Kết quả Argentina vs Iceland: Chàng David xứ băng 'hóa giải' Goliath Nam Mỹ

Kết quả Argentina vs Iceland: Hai đội đã mang tới một trận cầu quá đặc biệt, kịch tính, hấp dẫn và cảm xúc, khiến cho những cổ động viên trung lập cảm thấy thỏa mãn dù theo dõi một cặp đấu chênh lệch về lực lượng.

Argentina bước vào trận gặp Iceland với tư cách là đội bóng cầm được chiếc vé vớt khu vực Nam Mỹ. Tuy vậy, trước một đối thủ lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup, đội bóng từng 3 lần lên ngôi tại sân chơi này vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí, trước khi bóng lăn, nhiều chuyên gia đã nhận định dù Iceland có khó chịu đến đâu cũng không thể tránh khỏi một cái kết buồn khi đối đầu với Albiceleste. Nhưng những ai dự đoán đây là trận đấu một chiều đều đã nhầm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina ào lên chiếm lấy thế trận. Iceland lùi sâu phòng ngự, tuy nhiên vẫn cho thấy sự bố trí đội hình khoa học và chủ động. Messi cùng các đồng đội cố gắng khai thác sâu vào phía cánh phải của đội bóng "xứ băng", tuy nhiên lại vấp phải sự tổ chức thông minh và bài bản đến từ những chiến binh Viking.

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my
Iceland chơi phòng ngự số đông nhưng không hề tiêu cực. Họ chủ động trong những pha cắt bóng và nhanh chóng tổ chức phản công khi có cơ hội

Iceland không chỉ cho thấy sự chắc chắn khi phòng ngự, mà còn cho thấy sự đơn giản nhưng phát huy hiệu quả tối đa khi phản công, đặt hàng phòng ngự lỏng lẻo của Argentina vào tình trạng báo động. Liên tiếp hai pha dứt điểm của Iceland, mà đặc biệt là pha đệm lòng cận thành của Bjarnarsson suýt chút nữa đã giúp đội bóng châu Âu mở tỉ số.

Chơi không thực sự hay hơn, nhưng đại diện Nam Mỹ vẫn có bàn thắng dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của cá nhân. Phút 19, Kun Aguero đã lên tiếng đúng lúc với pha xoay người dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ thành Halldorsson, giúp Argentina có lợi thế dẫn bàn.

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my
Đẳng cấp của Aguero giúp Albiceleste có bàn thắng mở tỉ số

Tuy nhiên, sự xuất sắc của tiền đạo đang chơi cho Man City không cứu vãn được hàng thủ lỏng lẻo và rời rạc của Argentina. Tận dụng một tình huống thiếu tập trung từ hệ thống phòng ngự của đại diện Nam Mỹ, Finnbogason đệm bóng cận thành, san bằng cách biệt. Bàn thắng này là pha làm bàn lịch sử với cá nhân tiền đạo số 11 nói riêng và bóng đá Iceland nói chung, bởi đây là bàn thắng đầu tiên của đất nước này tại 1 kì World Cup.

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my
Bàn thắng lịch sử đối với cả Finnbogason lẫn bóng đá Iceland (Ảnh: Reuters)

Bị dội gáo nước lạnh, Albiceleste tràn lên tấn công, nhưng các đôi chân của xứ sở Tango lại tỏ ra bất lực trước lối chơi kỉ luật của Iceland. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm tình huống nào đáng chú ý, trừ trường hợp Sigurosson để tay chạm bóng nhưng trọng tài không thổi phạt đền do chạm bóng không có chủ địch.

Nửa sau trận đấu diễn ra cũng vô cùng kịch tính với rất nhiều pha bóng hấp dẫn. Đáng kể nhất là ở phút 64, khi Argentina nhận một quả penalty gây tranh cãi. Messi là người lãnh trọng trách thực hiện. Song không thể đáp lại lời thách thức của Ronaldo hôm qua, số 10 lại bất lực trong việc đánh lừa thủ thành Halldorsson.

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my
Messi bước lên chấm đá phạt 11m, nhưng lại thực hiện không thành công

Trong một ngày mà Messi không là chính mình, Argentina dù lấn lướt nhưng không có những pha bóng chất lượng và hiệu quả. Đấu pháp thông minh cùng nền tảng thể lực tuyệt vời giúp các chiến binh Viking đứng vững trước những pha dứt điểm của đối phương. Iceland cho thấy họ không hề tỏ ra ngại ngùng hay sợ hãi trước đội từng 3 lần lên ngôi thế giới, dẫu cho đây là lần đầu tiên, quốc gia với chỉ hơn 300.000 người này tham dự World Cup.

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my
Thủ thành Halldorsson có một ngày thi đấu chói sáng với những pha bay người chính xác

Những phút tiếp theo, Iceland càng chơi càng hay, đặc biệt là thủ thành Halldorsson với những tình huống đổ người xuất thần. M10 cùng các đồng đội cần mẫn và năng nổ dứt điểm, nhưng bàn thắng vẫn cứ quay lưng. Tỉ số được giữ nguyên cho tới hết trận. Gã khổng lồ của bóng đá thế giới cũng như Nam Mỹ - Argentina lại bị chàng tí hon David đến từ xứ băng cầm chân.

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my
Nỗi thất vọng mang tên Argentina và Messi

Iceland đã cho thấy thành tích lọt vào tứ kết 2 năm trước tại Euro 2014 của họ không phải là may mắn, đồng thời cũng chứng minh rằng, bóng đá là một môn tập thể, không cần một cá nhân kiệt xuất trong đội hình thì họ cũng có thể làm nên điều kì tích. Còn về phía Albiceleste, nếu muốn vô địch hoặc đơn giản hơn là đi sâu vào vòng sau, thầy trò Sampaoli còn rất nhiều việc phải làm.

Highlights trận đấu Argentina vs Iceland

Chung cuộc: Argentina 1-1 Iceland.

Ghi bàn: Aguero (19'), Finnbogasson (23').

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my Thuyết âm mưu: 'Quyền lực đen' Messi ngăn Icardi dự World Cup 2018?

Dù tỏa sáng mạnh mẽ trong màu áo của Inter Milan, song Icardi vẫn trở thành khán giả của World Cup lần này, và người ...

argentina 1 1 iceland chang david xu bang hoa giai goliath nam my Gạt Ronaldo, Messi điểm mặt 8 anh tài tại World Cup 2018

Buổi phỏng vấn với tờ Give Me Sport mới đây, Lionel Messi chỉ ra 8 cầu thủ đáng để xem nhất ở World Cup 2018.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.