Thuyết âm mưu: 'Quyền lực đen' Messi ngăn Icardi dự World Cup 2018?

Dù tỏa sáng mạnh mẽ trong màu áo của Inter Milan, song Icardi vẫn trở thành khán giả của World Cup lần này, và người đứng sau thao túng, rất có thể là "siêu sao" Messi.

Mùa bóng vừa qua đánh dấu phong độ ấn tượng của Mauro Icardi trong màu áo của đội chủ sân Guiseppe Meaza. Anh là đầu tàu giúp Nerazzurrri vượt qua Lazio trong 3 phút ít ỏi cuối mùa để cùng đội bóng quay lại với Champions League, đồng thời cũng là tác giả của 29 pha lập công tại Serie A, chủ nhân của danh hiệu "Vua phá lưới".

Nhưng dẫu có tỏa sáng ở CLB đến mức nào, cửa lên tuyển với chàng tiền đạo người Argentina vẫn bị bịt kín. Có thể nhiều người cho rằng, kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế của chân sút 25 tuổi vẫn còn hạn chế, song thực tế, với những gì đang thể hiện, yếu tố "từng trải" chưa đủ là vấn đề thách thức với khả năng của Icardi.

thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018
Icardi có phong độ cao trong màu áo Inter Milan

Hơn nữa, người thay Icardi lại là Higuain, một trong những chân sút kém duyên nhất với đoàn quân của Sampaoli. Số 9 của Juve còn từng đá văng đi cả cơ hội giúp Argentina lên ngôi tại World Cup 2014 và Copa 2015.

Vậy lí do gì khiến anh không thể lên tập trung cùng Albiceleste tại World Cup 2018? Câu trả lời (tạm) thỏa đáng nhất có thể giải thích qua những câu chuyện bên ngoài sân cỏ.

Khi mới tới Genoa, người mà Icardi thân thiết nhất là Maxi Lopez. Cả hai cùng hoàn cảnh (bị Barca hắt hủi), đồng hương, nên nhanh chóng trở thành cặp bài trùng, hợp nhau về tính cách và "kết nghĩa huynh đệ". Nhưng đó mới chỉ là bắt đầu cơn ác mộng của Maxi.

thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018
Maxi Lopez là nạn nhân của mối tình vụng trộm

Icardi đã không làm chủ được mình khi nhìn thấy Wanda, vợ của người đàn anh. Ngay sau đó, tiền đạo của Inter tiếp cận và chẳng mấy chốc chiếm được cảm tình của cô người mẫu dễ xiêu lòng. Cặp đôi nhanh chóng đến với nhau bất chấp mọi thứ, và đổ ngược lỗi cho Maxi Lopez trăng hoa, tạo nên scandal "đập chậu cướp hoa" tai tiếng nhất những năm gần đây của bóng đá Italia.

Icardi sẽ chẳng ngờ rằng, hành động trên tình trường này của mình sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Chuyện sẽ không có gì nếu Messi lại là bạn thân của Maxi Lopez. Để bảo vệ và trả thù cho người bạn, Leo chắc chắn sẽ ra tay trừng phạt Icardi. Ai cũng hiểu, M10 luôn là tâm điểm, là số 1 tại cả Barca lẫn khi về tuyển Argentina. Thậm chí, mọi quyết định của HLV trưởng Sampaoli đôi khi đều cần có "ý kiến" từ El Pulga.

thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018
Messi có mối quan hệ thân thiết với Maxi Lopez

Chỉ cần một câu nói "không hợp về phong cách chơi bóng", cầu thủ có ảnh hưởng nhất tại phòng thay đồ của Albiceleste đã biến tương lai của Icardi trở nên u ám. Và cứ thế, từ khi vụ việc ngoại tình với vợ của đàn anh thân thiết bại lộ vào tháng 10 năm 2016 cho đến nay, chàng tiền đạo số 9, thủ quân của Inter vẫn bị "ngó lơ" mỗi khi tập trung đội tuyển.

Icardi vẫn muốn chứng minh tài năng của mình có thể thuyết phục HLV thay đổi quyết định. Bằng chứng là anh đã thành công một nửa khi trở thành chân sút nguy hiểm nhất tại Serie A và có hiệu suất ghi bàn rất cao, chỉ kém... chính Messi.

thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018
Những lời nói của Messi có thể tác động tới quyết định nhân sự của Sampaoli

Nhưng bao nhiêu nỗ lực của anh sẽ chẳng thể nào được đền đáp nếu M10 vẫn còn đứng sau và tác động lên Sampaoli.

Rất có thể, chiến thắng ở con đường đến với trái tim người đẹp sẽ đánh dấu cột mốc thua cuộc vĩnh viễn của Icardi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018 Top 5 sự 'gạch tên' khỏi danh sách dự World Cup gây sốc nhất lịch sử
thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018 Bị loại khỏi danh sách dự World Cup, sao tuyển Bỉ từ giã ĐTQG
thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018 Danh sách dự World Cup của Argentina: Icardi ngồi nhà
thuyet am muu quyen luc den messi ngan icardi du world cup 2018 Danh sách có nguy cơ 'làm khán giả' World Cup: Thêm sao trẻ Barca
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.