Khám phá 'Hitou' - những onsen 'bí mật' của đất nước mặt trời mọc

Một điều gần như không thể bỏ qua khi đặt chân tới Nhật Bản là đi trải nghiệm các nhà tắm onsen để tận hưởng cảm giác thư giãn. Tuy ở Nhật có hằng hà sa số những thị trấn du lịch chuyên về onsen như Hakone, thế nhưng, hầu hết những nơi này đều bị quá tải do nhu cầu thư giãn với onsen là quá lớn.
kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc #MyTour: Chìm đắm trong ngày hè ươm tím oải hương ở Hokkaido

Bên cạnh đó, có rất nhiều những điểm tắm onsen nằm ở những khu vực tách biệt với các khu dân cư mà khách du lịch không thể tìm thấy được thông qua GPS như hầu hết các địa điểm khác. Những nơi đó được gọi là Hitou - tức là bồn tắm bí mật trong tiếng Nhật.

Như đã nói, các Hitou đều nằm tại các vị trí cách rất xa các khu dân cư, thế nên bạn sẽ phải di chuyển tới những nơi này bằng rất nhiều các loại phương tiện từ tàu điện, xe buýt và thậm chí là phải leo qua những rặng núi.

///

Okuoku Hachikuro Onsen

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc
Một bồn tắm được tạo ra từ carbon dioxide tại Okuoku Hachikuro Onsen. (Ảnh: Yoomi Kim)

Okuoku Hachikuro Onsen là một Hitou được phát hiện vào năm 1974 khi các nhà khoa học địa phương đang nghiên cứu các mỏ quặng sắt đen trong khu vực. Nhiệt độ nước của các suối nước nóng tự nhiên ở đây khá cao so với những người mới tắm onsen lần đầu (khoảng 44 độ C).

Tuy nhiên với cấu trúc các bồn tắm với hình hài thú vị được hình thành tự nhiên từ sự phun trào của carbon dioxide và bao quát được quang cảnh rừng núi thơ mộng xung quanh, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Lời khuyên:

  • Tránh tới hitou này vào mùa hè vì ruồi trâu vào mùa này hay bị thu hút bởi mùi carbon ở đây
  • Nên tới thăm nơi này vào mùa thu vì đây là mùa lá phong rụng, quang cảnh vì thế cũng rất nên thơ
  • Hitou này chỉ có những bồn tắm chung cho cả hai giới
  • Có thể đi xe ô tô tới thẳng hitou này
  • Hitou này từng bị người dân địa phương phàn nàn do thái độ không tốt của khách du lịch, vậy nên bạn hãy cư xử như một du khách văn minh và có văn hóa

Vị trí:

  • Kosaka, Kosakamachi, Kazuno, tỉnh Akita, Nhật Bản.

///

Takamine Onsen

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc
Một bồn tắm lộ thiên có hướng nhìn ra núi tại Takamine Onsen (Ảnh: Kenji Baba)

Takamine Onsen là một hitou nằm trên độ cao gần 2.000 mét so với mực nước biển, nơi mà bạn có thể thấy những gợn mây bồng bềnh trước mặt mình. Onsen này thuộc một khu tổ hợp khách sạn Takamine, vậy nên bạn sẽ cần phải thuê phòng tại đây để có thể sử dụng các bồn tắm nước nóng.

Ngoài nhữngonsen lộ thiên ở trên cao thì bạn cũng có thể tham gia các hoạt động khác như leo núi và trượt tuyết và tản bộ để ngắm những rặng cây cùng các loài động vật sinh sống trên những ngọn núi cao chót vót.

Lời khuyên:

  • Nếu bạn qua đêm tại khách sạn Takamine thì vào buổi tối sẽ được chứng kiến hàng ngàn ngôi sao sáng trên bầu trời, khách sạn cũng cung cấp kính thiên văn cho các hoạt động ngắm sao
  • Mặc dù nằm ở một khu vực khá tách biệt nhưng khách sạn vẫn có lắp đặt wi-fi
  • So với các hitou khác thì bạn có thể dễ dàng tới Takamine Onsen bằng một chuyến JR Bus ở trạm Shinjuku, Tokyo.

Địa chỉ:

  • Vị trí: Takamine Kogen, Komoro, tỉnh Nagano, Nhật Bản

Shikaribetsu Onsen Shikanoyu

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc
Mùa thu ở Shikaribetsu Onsen Shikanoyu (Ảnh: Yoomi Kim)

Shikaribetsu Onsen Shikanoyu là một hitou với các onsen lộ thiên nằm cạnh một con sông được rừng bao quanh. Ngoài ra, nước ở các onsen tại đây cũng rất xanh do chứa hàm lượng khoáng cao. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận được không khí tự nhiên, hoang dã. Tuy nhiên, có một điểm trừ là hitou chỉ được mở từ 1/7 đến hết 30/9 hàng năm.

Lời khuyên:

  • Hitou này nằm trong một khu cắm trại, vậy nên bạn sẽ phải trả phí 250 Yen (khoảng 52.000 đồng) mỗi đêm và phải mang lều trại để qua đêm
  • Các bồn tắm ở đây đều dành cho cả hai giới và người tắm cũng có thể mang đồ bơi
  • Hitou thường đóng cửa bất ngờ do sự xuất hiện của gấu và các cơn bão. Vì vậy hãy liên lạc với ban quản lý trước khi ghé thăm

Địa chỉ:

  • Vị trí: Shikaribetsukyo, Shikaoicho, Kato, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.

///

Ubayu Onsen Masugataya Ryokan

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc
Những dòng nước ở các onsen đều có màu xanh sữa đặc biệt (Ảnh: Kenji Baba)

Ubayu Onsen Masugataya Ryokan là hitou nằm trong khách sạn cùng tên có chiều dài lịch sử kéo dài từ thế kỷ thứ 17. Hitou có những onsen lộ thiên với những dòng nước có màu xanh sữa đặc biệt mà người địa phương gọi là những bồn tắm của Yamanba - một loại yêu quái trong các tích truyện dân gian ở Nhật Bản. Theo như truyền thuyết, người đầu tiên tới mở hitou này vốn là một người thợ khai khoáng đã bị Yamanba bắt ép phải canh giữ những onsen ở đây.

Lời khuyên:

  • Những khách tắm không thuê khách sạn có thể tới hitou vào lúc từ 9h30 sáng tới 3h30 chiều. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ liên lạc với ban quản lý khách sạn trước đó
  • Các bồn tắm lộ thiên đều dành cho cả hai giới

Địa chỉ:

  • Vị trí: Osawa Ubayu, Yonezawa, tỉnh Yamagata, Nhật Bản.

///

Koganezaki Furōfushi Onsen

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc
Nước tắm có màu vàng đặc trưng (Ảnh: Hitachi-Train)

Koganezaki Furōfushi Onsen là một hitou nằm ở ven biển, được biết đến với những onsen có nguồn nước nóng mang màu vàng có thể chuyển sang màu kim vào lúc hoàng hôn và bình minh. Furōfushi có nghĩa ‘trường thọ’ trong tiếng Nhật. Nguồn nước có màu vàng kim đến từ sắt nảy sinh ở hitou này vào mùa xuân được cho là có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, trong những khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn đó, màu biển hòa cùng màu nước của onsen khiến người du lịch đều cảm thấy như mình đang tắm trong một mặt biển màu vàng kim.

Lời khuyên:

  • Hitou này nằm trong một khu tổ hợp khách sạn, thế nhưng khách không thuê phòng vẫn có thể vào tắm từ 8 giờ sáng tới 4 giờ chiều.
  • Có hai phòng tắm lộ thiện: Một cho cả hai giới và một chỉ dành phụ nữ.

Thông tin thêm:

  • Vị trí: 15-1 Shimokiyotaki, Henashi, Fukaura-machi, Nishitsugaru-gun, tỉnh Aomori, Nhật Bản.

Ngày nay có đầy đủ các loại phương tiện giúp bạn có thể dễ dàng tới được các hitou, thế nhưng, do vị trí tách biệt của những nơi này nên việc đi lại vẫn còn nhiều khó khăn.

Vì thế mà lượng khách du lịch ở nơi này còn thưa thớt, phù hợp cho những người đang tìm nơi nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, vì nằm giữa những chốn hoang vu như vậy, nên khi di chuyển tới hitou bạn cũng phải sẵn sàng tinh thần với một trải nghiệm "không wi-fi" và đề phòng những nguy hiểm khi đang leo núi. Dẫu vậy, cảm giác khi được một mình độc chiếm một khu nghỉ dưỡng onsen là một trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng.

///

#DU LỊCH NHẬT BẢN

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc Otaru - Thành phố cổ bên dòng kênh thơ mộng hút hồn du khách

Otaru - thành phố với những nếp nhà cổ bên dòng kênh thơ mộng hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc Cẩm nang một ngày vi vu Tokyo 'vui quên lối về'

Tokyo là sự kết hợp đầy tinh tế giữa những di sản cổ truyền nhưng vẫn đan xen nét hiện đại cùng không khí sôi ...

kham pha hitou nhung onsen bi mat cua dat nuoc mat troi moc Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Đài Loan, cập nhật 2018

Đài Loan là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở châu Á. Để du lịch Đài Loan, du khách người Việt cần xin ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.