Jonghyun: Xin chào, tạm biệt!

Ngày 18/12, Jonghyun yên lặng tạm biệt cuộc sống và không bao giờ trở lại để nói thêm một lời xin chào.

Jonghyun đột ngột ra đi, nhiều người vẫn còn đứng chờ trước cổng bệnh viện như chờ đợi một phép màu nào đó sẽ xuất hiện với thần tượng của mình. Họ vẫn không muốn tin chàng khủng long có đôi mắt cười cong cong dõng dạc nói 'Xin chào, tôi là SHINee's Jonghyun' 9 năm về trước đã mãi mãi rời xa cuộc sống này.

Xin chào

Chỉ như cái chớp mắt, nhiều người vẫn chưa quên được cảm giác ngọt ngào khi lần đầu tiên nghe Jonghyun hát 'Replay – Noona U're So Pretty' cách đây 9 năm.

Không sở hữu ngoại hình quá sức long lanh hay sở hữu chiều cao khiến người ta 'ồ' lên kinh ngạc, chàng 'khủng long' của SHINee chào những khán giả đầu tiên của mình bằng giọng hát vừa ấm áp, vừa quyến rũ.

jonghyun xin chao tam biet

Được đánh giá là một trong những giọng ca hàng đầu của Kpop, Jonghyun chú tâm vào âm nhạc chứ không lấn sân sang diễn xuất như nhiều thần tượng trong cùng công ti. Anh học nhiều nhạc cụ như bass, guitar, piano, viết lời cho các ca khúc của nhóm, sáng tác ca khúc tặng hậu bối, tự sản xuất album cho riêng mình.

Mỗi sản phẩm đóng mác Kim Jonghyun luôn mang đậm màu sắc cá nhân: một chút quyến rũ, một chút mạnh mẽ, một chút luyến láy rất RnB.

Giọng ca sinh năm 1990 này chia sẻ: 'Tôi hát bằng cả linh hồn mình' – có lẽ anh luôn muốn khán giả nhớ rằng mình đã từng chìm đắm trong giọng hát của anh như thế nào.

Trong gần một thập kỉ cái tên SHINee khẳng định mình như người 'chốt sổ' xuất sắc cho thế hệ Kpop thứ hai, người ta không chỉ quen thấy một Kim Jonghyun say mê làm nhạc, khán giả còn thấy anh tràn đầy năng lượng với những bước nhảy mạnh mẽ, hài hước, tưng tửng khi tham gia các show truyền hình.

Anh phô bày toàn bộ khả năng của mình để pha trò, biết cách làm người khác vui vẻ, luôn chăm chỉ để không phụ lòng người hâm mộ, còn những mệt mỏi, áp lực, buồn đau, anh cất lại cho riêng mình.

Tạm biệt

So Goodbye (OST City Hunter) – Jonghyun

Jonghyun chỉ vừa quay teaser Season Greeting của SM, SHINee chỉ vừa rục rịch comeback, và chắc chắn những dự án solo của anh trong năm tới đã được lên sẵn kế hoạch, nên chẳng một ai có thể ngờ được anh lại tạm biệt tiếng reo hò của Shawol, tạm biệt ánh đèn sân khấu và tạm biệt cả cuộc sống nghệ sỹ của mình vội vã đến vậy.

Người ta nghĩ Jonghyun còn trẻ, nổi tiếng, giàu có, anh không có bất cứ lý do gì để từ bỏ cuộc đời mình như vậy. Người ta thà tin đây là một lời nói dối độc ác, tất cả những lời xác nhận, những mẩu tin đã đưa trên truyền hình là chiêu trò PR tàn nhẫn, chứ nhất quyết không tin giọng ca 'Déjà vu' đã xa người hâm mộ mãi mãi.

jonghyun xin chao tam biet

Bởi không phải ai cũng thấy những góc khuất trong cuộc sống của anh chàng. Là người nổi tiếng sống trong guồng quay giải trí khắc nghiệt, Jonghyun phải chịu rất nhiều áp lực: phải tham gia chương trình, luyện tập đến kiệt sức, phải suy nghĩ trước khi hành động để không đánh mất hình tượng, phải tạo ra sản phẩm mới tốt hơn sản phẩm cũ, phải chống chọi với sự thù hằn của antifan, phải học cách làm quen với sự theo đuôi của sasaeng fan, và ngay cả tình yêu của người hâm mộ cũng là một loại áp lực vô hình đè nặng lên đôi vai anh.

Còn nhớ cách đây 7 năm, khi những tấm ảnh hẹn hò của Jonghyun và nữ diễn viên Shin Se Kyung rò rỉ, người hâm mộ đã gần như phát điên lên.

Họ phản đối chuyện tình cảm này, họ mắng chửi liên hồi và lần đầu tiên trong lịch sử của Kpop, có một thần tượng vừa khóc, vừa gập người 90 độ trên sân khấu xin lỗi khán giả chỉ vì mình trót yêu một người.

Gần một năm sau khi tin hẹn hò, cả hai chia tay trong niềm hạnh phúc và hả hê của không ít người. Từ thời điểm ấy đến hiện tại, Jonghyun chưa công khai mình yêu thêm một ai, cũng vắng bóng trong toàn bộ tin đồn tình cảm.

jonghyun xin chao tam biet
Jonghyun cúi đầu khóc, xin lỗi người hâm mộ

Một tháng trước khi kết thúc tất cả, Jonghyun đã đăng trên Instagram: 'Tôi cầu nguyện các bạn sẽ không phải chịu nhiều đau đớn', bên cạnh đó là đoạn trích lời bài hát 'Beside You': 'Có một suy nghĩ bỗng nảy ra khi đang nằm cuộn lại. Trong căn phòng tối một mình, khi mà bạn có thể hối hận vì đã buông tay mọi người. Những tiếng thở dài và vết thương dai dẳng giờ có thể chấm dứt rồi. Tôi nguyện cầu rằng bạn sẽ không phải chịu đau đớn. Tôi hi vọng rằng bạn sẽ luôn hạnh phúc. Xin đừng cố gắng chịu đựng cô đơn trong bóng tối. Đừng hành hạ bản thân. Đừng hành hạ chính mình. Làm ơn'

Đó có thể là lời tự cổ vũ bản thân, lời thở than mỏi mệt, nhưng tệ hơn, đó có thể là lời tạm biệt được gửi đến trước một tháng, hay chính lúc ấy Jonghyun đã nghĩ tới chuyện buông tay cuộc sống.

Càng nhói lòng hơn khi đọc được tin nhắn anh gửi cho chị mình trước khi ra đi: 'Em đã khổ sở đến tận bây giờ rồi. Hãy để em đi. Hãy nói rằng em đã vất vả rồi đi. Đây là lời chào cuối cùng'.

Và rồi, dù không muốn nhưng sự thật vẫn hiển hiện – Jonghyun đã tạm biệt tất cả rồi.

Hy vọng trong một kiếp người nào đó, anh sẽ sống thật vui vẻ, hạnh phúc, không bị anti hay sasaeng quấy rầy, có thể công khai nắm tay người con gái anh yêu mà không cần cúi đầu xin lỗi bất cứ ai.

jonghyun xin chao tam biet
'So goodbye, don't cry and smile'. Tạm biệt, Kim Jonghyun.
jonghyun xin chao tam biet Thông báo chính thức về tang lễ của Jong Hyun (SHINee)
jonghyun xin chao tam biet Cảnh sát phong tỏa căn hộ nơi Jong Hyun (SHINee) tự sát bằng khí than
jonghyun xin chao tam biet Tương lai nào cho SHINee sau cái chết của Kim Jong Hyun?
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.