Kết quả Pháp vs Úc (bảng C World Cup 2018): Trận đấu của công nghệ 4.0

Trái ngược với nhận định của nhiều NHM trước trận, cuộc chạm trán giữa Pháp vs Úc lại không có sự vượt trội hay lấn lướt trên bảng tỉ số. Nhưng đây cũng là trận đấu đi vào lịch sử, khi lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại một kì World Cup.

Pháp chạm trán Úc ở trận đấu sớm nhất ngày thi đấu thứ 3, World Cup 2018. Với một đội hình trẻ trung nhưng có giá trị chuyển nhượng lớn nhất tại mùa hè này tại Nga, Les Bleus được kì vọng sẽ có một trận đấu nhàn nhã trước đại diện của châu Á.

Tuy nhiên, không giống như những gì NHM tuyển Pháp mong đợi, "những chú gà trống Goloa" lại cho thấy một bộ mặt tương đối mờ nhạt và đáng thất vọng. Mặc dù tuyến giữa với Kante lẫn Pogba vẫn cho thấy sự vượt trội khi giúp Pháp cầm bóng nhiều hơn và nắm thế chủ động, song đội bóng đến từ lục địa già lại không có được những pha hãm thành nguy hiểm.

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40
Mbappe vây hãm khung thành đối phương ngay từ những phút đầu

Hàng thủ của tuyển Úc được tổ chức chặt chẽ và khoa học, giữ cự li đội hình tốt. Cùng với thể hình vượt trội hơn, những cầu thủ áo vàng cắt thành công những đường lên bóng bổng bên kia chiến tuyến.

Trong hiệp 1, tuyển Pháp chỉ có 2 tình huống được coi là nguy hiểm về phía cầu môn của Ryan với pha dứt điểm cận thành của Mbappe ở phút thứ 2, và cú sút ngoài vòng cấm của Griezmann. Thậm chí, nếu không có sự tập trung của thủ thành Hugo Lloris, đội bóng xứ lục lăng còn có thể phải nhận bàn thua ở phút 17. Các chân sút trên hàng công của tuyển Pháp từ Dembele đến Mbappe chỉ để lại những sự thất vọng.

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40
Suýt chút nữa Úc đã mở tỉ số, nếu không có sự xuất sắc của Lloris

Trái ngược với nửa đầu không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 của trận đấu trở nên sôi động hơn. Những ai chờ đợi công nghệ 4.0 được áp dụng tại World Cup lần này cuối cùng cũng được thỏa mãn. Ở tình huống Risdon xoạc bóng với Griezmann sau đường chọc khe của Pogba, trọng tài đã phải tìm đến sự trợ giúp của công nghệ VAR. Trợ lí trọng tài video đã đưa đến quyết định chính xác.

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40
VAR giúp trọng tài có quyết định chính xác

Tiền đạo của Pháp được xác định là bị phạm lỗi trong vòng cấm, và có penalty cho thầy trò Didier Deschamps. Griezmann thực hiện thành công tình huống sút phạt đền, mở tỉ số cho trận đấu.

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40
Griezmann chính xác trên chấm phạt đền

Nhưng niềm vui của tuyển Pháp không kéo dài được lâu. Chỉ chưa đầy 5 phút sau bàn thắng của tiền đạo đối phương, tuyển Úc cũng được hưởng đá phạt 11m sau khi Umtiti vô duyên để bóng chạm tay trong vòng cấm. Jeniak không mắc phải sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40
Jeniak không mắc sai lầm nào ở cự li 11m

Nhận bàn gỡ hòa chóng vánh, Deschamps rút Griezmann lẫn Dembele để tung Fekir và Giroud vào sân. Sự thay đổi người này ít nhiều phát huy tác dụng khi sau đó. Phút 81, tân binh của Chelsea đã có tình huống phối hợp với Pogba trước vòng 16m50 của tuyển Úc.

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40
Pogba mang đến vận may cho tuyển Pháp

Tiền vệ của MU không chủ động dứt điểm, nhưng bóng từ chân anh lại đập chân hậu vệ áo vàng và đưa bóng đập xà ngang, lăn qua vạch vôi. Pháp một lần nữa lại vươn lên dẫn trước.

Những phút sau đó, Úc chơi cố gắng nhưng không đem đến sự khác biệt. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên tới hết trận đấu. Pháp có chiến thắng đầu tay đầy nhọc nhằn và tạm vươn lên ngôi đầu của bảng C.

Chung cuộc: Pháp 2-1 Úc

Ghi bàn: Griemann (58'), Pogba (80'), Jeniak (64').

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40 World Cup ngày 15/6: 4 cầu thủ Bồ Đào Nha thất nghiệp trước đại chiến

Cả Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha bước vào đại chiến với những vấn đề trong phòng thay đồ. 4 ngôi sao của nhà ĐKVĐ ...

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40 World Cup 2018: Đội hình các ông lớn sẽ thế nào nếu sắp xếp theo số áo?

32 đội tuyển tham dự World Cup 2018 đã công bố danh sách và số áo chính thức. Vậy nếu 11 số đầu tiên được ...

phap 2 1 uc bang c world cup 2018 tran dau cua cong nghe 40 Top 10 sao trẻ đáng trông chờ nhất World Cup 2018

Dưới đây là 10 tài năng trẻ được kỳ vọng sẽ có bước đột phá ở World Cup 2018, giải đấu lớn đầu tiên trong ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.