống của nghệ sĩ Huỳnh Lập khi mà việc đầu tư công sức cho nó chiếm rất nhiều thời gian?

Nó là đam mê, nhưng để nuôi được đam mê thì phải có kinh tế, đam mê có được rồi thì cùng nó đi kiếm tiền. Và đó chính là công việc chính của Lập bây giờ. Nghệ thuật phải gắn liền với cuộc sống và ngược lại.

- Danh xưng nghệ sĩ Huỳnh Lập ở hiện tại có gì khác so với ngày xưa của anh?

Họ tên đầy đủ của Lập là Huỳnh Ngọc Lập. Từ khi bước vào con đường nghệ thuật thì Lập lấy nghệ danh là Huỳnh Lập.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

Từ sau khi bước ra chương trình Cười Xuyên Việt với danh hiệu quán quân, Huỳnh Lập đã có những bước tiến vững chắc trong nghề.

- Là một nghệ sĩ đa năng khi đảm nhận nhiều vai trò như viết kịch bản, đạo diễn, hóa trang và tham gia diễn xuất, công việc nào anh cho rằng mình làm tốt nhất? Anh hi vọng phát triển công việc nào trong tương lai?

Công việc tốt nhất của Lập là đạo diễn, nhưng công tác diễn viên lại là điều là Lập muốn phát triển trong tương lai

- Cuộc sống của anh thay đổi như thế nào khi bước ra từ sân chơi Cười xuyên Việt?

Lập có nhiều cơ hội để đến với công việc hơn. Đi ra ngoài đường, tần suất được mọi người nhận ra cũng nhiều hơn. Do công việc nhiều nên Lập ít có thời gian dành cho người thân và gia đình. Lập sẽ cố gắng sắp xếp để cân bằng thời gian biểu của mình lại.

- Anh được biết đến là một diễn viên thành công qua nhiều bộ phim điện ảnh nhưng đa phần khán giả đều thấy Huỳnh Lập vào những vai mang tính hài hước như: đồng tính, giả gái… Anh nghĩ sao về định kiến “vai diễn mua vui” cho khán giả?

Lập cũng suy nghĩ rất nhiều về điều này, hay mình bị “chết vai”. Những ai tìm đến Lập đều muốn hài, cười, vui. Nhưng Lập không muốn bản thân mình chỉ như vậy. Lập muốn bản thân mình khai phá với nhiều loại vai nữa như: Số phận, bi kịch… để mang đến nhiều hình ảnh Huỳnh Lập khác nhau cho khán giả.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

Anh muốn được công nhận, thừa nhận năng lực chứ không phải bằng những vai diễn chỉ mang tính ‘mua vui’.

- Nghệ sĩ Huỳnh Lập từng bao giờ nghĩ mình sẽ vào một vai chính trong phim điện ảnh sắp tới, không phải là những vai hài hước mà là những vai diễn nội tâm sâu sắc hay mạnh mẽ, cứng rắn?

Lập rất muốn ấy chứ. Lập muốn thử sức bản thân mình lắm.

- Nhóm DAMtv của nghệ sĩ vừa cho ra mắt phim hài “Pikachu đâu rồi” và nhận được phản hồi tốt từ khán giả, tuy nhiên cho đến hiện tại tập 4 của phim vẫn chưa ra mắt, anh có thể giải thích lí do vì sao không?

Do tần suất công việc của Lập tăng đột biến nên vẫn chưa có thời gian cho ra tập 4. Với lại do thay đổi kịch quá nhiều trong quá trình quay nên tập cuối bị lấn cấn về mặt giải quyết các vấn đề. Lập vẫn trong giai đoạn suy nghĩ cách để có thể hậu kì một cách tốt nhất cho tập 4 này.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

Huỳnh Lập là một trong những nghệ sĩ trăn trở trong nghề – đặc biệt là diễn xuất

- Định hướng cho nhóm DAMtv sắp tới của nghệ sĩ là gì? Có khi nào bản thân anh quá bận bịu công việc mà nghĩ đến chuyện tách nhóm?

Không riêng gì Lập mà các thành viên khác cũng bận túi bụi về công việc ở công ty. Vì đây là khoảng thời gian cho tất cả mọi người đi làm kiếm tiền chăm lo cho cuộc sống bản thân và gia đình chứ không thể nào làm “clip free” hoài được. Lập nghĩ khi nào Lập và các thành viên ổn định về cuộc sống thì mới nghĩ đến việc tiếp tục sản xuất “clip free” cho mọi người xem.

- Anh có thể chia sẻ những dự định sắp tới của mình cho khán giả được biết không?

Lập sẽ phát hành cho mình một seri hài với các bạn thí sinh Cười xuyên Việt 2016. Nhóm Tía Lia của Lập sẽ cho ra mắt những vở kịch mới tại quán trà sữa Ding Tea, số 47 Cộng Hòa – quận Tân Bình- TP.HCM.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia

Nhóm hài DamTV từng một thời làm mưa làm gió với khán giả trẻ.

Cảm ơn nghệ sĩ Huỳnh Lập đã chia sẻ.

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia Hương Giang - Cái tên sẽ làm nên một phần lịch sử người chuyển giới Việt

Không chỉ bởi những thành công trong nghiệp ca hát, hay chiếc vương miện Hoa hậu chuyển giới Quốc tế…, chính thái độ sống, năng ...

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia Thiếu niên giết người vì bị ép quan hệ đồng tính

Không đồng ý quan hệ đồng tính, Khải bị người đàn ông mới quen đòi tiền ăn chơi mấy ngày qua nên bực tức đoạt ...

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia 4 mỹ nam nổi tiếng mạng xã hội vì 'đẹp hơn hoa' khiến chị em phải phát hờn

Sở hữu khuôn mặt thanh tú, thon gọn, chiếc mũi cao làn da trắng và thân hình nhỏ nhắn, những mỹ nam Trung Quốc này ...

huynh lap khong phai toi muon chi dung lai o vai dong tinh mua vui cho khan gia Hoa hậu Hương Giang hội ngộ mĩ nhân chuyển giới Nong Poy, Yoshi trên thảm đỏ sự kiện tại Thái

Hoa hậu Hương Giang đã có dịp đọ sắc trên thảm đỏ với hai mĩ nhân chuyển giới nổi tiếng của Thái Lan.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.