Khắc nghiệt như thi đại học ở Trung Quốc, thí sinh tự tử vì stress

Một thí sinh dự thi đại học ở Trung Quốc, một trong những kỳ thi khắc nghiệt nhất thế giới, đã nhảy lầu tự tử ngay trong ngày đầu tiên của kỳ thi năm nay. 
khac nghiet nhu thi dai hoc o trung quoc thi sinh tu tu vi stress
Nam sinh tự tử trong ngày đầu tiên của kỳ thi cao khảo. Ảnh: Shanghaiist

Trong khi gần 10 triệu thí sinh ở Trung Quốc đang bước vào kỳ thi có tính chất thay đổi vận mệnh cuộc đời, bi kịch lại một lần nữa xảy ra. Vào sáng 7/6, ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, một chàng trai trẻ ở Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh, đã nhảy từ một toà nhà cao tầng xuống đất.

Theo Shanghaiist, nạn nhân là nam, tầm 21-22 tuổi. Người này tham dự kỳ thi năm nay với hy vọng đạt kết quả cao hơn. Cha mẹ của thí sinh này cho bằng áp lực lớn trước mùa thi đã khiến cậu rơi vào trạng thái trầm cảm và muốn tìm đến cái chết.

Hình ảnh chàng trai nằm bất động trên mặt đất được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc từ hôm 8/6. Nhiều cư dân mạng đau buồn khi biết thảm kịch này năm nào cũng xảy ra.

"Các bậc phụ huynh, làm ơn đừng đặt quá nhiều áp lực lên con cái trong kỳ thi cao khảo. Tin tức đáng buồn năm nào cũng có", một tài khoản bình luận.

Cuộc đua tranh vào cánh cửa trường đại học được ví như "con đường sinh tử" vào cuộc đời của nhiều bạn trẻ. Nhiều học sinh và phụ huynh quan niệm rằng thi đại học là con đường duy nhất dẫn tới thành công và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Sự kỳ vọng của gia đình cũng trở thành áp lực đối với các em.

Sức cạnh trạnh tranh lớn và áp lực trong kỳ thi khắc nghiệt bậc nhất thế giới này đã khiến nhiều em không chịu đựng nổi và lựa chọn giải pháp tiêu cực là tự tử.

Trong mùa thi năm 2015, một trường trung học ở Trung Quốc thậm chí phải lập hàng rào chống tự tử để ngăn chặn các vụ việc thương tâm xảy ra.

khac nghiet nhu thi dai hoc o trung quoc thi sinh tu tu vi stress Người đàn ông 50 tuổi 21 lần thi đại học
khac nghiet nhu thi dai hoc o trung quoc thi sinh tu tu vi stress Máy bay Hàn Quốc ngừng hoạt động trong kỳ thi đại học
chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.